Chapter 2. Getting to know each other.
Kathryn's POV.
Nagtext sakin si Julia , sabi niya kung ok lang daw na sabay kami pumasok wait ko raw siya sa gate. So naligo na ako at nagbihis. Then nagpunta na sa school.
Umupo ako sa may bench at hinintay siya. Medyo matagal siyang dumating pero ayos lang atleast may kasama ako.
Dumating na siya at hinahanap ako. Lumapit ako sa kanya.
Uy, kamusta Julia? As if naman di kami magkasama kahapon!
Ok naman, ENJOY NGA AKO KAHAPON EH! hehe!
Ako rin! Sana maulit ulit no? Sarap mo kasing kasama!
Oo naman mauulit yun no. :))
Naglakad na kami papunta sa room habang nagkukwentuhan. Salamat naman sa Diyos at di kami late ngayon! Umupo na kami sa proper seating arrangement at hinintay ang advicer namin. Medyo malungkot kasi hindi ko siya katabi.
Habang nagdidiscuss yung teacher namin may 4 na na nangungulit sa likod ko. Eh ako pa naman to medyo mataray. Kumakanta yung apat, at tinawag ako nagpakilala sila isa isa.
Hi Kath! Kath right? ako nga pala si, Erik eto namang katabi ko si Marven katabi naman niya si Abi at si Liz. Ang cute mo pala talaga eh no? Sorry medyo FC kami . Ok lang bang makipagfriends?
I smiled. Ok lang naman . Yup Kathryn. Kath for short. Oo naman Ok lang naman! Ayos may bago akong kaibigan! Niceee!
RINGGG! Tapos na ang Algebra! Hay salamat naman! Nagpopolbo ako tapos nakalabas na lahat nakita ko si Julia nasa likod ko.
Oh bakit nandito ka pa? Break na oh :) Una ka na!
Hihintayin na kita no. Sabay ata tayo!
Nagsabay na kami maglakad tapos pinakilala niya ako sa mga friends niya sa 3rd year. Lahat sila mababait, grabe ang dami niyang kaibigan siguro nga mabait siya.
Nung nakabili na kami..
Grabe sikat ka pala Julia eh! Everybody loves you!! HAAHA! I SAID WHILE LAUGHING!
Hindi naman no! Ikaw nga tong mas maganda pa sakin eh.
Bolera kumain ka na nga lang! TAPOS TUMAWA AKO. KINIKILIG KASI AKO AHAHAHA!
Habang nakain kami dumating yung dating kong kaklase sa MEA. (Mount East Academy)
Kath wazzup. * Apir sign.*
Gino!!?! Sabay yakap sa tuwa!
ako nga!
Si Gino, si Gino yung classmate ko since kinder he courted me when we were grade six. Puppy love lang. :) Pero busted kasi eh. Hindi pa ako handa nung mga panahon na yun.
Bumulong si Gino. Uy ang ganda naman ng kasama mo!? Pakilala mo naman ako.
I whispered. Sympre naman bakit crush mo!?
Pakilala mo na ako dali!
Grabe ang daming nagkakagusto kay Julia no wonder kasi maganda siya at mabait. Ang swerte sguro ng mga minahal nito.
Hi Gino nga pala. 2nd year from St. Catherine nice to meet you Julia right? Tama si Kath maganda ka nga.
Hello po Julia po pala. kaklase ni Kath. Hehe! Hindi naman po. * Flattered siya.*
SIge pano ba yan una na ako Kath at Julia? Just keep in touch. Klase pa eh. Bbye guys!
JULIA'S POV.
Grabe nakakaflattered naman! HAHA! MAGANDA DAW AKO!? oh well.... Feeler ko naman. Pero I admit I love fame. Ako yung tipo ng tao na gusto palagi napapansin.
Buong break nagkwentuhan kami ni Kath, may nakaMU pala siya si Hans. Di rin ata sila nagtagal dahil ayaw ng parents niya dun!? Basta yun palang daw yung unang lalaki na minahal ni Kath ng sobra sobra. Sympre ako nagkwento naman ako sa lovelife ko. May 3 ex ako I must admit na puro "LOKO" lang yun. Tapos marami rin ako nakaMU. Basta. Long story.
Palagi kami nagsasabay ni Kath at nagkukwentuhan hanggang sa sinabi ko na..
Kath! Pwede ba kitang maging Bestfriend? I asked na kinakabahan sa sagot niya.
JULIA! oo naman! :"> Ako pa talaga napili mo!? Hindi ako tatanggi!
Ayan from now on June 5 official bestfriend na kita ha!?
Kath smiled halatang kinikilig.
Kaya ko siya gustong maging bestfriend kasi halos mutual kami ! naiintindihan niya ako tapos basta!
After ng Classes nagMall kami ni Kath!
Habang natingin ng sapatos may nakitang Guy si Kath. Parang familiar ata sa kanya.
UY! Ano at tulala ka kath!?
May nakita kasi akong mukhang familiar teka dan ka lang susundan ko lang babalik ako.
TAMA! siya nga siya nga si Joshua Perez! Yung Ultimate crush ko taga MMA siya diba?! (Merry Mount Acedemy.)
Lumapit si Julia sakin para ipakita yung sapatos na gusto niya. Nung nakita niya si Joshua nahulog yung hawak niya, napatingin ako sa kanya nakanganga siya!
An---n--nngg POGI! kilala mo ba siya Kath!? Tara lapitan natin makipagfriends tayo!
OO! JOSHUA PEREZ ultimaate crush ko yan ! Ang pogi no!? WAG BALITA KO MAY PAGKASUPLADO YAN EH. One time nga tinext ko siya tapos hindi siya nagreply.
Talaga may number ka niya?
Oo meron.
Penge kath please?
Kinuha ko phone ko at binigay ang number ni Joshua. Sobrang kilig naman to si Julia. Halos hanggang pauwi eh kinikilig! Replayan kaya to ni Josh?! Masungit pa naman yun!
Magreply nga ba si Josh? Magiging close nga ba sila ni Julia?
Abangan ang chapter 3. :D
BINABASA MO ANG
My Former Bestfriend Stole My Future Boyfriend (A JulNiel KathNiel twist)
RomanceAre you willing to sacrifice for your friend's happiness? :) A JulNiel KathNiel twist ;)