CHAPTER 4

0 0 0
                                    

Steff's POV

Pagkatapos kong makipag usap sa mahanging panget na yun .. Agad kong kinuha ang cp ko para patugtugin iyun ..

Dalawa kayo sa buhay ko
At ako ngayon ay kailangan ng mamili, isa lang kung maaari,......

Di ko na malayan na andito na pala ako sa harapan ng bahay namin .. Agad naman akong kumuha ng tubig at umupo sa counter.. si Tita naman ay abala sa pag luluto ng hapunan si Tito? nanunood ng basket ball palagi naman!!...

Pag katapos mag mano ay umakyat na ako sa kwarto ko at nag bihis...

Bigla namang tumunog ang cp ko..

From: Jake panget

Bess anu kakantahin mo para bukas?

-Jake ^-^

Napa ngisi nalang ako.. Hindi ko pala na sabi kanina .. Dahil sa inis ko sa kanya!!

To: jake panget

Ahh... Secret muna!!

Pagkatapos non hindi na siya nag reply.. Bumaba na ako para kumain sa kusina ...

"Steff.. Hija! Ikaw muna mag bantay sa bahay at mag gro-grocery pa kami nang Tito mo!!" Bilin niya at agad namang umalis ..

Ako na lang ang naiwan dito sa bahay kaya nag pa music nalang ako ng kakantahin ko bukas...

pagka tapos kung kumain ay hinugasan ko na ang plato ko at umakyat na ....

Agad naman akong humiga at pumikit... Bigla namang tumunog ang cp ko at napa balikwas ako sa pagkaka higa ng mag txt siya...

From: unknown number

Hi.. Steff c Pryx ito, may kakantahin kana ba?

Sheeeeeet.. Paano niya nakuha ang number ko ??

To: Pryx

Papaano mu nakuha number ko?
Ahhh.. Mayroon na ako, ikaw meron ka na?

Agad kong isinend ang txt kaya lang ...

SENDING TO PRYX........

Message not sent save to outbox..

Ayyy.. Putchaaa naman to.. Kung kailan pa ako gaganahan sa pag te txt saka pa mauubusan ng load...

Kaya hindi na ako nakapag reply kay Pryx pati kay Jake na nagtxt ng good night...

-------

Kinabukasan maaga akong naka pasok sa school at gaya ng nakasanayan nakatulog ako .. Jusko!!! Nakakahiya...

Nagising ako sa pagtapik ni Jake sa ulo ko ..

" gising na sleeping beauty" pang aasar niya..

Napakunot naman ang noo ko sa itsura niya naka v-neck na black and White tshirt at naka coat siya ... Sheeeeeet ang cute cute niya tapos naka Jeans pa siya at naka supra shoes ... Ang presko niyang tingnan maka laglag panty..

Ayyy.. Ano ba naman tong iniisip ko..

"Oh.. Bakit ang gwapo este ang formal mo ngayon?" Sabi ko sa kanya na naka pamulsa sa harapan ko dala dala yung guitar niya...

"Hahaha.. Napansin mo yung suot ko panget .. Salamat kaya gusto kita ehhh.." Pang aasar niya...

" gu-gusto mo ako?" Nauutal na sabi ko sa kanya...

napahalakhak siya habang naka hawak sa tiyan niya...

" ano ka hilo.... Hahahaha .. Kaya gusto kitang Best friend!!!..." Habol niya sa hininga niya ...

pinag hahampas ko siya ng libro ko dahil sa inis ...

"Ang kapal moooooo" sigaw ko habang patuloy ang hampas ko sa kanya...

"Ms. Lovato and Mr.Segizmundo take your seats" sigaw ng prof namin ..

Nagsisigaw naman ang mga class mate ko habang pinapanood kami...

"Sorry sir" sabay naming sinabi at naupo na sa arm chair namin..

"Attention class .. Pupunta tayo ngayon sa theatre room para doon na mag present " sigaw niya sa amin at agad naman kaming pumunta sa theatre room..

"class compose your self dont mess up ... Humanap kayo ng kanikaniyang upuan at manahimik" sigaw ng prof namin habang nag hahanda para sa bunotang magaganap ..

" okay class by color ang magiging basehan kung sino sino ang mga makakasama ... Good luck sa lahat" isang malakas na sigawan ang pumuno sa theatre room..

"Hala red ako"

"Hala Orange ako"

"Hala blue ako.. Ikaw Steff anung kulay ng sayo.." Sabi ng isang classmate ko habang hinahanap ang mga makakasama niya...

" ye-yellow ako" sabi ko habang nililibot ko ang paningin ko sa mga kaklasi ko...

"Yellow ka rin pala"

****************************

Salamat po sa pag babasa ....

Sana magustuhan niyo.."_"

§chibi_aksyl§

expect the unexpectedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon