Nasa tapat na ako ng dorm ngayon at kausap na nina Mommy at Daddy si uncle.About dun sa "pag-aalaga"daw sa akin habang nandito ako.Ang hiya ko naman sa pagiging maalagain nila sa akin.Eh..wala nga silang pakealam sa akin eh..Ang alam lang nila mag-away. "Oh..anak sumama ka nasa uncle mo sa loob,anak walang special treatment sayo ang uncle mo.Kaya kong gusto mong mag-back out pwede pa" sabi ni mommy "No,mom it's ok i can handle this" at dumiretso na nga ako sa loob dala dala ang aking mga gamit nakasunod naman sa akin si umcle "So! iha ito sila ang mga makakasama mo" sabay turo sa mga babae na may kanya kanyang ginagawa. "Hello!" bati ko sa kanila nag-hi naman sila lahat sa akin "So may apat kang makakasama sa iyong magiging kwarto" may lumapit naman sa akin na 4 na babae.Yung 2 na biyayaan ng napakagandang muka at yung 2 pa kamuka si Kiray kaya sobrang saya ko dahil idol ko si Kiray haha... "Hi i'm Jasmine"
"Jelly"
"Jenny"
"Jessy"
wow puro sila nagsisimula sa J mukang ma-oop ako dito ah.. "Sila ang magiging room mate mo..oh..sige na marami pa akong gagawin kayo na ang bahala sa kanya" sabi ni uncle "Yes sir" sabay sabay na sagot nina Jasmine,Jelly,Jenny at Jessy.Umalis din naman agad si uncle at ginuide na ako ng apat sa magiging room ko actually room namin.Hindi naman ako sanay na may kahati sa isang kwarto pero kailangan ko masanay ngayon.Sinimulan ko ng ayusin ang mga gamit ko at sina Jessy naman abala rin sa pag-aaral "Ahm..Jessy nasan ang maid dito magpapaluto lang sana ako ng pagkain" tanong ko kay Jessy si Jessy yung isa sa mga kamuka ni Kiray gusto ko sya kaya sa kanya ako nagtanong "Huh?katulong?walang katulong dito kailangan gumawa ka sa sarili mo"Wtf! Mas lalong di ko kaya na gumawa ng mga gawaing bahay.Pero kakayanin mo yan it's your descesion Nathalie to be a independent person."Ah..ganun ba,wala kasing sinabi si umcle eh.."sabi ko sa kanila natapos nadin naman ang ginagawa ko.Siguro pa deliver na lang ako ng pizza tinatamad akong magluto eh.."So'Nathalie kwentuhan mo kami ng tungkol sa love life mo maganda ka kaya sure ako na taken kana" sabi ni Jasmine ngumiti naman ako sa kanila at kinuha ang picture namin ni Christian at ipinakita sa kanila "Who is he?" tanong nilang lahat "Bestfriend ko at ang taong mahal ko."
"What ibig sabihin mahal mo ang bestfriend mo? Pero ito ang tanong dyan eh.. Love mo sya,pero love ka ba nya?"tanong ni Jessy
"Yun na nga eh.. Hindi nya alam ang feelings ko for him. Kaya ayun nag-gi-girlfriend sya at minamahal nya ang lahat ng nagiging girlfriend nya. Kya lang in the end iniiwan sya" sabi ko sa kanila sa malungkot na tono. "Oh! So ganun pala yun.. Alam ko na kung papano ka nya magugustuhan mag-sexy dance ka sa harapan nya para maakit sya sa beauty mo."sabi ni jessy pero binatukan naman sya ni Jelly "T*nga ka ba mas maganda kung mag-suot ka ng mga pambatang damit para macutan sya sayo"sabi naman ni Jelly. "Ang stupid nyo talaga.Alam mo mas maganda kung sasabihin mo sa bestfriend mo yung feelings mo for him para naman aware sya kung nasasaktan ka ba nya o hindi"
Seryosong sabi ni Jenny.
"Alam nyo naiisip ko sana hindi nya nalang ako naging bestfriend baka sakali na maging kami diba?"
----
Pa follow po at pa vote
Vote
Comment
Follow
BINABASA MO ANG
Love Ko Sya,Love Ka Ba Nya
Teen FictionIsang story na karaniwang nangyayari sa buhay natin.Pero papano kung ang gusto mo walang gusto sayo.At paano kung may mahal syang iba.At ang mas masahol pa sayo pa sya nahingi ng tulong para maging kayo kaya mo ba?