Chí Phèo ①

730 69 11
                                    

Mọi người đọc kĩ phần lưu ý trước khi đọc truyện nhé, chúc mọi người đọc truyện vui vẻ ❤

___________________

Thái Hanh siết chặt quai giỏ, cả cơ thể nhỏ bé của nó nép sát vào cái gốc đa đầu làng. Từ đằng xa tiếng chửi bới không dứt cùng cái dáng đi xiêu vẹo, đôi dép rách quai được treo lủng lẳng bên cạp quần, cái chân của gã giẫm mạnh trên con đường đất. Thái Hanh mím chặt môi, nó ngó trân trân vào gã đàn ông đang tiến vào làng.

Tiếng chửi rủa ngày càng lớn, Thái Hanh nhìn thấy gã liêu xiêu đi vào làng rồi gã giẫm vào vũng nước té chổng vó. Người qua đường thấy thế chỉ dám lướt qua thật nhanh, gã ta chửi đổng một tiếng " Mẹ nó" rồi đứng dậy.

Thái Hanh nuốt nước bọt, má nó dặn không được đến gần gã mà nói thiệt ra là cả cái làng Vũ Đại này, chẳng ai muốn con cái đến gần Chí Phèo cả.

Ừ, cái gã nghiện rượu, cái gã cứ mở mồm ra là chửi đời, chửi trời, chửi cả cái làng Vũ Đại này là Chí Phèo. Gã ta chửi nhưng không một ai trong làng nói gì vì họ sợ gã, sợ cái tính ăn vạ của gã. Đến ngay cả cụ Bá Kiến cũng phải nhường gã một lời.

Thái Hanh núp sau gốc đa chăm chăm nhìn gã, thằng Quốc đứng sau nó từ lúc nào choàng tay kéo nó ngã về phía mình. Chí Phèo đi khuất nhưng tiếng chửi bới vẫn còn văng vẳng, thằng Quốc nhướng mày nhìn Thái Hanh đang úp mặt trong lòng nó.

" Mày ra đây làm gì, nghe ông Chí ổng chửi hử? Hay lại trốn đi chơi với thằng Mẫn hở Hanh!?"

Mái đầu của Thái Hanh lúc lắc, giọng nó hơi run run.

" Không, con nào dám hở cậu! Nãy bà hai biểu con đi chợ mua dùm bà mớ lá ngải để chốc về hầm gà cho cậu!"

Chính Quốc nhướng mày, hai tay đưa ra béo lấy cặp má bầu bĩnh của Thái Hanh. Cậu chòng ghẹo, véo lấy véo để cái cặp má mềm mềm khiến nó la oai oái.

" A..đau con...cậu Quốc, huhu..."

Chính Quốc sau khi véo thỏa thuê thì nắm chặt lấy bàn tay của Thái Hanh, cậu cười cười.

" Đi, về với tao. Không tao mách bà hai mày trốn đi chơi cho mày bị đòn tét đít"

Thái Hanh bĩu cái môi xinh, siết chặt lấy tay Chính Quốc. Nó cười đầy đắc ý.

" Con biết tỏng cậu còn lâu mới mách bà hai, cậu thương con như thế sao để con bị đánh được!"

Chính Quốc xoay người, trừng mắt nhìn thẳng nhỏ đang không ngừng cười tủm tỉm trước mặt. Cậu nhíu mày, búng mạnh vào trán nó.

" Biết vầy tao để mày bị đánh cho rồi"

Thái Hanh nhảy dựng, đu cả người lên cơ thể Chính Quốc, mắt nó rưng rưng. Cái giọng đắc ý giờ vỡ vụn nghe đáng thương vô cùng.

" Vầy là cậu Quốc hết thương con rồi"

Chính Quốc cười cười, tay vỗ bép bép vào cái mông mềm của Thái Hanh.

" Ừ, tao hết thương mày rồi thằng nhóc thối"

Thái Hanh cầm hai bên má của Chính Quốc lắc qua lắc lại, hai mắt long lanh nước, má với mũi đã đỏ ửng cả lên.

Truyện kể rằng có cái làng tên Vũ Đại •Kookv• Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ