#2. "Đừng khóc nữa, cho em kẹo nè."

93 11 0
                                    

"Đừng khóc nữa, cho em kẹo nè."

Một cây kẹo mút được chìa ra trước mặt em. Em ngẩng đầu lên, là một cậu nhóc, và em biết cậu nhóc này là ai. Tất nhiên em biết rồi. Đứng trước mặt em là người anh hàng xóm đã ở bên cạnh em 5 năm nay mà.

"Em hỏng có khóc." Youngjae lấy hai tay quẹt nước mắt, "Mồ hôi chảy vô mắt em chứ bộ."

"À vậy luôn đó hả? Mồ hôi chảy vô mắt rồi sao chảy luôn nước mũi vậy?"

"Kệ em!"

Hay ghê, người ta đang khóc rồi Juyeon còn chọc cho thằng bé khóc to hơn.

Youngjae từ lâu đã luôn là một đứa nhỏ hay khóc. Mà em hay khóc vì những cái rất là linh ta linh tinh. Bữa tự té xong tự khóc, hay có lần có con ếch nhảy lên người em em sợ quá thế là khóc, hay rất nhiều lần coi phim gặp mấy cảnh cảm động là còn khóc dữ nữa. Lần nào cũng thế, em bé cũng tìm tới anh Juyeon để anh dỗ hết.

Nhưng có vẻ như hôm nay lý do em bé khóc thật sự không hề linh tinh, vì hôm nay em không tìm méc anh Juyeon.

"Rồi sao em khóc?"

Nhìn thằng nhóc con cứ sụt sịt mãi, đã thế còn lấy tay dụi mắt, thực ra Juyeon cũng xót chứ. 

"Nào ngoan, đừng dụi mắt, nó sưng lên đó." Juyeon đưa tay áo lên lau nước mắt cho em, "Tay em còn đang dơ nữa, lau như vậy vi khuẩn dễ vào mắt lắm, đây lau cho, tay áo anh còn sạch."

"Hyung cứ như ông cụ non á..."

"Chứ không phải do đi chăm em suốt đó hả?" Juyeon chìa cây kẹo ban nãy ra, "Nè, ăn đi rồi nín, nha."

Em nhận cây kẹo, gật đầu mấy cái lấy lệ, rồi mở gói kẹo ra, ngậm kẹo vào miệng nhưng vẫn cứ rưng rức khóc. Juyeon thấy rõ em đang nghiến răng để cố nín, chỉ thở dài rồi vuốt nhẹ lưng Youngjae.

"Rồi bình tĩnh chưa? Sao lại khóc?"

"Bọn Hawoo... Chúng nó bẻ mất dalgona của em..."

Juyeon chau mày. Ở bên thằng nhóc này từ bé, anh lại không hiểu tính của nó? Dăm ba cái chuyện bẻ dalgona đâu thể làm thằng bé khóc? Có lần Juyeon giỡn nhây đẩy tay em lúc em đang chọc dalgona xong mém bị thằng nhỏ rượt cho mấy vòng cơ mà? Và nếu chỉ vì chuyện này thì Youngjae đã tới tìm Juyeon rồi. 

"Có cái gì đó khác nữa đúng không?"

Đúng là Juyeon. Juyeon dù còn nhỏ, mới 11 tuổi thôi, nhưng thực sự rất thông minh nhanh nhạy đó, đã vậy còn ở bên Youngjae lâu như vậy, quả nhiên lại nắm được thóp của Youngjae rồi.

"Chúng... Chúng nó bảo em là đứa không cha... Là bố ghét em nên mới bỏ rơi em..."

Vấn đề của bố mẹ Youngjae luôn là một câu chuyện nhạy cảm. Juyeon không phải là không biết chuyện bố mẹ em đã ly thân, nguyên do là vì bố em chuyển công tác sang Mỹ, nhưng mẹ em còn sự nghiệp ở đây nên không muốn đi, vì thế 5 năm trước em mới cùng mẹ chuyển đến cạnh nhà anh. Youngjae có vẻ cũng đã lờ mờ nhận ra chuyện này rồi, em cũng là một đứa trẻ thông minh nhanh nhạy mà. Nhưng em hiểu chuyện lắm, vì em biết, mẹ em cũng không muốn chuyện này xảy ra, vì em biết, bố mẹ vẫn thương nhau nhiều lắm, nên em sợ mẹ buồn.

|Juric| CandyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ