Cái nắng mùa thu ấm áp trải dài trên những mảnh ruộng lúa xanh ngát đậm hương đồng quê, người nông dân thay phiên nhau ra đồng làm việc còn những đứa trẻ con trong xóm tụ lại một chỗ, một nhóm thì bắn bi, một nhóm thì chơi trốn tìm...
Tưởng chừng cái khung cảnh bình yên này vẫn sẽ tiếp tục thì chiếc xe bò của bác ba Trầu như mọi ngày chậm chạp đi tới chỗ tụi nhỏ, lạ thay hôm nay xe bò có vẻ nặng, tụi con nít cũng nhận thấy điều đó. Như mọi ngày cả đám chạy toang lại chiếc xe bò, đứa lớn nhất chạy thật nhanh bám vào sợi dây bò phía sau xe nhảy thành công lên được thùng xe nó rít cả bọn ở dưới một cách tự hào, chẳng được bao lâu nó bị choáng ngộp bởi những thứ trong thùng xe, nào là nước ngọt nào là trái cây, nhiều thứ nó chưa từng thấy bao giờ, cái đỏ đỏ xinh xinh đủ các loại màu nó nhìn đến hoa cả mắt, chưa nhìn được lâu thì bác ba Trầu bảo nó trở xuống.
- Thằng Còi đi xuống, xe này bây giờ không cho tụi mày lên được đâu.
Nghe vậy thằng nhỏ nó nhăn mặt thất vọng leo xuống, nó cũng không quên quay đầu lại nhìn thêm một cái nữa.
Trong thùng xe không chỉ có bánh kẹo quà vặt, trái cây mà còn có một người nữa, không ai khác chính là thằng Nam, tiếng ồn ào của đám con nít làm nó tỉnh giấc, nó ôm đầu ngồi dậy, mặt nó xám xịt thầm chửi mấy đứa trẻ con trong xóm.
Sau khi nói to rõ quyết định của mình thì bây giờ nó đang trên đường về quê nội, cũng tại thằng Kiệt mà nó phải về cái nơi khỉ ho cò gáy này, trên đường từ Sài Gòn về quê không khi nào Nam không rủa thằng bạn tốt của nó, nói ra ba mẹ nó cũng ác bắt nó ngồi xe bò từ đầu xóm mà đường làng quê nội đâu có gần ngồi ê cả lưng tới khi nó ngủ dậy vẫn chưa tới cửa, vậy mà còn bị tụi nhóc chọc thức giấc giữa chừng, nó nghĩ bụng chắc kiếp trước nó tạo nghiệp nặng lắm nên kiếp này bây giờ nó phải trả.
Nhiều người trong xóm thấy có người lạ cũng ùa chạy ra đầu hẻm xúm tụm lại xem, ở đâu đó trong xóm.
- Con hai ơi ! Quơ con hai, mày có nghe chuyện gì chưa?
Bà tư Nưa vẫy tay gọi thím hai xóm trên đang cặm cụi cấy lúa.
- Dạ, con có nghe cái gì đâu, có chuyện gì hả dì tư?
Bà tư hừng hực chạy ngay lại chỗ thím hai, chọn chỗ mát nhất gần bụi tre già, lấy cái tông lào lót dưới đất cho đỡ cát rồi ngồi bẹp xuống, bà gỡ cái nón lá quạt quạt mấy cái lấy hơi nói tiếp.
- Chuyện động trời lắm bây ơi!
Thím hai cũng nghĩ tay bỏ đám mạ xuống đất, bước từng bước lại bà tư để nghe rõ hơn.
- Mà có chuyện gì ?
- Tao nghe nói thằng cháu nội của bà tám Gạo sắp về rồi nè, cái thằng cu Nam hồi nhỏ nó té võng nhà mày tưởng đâu xong đời rồi đó.
- Thằng cu Nam...à cái thằng cu Nam, nay chắc nó lớn lắm rồi hả dì tư.
- Ừ...mà ai biết mày ơi tao còn nghe nói nó ăn chơi hút chích nhiều quá nên thằng Hùng bắt nó về quê cai nghiện đó bây.
- Trời ơi thiệt hông dì tư.
Bà tư mở to mắt, nhìn thím hai với vẻ mặt chắc ăn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BL-VIETNAM] CẬU HAI ! TÔI THƯƠNG CẬU
General FictionTác giả : Ka Thể loại : Bl, tình trai, xuyên việt, thuần việt, ngày xưa, ngược, ngọt, HE, cận đại Việt Nam. Ngày xửa ngày xưa có một cậu hai nhà ông phú hộ đã phải lòng một thằng hầu cậu. Thế nhưng thằng hầu nó là người hiện đại, rất mâu thuẫn như...