#4. Những viên kẹo ngày ấy

94 12 1
                                    

Sáu giờ ba mươi, chuông đồng hồ báo thức reo lên. Một bàn tay từ trong chăn thò ra, quơ quào tìm cái đồng hồ đang reo, đến khi bắt được cái đồng hồ, em quăng thẳng nó xuống sàn. Rồi ngủ tiếp.

Một người mở cửa bước vào phòng em, nhìn thấy cái đồng hồ nằm lăn lóc ở trên sàn, vẫn còn đang kêu lớn, thầm thở dài một tiếng. Cái đồng hồ kêu lớn đến độ anh ở dưới lầu còn nghe thấy, tại sao thằng nhóc này vẫn còn có thể ngủ ngon thế chứ? Anh bước đến tắt chuông báo thức, rồi đi về phía giường, lay lay người em.

"Youngjae, dậy mau, không lại trễ đấy."

"Ư hừ..."

Anh nhìn quanh phòng, rướn người về phía bàn học cạnh giường, rồi cầm một quyển tạp chí bóng chày nào đó trong cái kệ sách, cuộn lại, rồi rất không khoan nhượng đập thẳng lên đầu của con người vẫn đang nằm bẹp trên giường kia một cái rõ kêu.

"SOHN YOUNGJAE! DẬY MAU!"

"Aida... Đau em..." Youngjae càu nhàu, "Hyung đập vào đầu em hoài... Em mà ngu đi là tại hyung đó..."

"Thế giờ mày dậy hay anh đập tiếp?" Juyeon vỗ 'vũ khí' trên tay, "Một... Hai..."

"Em dậy! Em dậy rồi! Được chưa?"

Em mệt mỏi ngồi dậy, mặt thì trông đần thối hết cả ra. Juyeon nhìn dáng vẻ mệt mỏi này của em, đột nhiên có một linh cảm.

"Sao nhìn mày mệt vậy em?"

"Em..."

"Đêm qua lại chơi game với Sunwoo đúng không? Tới mấy giờ?"

"..."

"Giờ muốn tự khai hay anh nói cô?"

"..."

"Nào?"

"Dạ...Ba giờ..."

"Sợ ma mà chơi game tới cái giờ thiêng quá ha?" Juyeon nhíu mày, "Có tin anh nói cô ngắt wifi không?"

"Anh nói mẹ em ngắt wifi em sẽ méc dì chuyện anh rớt môn."

Juyeon trừng mắt nhìn thằng nhóc con kia đang trả treo với anh. Rớt môn vì học kém thì không nói, đằng này Juyeon rớt môn vì anh cúp quá số tiết, mà nguyên do cúp lại là gì? Đi chạy deadline môn khác chứ gì nữa! Mà tại sao anh lại phải cúp tiết chạy deadline môn khác?

Vì đi chơi nhiều quá chứ còn gì nữa.

Nên dù là có một môn thôi nhưng anh không thể nào để cho phụ huynh biết được, ăn đập đấy. 

Youngjae rướn người lên, ôm ngang người anh, bắt đầu giở giọng làm nũng.

"Em xin lũi mờ... Nốt lần này nữa thôi... Tại mấy nay học căng quá nên hôm qua em xả tí, đâu có nghĩ chơi khuya vậy đâu..."

Đang định mắng thằng nhóc lươn lẹo kia một trận thì em lại giở vẻ mặt cún con ra nhìn anh. Mà Juyeon là ai cơ chứ? Bộ Youngjae nghĩ giở cái vẻ mặt đó với ánh mắt đáng yêu kia ra sẽ khiến Juyeon nguôi giận mà tha cho em đó hả?

Vậy thì em nghĩ đúng rồi đó.

"Thôi ráng đi, lớp mười hai rồi." Juyeon xoa đầu em, "Thức khuya rồi dậy trễ, đi học trễ hoài ảnh hưởng điểm tốt nghiệp giờ."

|Juric| CandyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ