iii.

688 82 0
                                    

Win thức giấc vào nửa đêm, khi vầng trăng tròn đang treo lơ lửng trên đỉnh đầu.

Cậu đá chăn, leo xuống giường để rót cho mình một cốc nước đầy đến miệng rồi tu ừng ực. Cổ họng bỏng rát được an ủi, nhưng cả cơ thể cậu đều rệu rã. Win đến bên cửa sổ, cố gắng ép thật sát để nhìn được mặt trăng đang dịu dàng rót luồng sáng ấm áp xuống đường phố vắng vẻ.

London hôm nay đổ tuyết.

Win mở cửa sổ cho cơn gió lạnh mang theo vài bông tuyết trắng phau bay vào phòng, cậu không thay áo len, cứ đứng nhìn vào khoảng không mơ hồ trước mắt, giống như đang chờ thứ gì đó xuất hiện.

Đúng như cậu nghĩ, lát sau, bóng người đàn ông cao lớn khoác áo choàng đen đứng trên nóc một ngôi nhà hiện rõ mồn một dưới ánh trăng sáng.

London không phải là một nơi an toàn.

Ít nhất là cho người như hắn.

“Anh vốn dĩ nên ở yên trong giấc mơ của tôi.” Cậu bật cười, nói thật nhỏ như sợ cơn gió đông đang miệt mài rít gào kia sẽ nghe thấy và mang lời đó đến tai hắn.

Chần chừ một lúc, Win lấy bút ghi ngày tháng hôm nay lên tay mình.

17/10/1950.

Vì đây là năm đầu tiên cậu nhìn thấy hắn mà không phải cần nhắm mắt.

Win không biết vì sao mỗi năm cứ đến ngày này cậu không thể ngủ sâu được, và sẽ mơ một giấc mơ quái dị, sau đó là bừng tỉnh, rót nước và ngắm trăng đến hừng đông. Nó giống như một thói quen kì lạ đã được lặp đi lặp lại suốt hai mươi hai năm nay, và đương nhiên là chẳng có mục đích gì cả.

Hắn vẫn đứng đó, có vẻ như cũng nhìn về phía cậu, không rõ đang cười hay đang cáu giận, thị lực của cậu rất tệ nên không thể nhìn quá xa trong đêm.

Win vẫn bướng bỉnh chống cằm, nhìn hắn.

Đôi khi cậu hoài nghi rằng mình không thuộc về thế giới này. Cậu có kí ức của một cuộc đời khác, dường như, và mỗi ngày cậu đều phải trải qua ít nhất là sáu trận đau đầu như búa bổ nếu cố gắng lục tìm trong trí nhớ về những chuyện xa xưa mà cuộc đời đó muốn che giấu.

Và sự xuất hiện của hắn hôm nay như một mồi lửa.

Win thực sự không nhớ nổi mình đã ra khỏi nhà bằng cách nào.

trùng sương | BrightWin [Completed]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ