A/n: Hi, It's been a while. Sana po magustuahan niyo, this will be a Quick ud lang po.⚠️ WARNING ⚠️
Vice's POV
I ran as fast that I could para marating sa auditorium ng hospital na pinag-pinag aaralan ko.
Fuck! Late na ako kay Dr. Perez! Shit, bakit ba naman kasi ako sumamang uminom kila Anne kagabi, Tangina lagot ako nito sa prof kong 'yun, dahil ang pinaka-ayaw pa naman niya ang nalalate sa klase niya.
Hingal na hingal ako nang makarating ako sa pintuan ng auditorium, inayos ko ang polo, mini skirt ko and lastly ang buhok ko humaharang sa mukha ko. Huminga ako ng malalim as I opened slowly the door of the auditorium, I saw Anne grinning and smiling at me while saying na I should be quiet or else I'm doomed if nakita ako ni Mr. Perez.
Sakto namang nakatalikod siya sa pinto kaya naman dahan-dahan akong pumasok at naglakad papunta sanang katabi ni Anne pero natuod ako ng may tumawag sa akin.
"Yes, Ms. Viceral? Where are you going?" Boses palang kilala ko na, napapikit akong mariin at umayos ng tayo atsaka dahan-dahan akong lumingon sa kanya.
I saw him crossed his arms while looking at me. Fuck! I whispered to myself, I saw him smirk at me. Oh God no, totally doomed.
"Sorry, Sir for being late." Sabi ko rito, at nakita kong ngumiti siya.
"It's fine with me..." Sabi nito rito sa akin, nakahinga naman akong maluwag sa sinabi niya.
"Thank you p--" Hindi ko na natapos ang sasabihin ko ng bigla siya ulit nag salita.
"But you guys think it's fair if we let this slide?" Sabi nito sa mga student niya, kaya naman napatingin ako sa kanila, nakatingin sa akin at umiiling. Napatingin din ako kay Anne na nakangiti sa akin. Anne! wtf???
"Sir, Vice needs to be punished." Sabi ng magaling kong kaibigan na ginagtulan pa ng mga kaklase ko. I rolled my eyes, the audacity of these bitch as if na hindi nala-late?
"Sounds great, Ms. Curtis." Sabi nito rito habang nakatingin sa akin, nakakaloko yung ngiti niya.
"But sir it's my first time na malate." Sabi ko rito, kasi totoo naman. Ngayon lang ako na-late sa klase niya.
"Bakit si De Vera nalate isang beses anong ginawa ni Sir pinasama siya sa rounds, Don't worry sis! You can do it." Sabi ulit ni Anne, napatingin naman ako sa kanya,
'Tangina mo Anne! Huwag ka na sumabat.' Senyas ko rito and she just gave me a peace sign. I know him so well, pilyo 'tong lalakeng ito eh.
Narinig ko namang tumawa si Sir Ion, napairap nalang ako rito.
"You can sit at the back Miss Viceral, we'll talk later about your punishment," he said and start discussing again, I heavily sighed. Ano nanaman bang naiisip nitong damuhong 'to?
Once I reached the seat kung saan ako pinapaupo ni Doc ay inilabas ko ang notes ko mula sa bag, para mag take down notes. I saw him looking at me. Napairap nalang ako sa kanya. And I think alam niyang naiirita ako sa nangyare kaya naman ngumiti lang 'to sa akin.
'Annoying ka!' I mouthed him, while he's continuing discussing. I checked my wrist watch, at nakita kong 7:30 am palang, tangina! Tagal pa nito, hanggang 10:30 pa 'to. Ilang oras pa akong mag isa rito sa upuan na 'to. I heavily sighed dahil may reporting pa pala ngayon,
BINABASA MO ANG
FIFTY SHADES OF PEREZ [RATED R]
Roman d'amourOne shot compilation of my favorite loveteam. [spg ;))]