Chapter 3

0 0 0
                                    

(Ikatlong Kabanata)

Sa sobrang pagod kahapon ay hindi ko na namalayan ang oras, nagising nalamang ako nang marinig ang mumunting kaluskos mula sa kusina.

Wala sa sariling bumangon at lumabas sa aking silid upang tignan ang ganap sa kusina. I was shocked when I saw someone cooking while leaning on the marble counter top.

"Your kitchen is good, it's clean." Kunyaring kumento pa niya.

"Who the fuck are you!? Paano ka nakapasok dito sa kusina, huh?" Natataranta kong sabi habang nakatutok sakanya ang nahablot kong suklay kanina.

His lips parted in shock before roaring a laughter. "You should stop. Fix yourself first, mukha kang mangkukulam."

Napakurap pa ako ng ilang beses bago namukhaan ang kausap ko. My cheeks immediately heated when I realized what I just did. What the fuck? Mas lalo pang uminit ang pisngi ko nang mapagtanto ang maari kong itsura ngayon. But still, I tried my luck to save my emberassed ass.

"Bat kasi anong ginagawa mo dito sa kusina e ako dapat ang magluluto!" I rebuked while looking at him angrily.

"Look at the clock, It's already nine am." He mocked.

"Eh ano naman kung nine na edi maghintay kang magising ako." Gigil kong sagot.

"Stop it, you're making yourself more embarrassed." He stated before stirring the ladle seriously.

"Eh bat ka nangenge alam sa kusina ko." Sabi ko bago dumeretso sa lababo para magmulumog gamit ang mouth wash.

"I'm starving and you want me to just lay down, until you wake up to cook?" He hissed.

I clenched my jaw before looking at him fiercely. Hindi ko inakalang ganito ang kalalabasan ng umaga naming dalawa. I thought It's going to be awkward.

"Edi wow.." Binuksan ko ang pinto ng banyo bago nagpatuloy. "po." I smiled sarcastically at him before closing the door between us.

Saka ko lang napagtanto ang ginawa ko matapos mahubad lahat ng aking kasuotan. I literally forgot that I had my own bathroom. Hindi ako mapakali habang naliligo dahil bukod sa mabaho ang mga sabon dito ay wala rin akong nadalang tuwalaya.

Halos isang oras na akong nilalamig dito sa loob ng banyo. Kung hindi banaman kasi ako tanga tanga. Ang tanging binabalot ko lang sa aking katawan ay ang nakasabit na kurtina. Nabuhayan naman ang loob ko nang may marinig akong katok galing aa pintuan.

"I'm done cooking." He informed me coldly.

Dali dali akong tumakbo doon bago pinihit ang pinto sakto lamang para magkasya ang ulo ko.

"Can you hand me a towel?" I requested rudely.

Kunot naman ang noo niya habang nakatingin saakin. "What?"

"Get me a towel-"

"I don't want to." Sagot niya bago ako tinalikuran. Abat napaka yabang naman nito, nagpapakuha lang.

"Then fine! Close your eyes and I will walk naked!" I rebuked.

He chuckled without humor. "Go on, I don't care."

Sa sobrang inis ay nabalibag ko ang pintuan. Agad agad kong hinila ang kurtina at itinapis iyon sa aking sarili, geez mamatay na ako sa sobrang lamig.

Pinihit ko ang pintuan bago sumilip, I saw him eating quietly with his fresh look. His tanned skin was more defined because of his white shirt. He look dashing while eating.

First West Love (Spain Series#1)Where stories live. Discover now