CHAPTER 3

0 0 0
                                    


*Dedicated crush ko*

Mula sa araw na yon di kuna ulit nakita pang nagsalita si Pryx.. Pati aku nahihiya na aku sa kanya panay kunot ang kanyang noo parang sinakluban ng langit at lupa..

Pangatlong linggo palang pero bugbug na kami ng kaliwatkanang mga proyecto kasi naman yung prof namin ginawa ba naman kaming high school !!

"Class yung kanta niyo hah! Paghandaan nyo na,tapos bukas magbubunot bunot tayo kung sino ang kabatuhan nyo ng kanta .. Dapat pag kakanta dapat damang dama ang bawat lyrics hah!"paalala ng prof namin.. Isa patong kanta kanta nato ohh!! Jusko! Tulongan niyo po ako.. Pero kung kantahan lang naman ang usapan aba'y wala akong magiging problema...

Natapos ang araw ng punong puno ng diskusyon.. Paminsan minsan nagkakaroon ng debate patungkol sa mga tinalakay pero ni isang opinion ni Pryx wala akong narinig...

Si Jake naman ang harot harot palaging nag fla-flames ng mga babae sa pangalan niya .. Buti nalang at hindi niya ako isinali kasi hahalikan daw niya kung sinong makaka tambal niya sa Sweetheart.. Naku at mukha pa naman siyang seryoso..

Naglalakad na ako sa aming subdivision ng makasalubong ko si Ja-jake???

" huy panget bakit andito ka?" Bungad ko sa kanya na ngayon ay pinag kakaguluhan ng mga babae ...

agad naman niyang hinawi ang mga babae na ngayon ay nakiki selfie sa kanya!

"Dami palang mga babae sa inyu.. Di ka manlang nagpasabi.. Mukhang mapapadalas ako dito ahhh..."

Naka ngising sinusuot ang sando niya .. Aba may ibubuga pala to sa abs at muscles...

"Whooooaaaoo ang hangin, tatangayin yata ako sa sobrang hangin nitong kasama ko!!" Inis na sagot ko sa kanya .. Dalidali akung lumapit sa kanya at pinag kukurot ko yung gilid niya pero parang wala lang sa kanya..

"Anong nag bunsod sayo para pumunta dito?" Tanong ko sa kanya habang naglalakad papuntang bench .. May mga nakalatag kasing mga upuan dito sa subdivision namin...

"Hindi, pumunta lang ako dito dahil may kailangan ako sayo" naka ngising sabi niya .. Napa awang naman ang bibig ko nang tumitig siya sa akin..

Nakapanghihina ang mga nangungusap niyang mata ...jusko po ilayo niyo po ako sa mga matang to...

"Hep..hep baka kung anong iniisip mo jan.. Pumunta lang ako dito para tanungin ka kung may kakantahin ka na ba?" pang aasar niya ..

"Ang kaaaapaaal"sigaw ko.. Tumawa naman siya na mayhalong pang aasar..

"Umuwi ka nanga .. At sa tanong mo oo meron na!!" Bulyaw ko .. Agad naman akong tumayo at naglakad.. Napa ngiti ako ng magsalita siya ...

"Sana magka grupo tayo .. Pinag hahandaan ko na ang kanta ko sana sayo rin .!"

****************************

Hushooooo... 4:30 a.m na gigising pa ako ng 5:00 para pumasok... Hahaha

Thanks for reading..

§chibi_aksyl§

expect the unexpectedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon