Umaga nanaman as usual hihintayin ko si Julia :) Medyo late service nila pero keri pa din nakaabot pa rin naman sila bago magflag-ceremony.
Aba tong Bespren ko kanina pa nakangiti ah?
ABA BES!sinong hindi kikiligin!? Katext ko na si Josh!
Weh? Nagreply siya sayo? Bakit kaya si Josh nagreply kay Julia eh, ang taray taray nun. I wonder why. Dahil ba maganda siya? Pero wait hindi pa sila nagkikita eh! >.<
Kath! *TAWAG NI JULIA HABANG NAGTATALON*
Bakit!? Kilig na kilig siya eh.
Tingnan mo oh ! Hindi mo sinabe na taga MMA din si Josh! Tara lapitan natin . Grabe ang pogi niya talagaaaa! Anong section niya? Favorite color? Favorite number!? Atbp.
Hindi kami close eh. Masyado siya masunget, at chaka teka bakit parang ang dami mong tanong tungkol kay josh!? Don't tell me crush mo siya!? :))
Ikaw naman, napopogian lang naman ako bes!
WEH!?
Oo nga! tara na nga sabay higit sakin papunta sa crowd.
Ui san ba tayo pupunta!? Ugh! ang daming tao oh.
Susundan si Josh!
WTF! hindi tayo mapapansin nyan no, ako nga matagal ng may crush dyan dedma lang. Ikaw pa kaya eh kakakilala lang nya sayo! HAHAHA!
She smiled and said. " Bakit!? wala namang masama diba taraaa na!" *Habang nakikipagsiksikan sa crowd.*
Julia! Sigaw ng lalaki na familiar sakin. Biglang nawala yung crowd at nagive way lahat ng tao napalingon kaming dalawa ng nagulat ako na si Josh! TINAWAG SI JULIA! WTF!? Isang araaw lang nagkatext ah? :)) Sabagay sa ganda ba naman nitong bespren ko. :)
Hinigit ako ni Julia papunta kay Josh.
H..ii..ii Josh :) boses ni Julia na nanginginig nginig.
Hello, uy di mo nasabi na iisang building lang pala tayo nagstastay akala ko dun ka sa may College building eh.
Ah! Oo nga eh, ngayon ko nga lang nalaman na taga MMA ka eh. :)
Ganun ba? Sabay na tayo kumain gusto mo?
KATHRYN'S POV.
H..ii..ii Josh :) boses ni Julia na nanginginig nginig.
Hello, uy di mo nasabi na iisang building lang pala tayo nagstastay akala ko dun ka sa may College building eh.
Ah! Oo nga eh, ngayon ko nga lang nalaman na taga MMA ka eh. :)
Ganun ba? Sabay na tayo kumain gusto mo?
Yung feeling na ganito? I was likeee. WHOAAH? Prang nakakaistorbo ako. Am I Idle? Or masyado lang sila nakafocus na isa't-isa. Wait? Nagseselos ba ako?
Pero BAKIT!? Hindi naman kmi ni Josh pero siya lang ang ULTIMATE CRUSH KO SA MMA!
Pero mukhang bagay naman sila ni Julia eh. :)
So ayun nga, kumain kami sa canteen nagkwentuhan sila tapos ako parang. Shadows lang. Kaya I decided to leave them both nalang tutal gagawa pa ko ng bookreport sa Library.
Bes, alis muna ako Kelangan ko matapos book report ko eh. Pasahan na mamayang dismissal eh :)
Pero bes sabi mo sabay tayo?
Sasama----. NAPUTOL YUNG SINASABE KO.
Sasamahan nalang kita Julia kasi kelangan ko rin magresearch sa Chemistry. Sabi ni Josh.
Pero kasi sasamahan ko si.....----
Hindi wag na Bes kayo nalang ni Josh ok lang ako. SIge Got to go na. *Tumakbo nalang ako.*
Habang natakbo may nabangga akong 3rd year from St. Agatha ..
Tulungan na kita * Pinulot mga gamit ko.*
Pagangat namin nagThankyou ako at dinaldal na ako.
Hi ako nga pala si Mike.
May braces siya tapos payat pero keri na din . New student pa naman ako at hindi ko alam ang library dto. :|
Hi ako nga pala si Kath! Kuya pwede pong magtanong?
Sure, By the way wag mo na ako i-po!
Hahaa sige Mike, alam mo ba kung saan ang Library dito? New student lang kasi ako eh.
Teka, ikaw ba yung kaibigan ni Julia?
Wow. kilala niya rin ha ? Sikat talaga.
Oo naman! Tara samahan na kita sa library!
Habang paakyat medyo kinakabahan ako lalo na nung sinabi ni Mike na nandun ang buong Agatha boys nagreresearch dahil hindi sila nakasubmit ng Assignment sa Chemistry.
Habang nakaupo ako at nagbabasa nilapitan ako ni Mike.
Hi Kath, tabi tayo ok lang?
Oo naman. :)
May papakilala nga pala ako sayo.
Sige,
Dj, dj ! Halika dito. Ayaw lumapit nung guy pero hinigit ni Mike.
DJ meet Kath 2nd year student from St. Peter's Class.
DJ? WEIRD NAME. HAHAA! JOKE, HE LOOKS NICE, HE'S SMART, HE'S THIN, ACTUALLY HIS REALLY NICE, BUT HIS NOT MY TYPE.
We smiled into eachother tapos tinuloy ko na yung Book report ko.
Dinaldal ako ni Mike about things and stuffs habang nandun si Dj. Awkward kasi habang nagawa ako ng bookreport nakatitig siDaniel. Tinapos ko nalang tuloy ng mabilisan.
Pagkatapos ko tumayo na ako at nagpaaalam kay Mike at Daniel.
Gash! Yung mga tingin ni Dj. ><
Habang pabalik ako ng classroom nakita ko si Julia kasama si Josh. Umiwas kaagad ako. Kasi masakit makita yung crush ko na kausap ang bespren ko ajuju. Drama langs. :)
Nagring na bell tapos pumunta ko faculty since Julia texted na susunduin daw siya ng Mama niya hindi kami makakagala ngayon. Magsasarado na yung faculty mabuti at naabutan kon bukas .
Pinasa ko na kay miss Lucy ang book report ko. Tapos pagbaba ko sa may hallway andun si Dj may iniintay ata.
Paglakad ko sa kanya nakatingin lang siya saken tapos pangiti ngiti. Nung nakalagpas na siya bgla niya akong tinawag.
KATH!
Oh?
Pwede bang sabay na tayo hanggang sa may guard house? Sorry fc . Kung ok lang naman.
Oo naman! *Ugh*
Habang naglalakad kami naghihiyawan mga Agatha Boys! Ayeee Dj may Lovelife na!
WTF? SERIOUSLY?
Ano kaya magyayari sa CHAPTER 4? abangan :)
BINABASA MO ANG
My Former Bestfriend Stole My Future Boyfriend (A JulNiel KathNiel twist)
RomanceAre you willing to sacrifice for your friend's happiness? :) A JulNiel KathNiel twist ;)