Chap 3 : Bị cắm sừng

33 6 2
                                    

Khuya rồi Nam vẫn còn thức, nó lôi chai Bordeaux của Pháp ra, cái vị mà nó thích từ hồi mới biết uống, nằm tựa lưng vào góc giường nó nhâm nhi với vẻ mặt đầy tâm sự.

Chuyện là từ lúc về quê tin nhắn nó gửi cho Thanh Hà liên tục nhưng không có hồi đáp, điện thoại thì bận, cứ nghĩ sẽ có chuyện gì xảy ra với "bé yêu" của mình, nó với lấy chiếc điện thoại tiếp tục gọi cho thằng Kiệt, không hiểu sao máy thằng này cũng bận.

Tuy là sát gái nhưng Thanh Hà là đứa nó thật lòng nhất, với lại nó biết tính thằng Kiệt hể có chuyện gì thì người bị réo tên đầu tiên nhất định là nó nên cũng yên tâm phần nào về thằng bạn "ba cái lằng nhằng đi ngủ" - Trong đầu nó nghĩ thế.

---------
- Ò ó ooooo...

Tiếng con gà trống chan chát như tát vào mặt của thằng Nam còn ngủ say trong phòng, cái tính đặc trưng của nó ghét nhất bị ai đánh thức nhất là vào buổi sáng.

Không nói không rằng cái gối đầu bay thẳng vào con gà làm chú ta té nhào xuống đất, chưa tỉnh ngủ nhưng Nam nó nhắm chuẩn thật.

- Bữa nay mày vô nồi ! - Mắt nhắm nghiền nhưng giọng nó vẫn rất to rõ.

Cũng tại con gà mà Nam không ngủ thêm được nữa, nó khó chịu lật người làm hẳn cú xoay một trăm tám mươi độ rồi (bịch)...rớt giường, tưởng đâu cái thân nhỏ bé lắm, nó cũng đâu có ngờ cái giường quê nội còn bé hơn. Hồi đợt còn nhỏ nó ngủ lăn lóc vẫn không bị gì bây giờ lớn rồi thì cái gì tới cũng sẽ tới, rõ khổ.

Bị rớt xuống giường chứ cũng không chịu dậy, chuyện đầu tiên nó làm là lôi cái mền trên giường xuống để đắp, đắp cho ấm ngủ cho ngon, chứ cái chuyện mở mắt ra nói chuyện buổi sáng với con gà trống là điều không thể.

----------
Mặt trời lên rõ cao nó cũng mò ngồi dậy, bước ra khỏi phòng nhìn quanh một hồi rồi cuối cùng quyết định đi vào nhà bếp, mắt nó đặt ngay trên nồi thịt kho hột vịt.

Trên lồng bàn Nam còn nhìn thấy tấm giấy nội nó để lại - "Nội nấu thịt kho tàu có trứng cút nữa món con thích nhất, nội mắc đi công chuyện, xíu nội về, ăn đi nghen con".

- Bà tám dạo này bận rộn thiệt.

Nam thở dài làm ra vẻ mặt bất lực.

Đánh răng rồi ăn sáng, buổi sáng của nó trôi qua rất yên bình cho tới khi bác ba Trầu đến.

Bác ba đi vô nhà ném cho nó cây cuốc.

- Thằng nhỏ ra ruộng phụ tao cuốc cái bờ nhà mày lại, nước nó chảy tràn bờ rồi, không cuốc thì không có lúa mà ăn.

Nam nó vẫn chưa hiểu chuyện gì xảy ra, sao nó phải làm, nó có biết cái cuốc là cái gì đâu huống chi là đào với bới ruộng, nó nhăn mặt tỏ vẻ khó chịu.

- Cái gì ông già? Ông kiếm chuyện với tui phải không, hôm bữa là tui nể mặt nội tui, giờ ông muốn cái gì.

Bác ba đang đi nghe nó nói thì khựng lại, im lặng một hồi, không nói không rằng cầm cuốc đi lại thằng Nam.

Thấy vậy nó sợ quá lùi về sau mấy bước rồi quay đầu chạy thật nhanh, bác ba cũng đuổi theo, cứ thế nó bị "dí" quanh cái vườn rau muống trước sân.

[BL-VIETNAM] CẬU HAI ! TÔI THƯƠNG CẬU Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ