Phần 31

3.3K 205 22
                                    

Con đường tới khu thương mại phía Nam thành phố nhòe đi trong mưa. Cần gạt nước hoạt động hết công suất, Jungkook đi chậm hết mức vì không thể nhìn thấy đường. Cậu tới nơi khi mới chỉ có một mình Min Yoonji ở đó, Jungkook xin lỗi cô thêm lần nữa vì đã thất hẹn vào buổi sáng rồi hai người ai đều làm việc nấy. Yoonji chăm chú ngắm mấy chiếc móng tay của mình, Jungkook chờ những người khác xuất hiện. Seo Myungho là người tới sau cùng, Jungkook nhìn cánh cửa gỗ đóng lại sau lưng Myungho mà không thấy ai đi cùng cậu thì âm thầm trút ra một tiếng thở nhẹ. Myungho đi tới với nửa vai áo ướt đẫm, cậu làu bàu nói rằng nóc xe bị dột sau khi gia công thêm vài thứ, hôm trước mở cửa cho Taehyung đứng ngắm sao xong lại không thể khép vào vừa khít như xưa. Myungho xua người dọn một chỗ cạnh Jungkook, Jungkook ném cho Myungho gói thuốc rồi chìa bật lửa.

"Không rủ được chàng thơ tới?"

"Anh Tae hả?", Myungho ngậm một điếu thuốc vào miệng, cậu xua tay khi Jungkook ghé đốm lửa vào. "À, không ngờ hai người còn ở chung một khu nhà. Không thấy ngại vì là người yêu cũ sao?"

Jungkook tắt lửa, cậu búng nhẹ gói thuốc đi. Myungho thường hút thuốc để ấm người sau khi đi mưa, Jungkook thì không đời nào hút thuốc trước mặt phụ nữ.

"Dù sao cũng quen rồi, không nhìn thấy nhau là được. Mà cậu đi tới tận nhà rồi vẫn không đón được người sao?"

"Định tới đó bất ngờ tập kích nhưng không đúng ngày. Taehyung nói mình vừa đi bệnh viện về, còn mời tôi lên nhà xác nhận. Tôi đương nhiên không thể vào nhà người khác khi vừa gặp một lần, sau cùng đành phải rời đi."

Jungkook cười cười:

"Cũng biết lấy lí do từ chối rồi, không uổng công tôi dạy."

Myungho cố gắng uống nhanh hớp rượu, cậu nuốt xuống một nửa thì đã nói ngay:

"Không đâu, lúc tôi đi thì có nhà hàng mang đồ ăn tới. Nói rằng buổi chiều vừa truyền cho ai đó cả lít máu, nhà hàng mang đồ ăn tới cũng thấy thực đơn chỉ có thịt bò. Tôi vừa nói rằng làm gì có bệnh viện nào chịu lấy cả lít máu, anh ấy đã..."

"Máu Taehyung là máu hiếm."

Jungkook cắt ngang lời Myungho, cậu cười chua chát. Người yêu cũ chính là như vậy, đến tình trạng sức khỏe cũng được biết qua một người thứ ba. Jungkook nhớ lần đầu tiên biết tin bạn gái cũ lấy chồng, cậu cảm giác vừa buồn cười vừa có gì đó như là mất mát dù hai người đã chia tay từ lâu lắm. Kỉ niệm của hai người sẽ chỉ còn một người giữ, người kia bỏ hết lại phía sau. Rồi sau này khi Taehyung kết hôn, anh cũng sẽ dần quên đi tất cả. Giữ lại những kỉ niệm đẹp cũng chẳng ích gì bởi thứ khiến con người day dứt nhất luôn là những câu chuyện buồn, mà chuyện buồn sẽ chỉ riêng cậu còn nhớ. Jungkook chẳng bao giờ mong lâu dài với ai ngoài vài giây phút nhìn Taehyung rồi thẫn thờ nghĩ nếu ở cùng nhau thật lâu thì tốt, đến lúc chia tay cậu cũng chẳng còn hăm hở nghĩ đến những tình yêu sau này.

Jungkook nói rằng mình đi hút một điếu thuốc, cậu nhặt lấy gói thuốc rồi đi ra ngoài cửa bar. Cánh cửa ẩm ướt vì mưa, rõ ràng trời vẫn đang cố vắt khô số nước tích trữ cả tuần liền không thèm rơi một hạt. Cậu cầm điện thoại thay cho gói thuốc rồi tự hỏi mình rằng khi Taehyung gọi mấy tiếng trước, không biết liệu anh có chần chừ như cậu lúc này hay không.

(Vkook) Dáng hình thanh âmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ