CHAPTER 5

2 0 0
                                    

"Yellow ka rin pala"

Napasinghap ako ng lumapit sa akin si Pryx..habang pinapakita niya sa akin ang chip niya na kulay yellow..

"Ahhh... Oo. Magka grupo pala tayo!! Sabi ko kay Pryx habang naghahanap ng ka grupo namin..

Jake's POV

naglalakad ako ngayon papunta kay Steff nang mahagip ko saga kamay niya ang kulay dilaw na chip agad kong namataan si Pryx ba papalapit kay Steff at mukhang magkakagrupo na sila..

" Jake anung kulay ang nabunot mo?" Masayang tanung ni Jaerina habang hawak hawak ang dilaw na chip..

" ahhh.. Jaerina pwede ba akung humingi ng isang pabor??!"

Pakiusap ko sa kanya habang pina pakita ko yung chip ko na kulay Orange..

"Jaerina pwede bang palit tayo ng chip!! Please nag mamaka awa ako sayo" napa kunot naman ng noo si Jaerina na mukhang sinu suri ang buong mukha ko...

"Sus,yun lang pala ehhh.." Napa yakap naman aku kay Jaerina na ngayon ay gulat na gulat sa naging expression sa mukha ko..

"Thank you Jaerina . your the Best" naka ngising sabi ko habang pinag papalit yong mga chip namin ..

Agad akong naglakad patungo sa harapan nila Steff at Pryx na ngayon ay nag uusap kung anong gagawin ..

"Kulang pa ba kayo?" Bungad ko sa kanila.. Napatingin naman sila sa akin.. Agad kong pinakita ang chip ko at nagsalita..

"So anong kakantahin niyo?" Ibinaling ko ang mga mata ko kay Steff..

"Ahh.. Ano mahal ko o mahal ako ni Kz Tandingan.. Kayo anung kakantahin niyo??!" Sagot niya sa amin..

Nagsalita naman si Pryx "kakantahin ko ay akin ka nalang. Sayo jake anu sayo balita ko pinag hahandaan mo ang araw na to " pang asar niya sa akin..

"Hahahaa... Di naman .. Kakantahin ko yung Sana'y ako nalang by six part invention" sagot ko kay Pryx..

"Okay class nahanap nyo na ba yung mga ka grupo niyo... Magsisimula na tayo !!" Sigaw ng prof namin..

Isang malakas na hiyawan ang pumuno sa theatre room namin...

"At ang mauuna ay ang team......yellow..!! Sino sino ang nasa team yellow lumapit na kayo dito..!!" Ma awtoridad na sigaw ng prof namin..

Steff's POV

Hay... Naku naman kung sinuswerte ka nga naman nag sama sama pa talaga ang mga iniiwasan ko..

Oo iniiwasan ko sila dahil nakaka inis yung isa hindi na kumikibo sa akin ... Yung isa naman ang lakas ng hangin nakaka asar...

"Kung ayaw nyo pang pumunta sa harapan baka wala tayong grades ... Kaya tumayo na kayo riyan!" Ma awtoridad na sigaw ko .. Panay kasi ang hagal pakan ng dalawang taong to nakaka bwiset..

"tara-tara na at baka magalit pa ang mahal na prinsesa!"pang aasar ni Jake .. Kaya inirapan ko sila na naging sanhi sa pagtawa nila..

"Salubungin natin ng masigabong palak pakan ang team yellow!"

****************************

Salamat po sa pagbabasa
.
.
.
.
. good afternoon'-'

§chibi_aksyl§

expect the unexpectedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon