Minsan akala mo na sayo na, yun pala patikim lang lahat. Minsan kahit gaano kalaki ang mundo maagawan at maagawag ka at alam mo yung pinaka masakit dun? Yun ay yung tinuring mo na BESTFRIEND at halos kalahati ng buhay mo ay kinuha ang pinaka mamahal mo.
Simulan nati dito..
Hi ako nga pala si Kath first day ko ngayon sa bago kong school. Medyo kabado pa ako kasi wala pa akong kilala dito. So, derederetso akong naglakad sobrang kabado tapos *BOGGSH!* may nabangga ako.
Ano ba to, kabado ako sa first day of School wala akong gano kakilala dito, Or kung meron man hindi kami gaanong kaclose.Hi Ako nga pala si Julia Newbie sa school na to. Bahala na nga. Naglakad ako ng mabilis tapos *BOGGSH!* Aray sht! Nahulog mga gamit ko.
Sorry Sorry Ate ! Ok ka lang po ba? Tulungan na po kita! Nakakahiya naman dito kabagago bago ko palang nakabangga na ako. :(
Yun sakto may pwede na ako masamahan. Hi ako nga pala si Julia. Ok lang yun hindi naman gaano masakit eh.
Sorry po talaga. Ang ganda naman nitong new student na to. I mean ano kayang year niya?
Uhmm. 2nd year kasi ako at hindi ko mahanap yung room ko. St. Peter section ko eh. Kanina pa nga ako naliligaw sa laki nitong school na ito eh. Pwede mo ba akong samahan? Medyo FC po ako sorry. :((
What a coinsidence! Tadhana ba ito ?! Ganun ba? 2nd year din ako eh, parehas pala tayo ng section eh. Gusto mo sabay na tayo? Ok lang yun. Mabuti nga at may kasama ako eh. So tara na?
Nakarating kami sa classroom medyo late kami kasi ang laki ng school na to eh! Buti nga at nahanap namin.
So, Miss Bernardo & Miss Montes right? Correct me if I'm wrong. New student kayo dito diba? Since bago kayo pakilala niyo na ang sarili niyo.
Sobrang kabado ako. Buti si Julia nauna, habang nagpapakilala si Julia sa unahan napansin ko na Sikat pala siya! Kasi halos kalahati ng nasa classroom kilala siya. Naks! Ang ganda naman talaga ng kaibigan kong to oh. :))
Nung natapos na sya, Sinimulan na ako kabahan. Miss Bernanrdo ikaw na. Kinabahan ako pero after nun naging ok naman. Nagsimula magpakilala isa isa at kaming dalawa ni Julia naninibago at nagkakapaan pa sa isa't-isa.
*RIIIING!* Tapos na klase niyaya ako ni Julia sa canteen sabay na daw kami, sumama na ako tutal siya palang naman kilala ko eh. Grabe sikat pala talaga to si Julia eh. Halos lahat ng madaanan namin kilala siya. Siguro mabait to . :))
Bili tayong softdrinks? Tara dun tayo. Nung nagbayad na si Julia naiwanan ko pala wallet ko sa taas.
Ahm. ano , ikaw nalang bumili intayin na kita naiwan ko kasi wallet ko sa taas eh. Sinabi ko with a half smiled face.
Ah ganun ba? Libre nalang kita. :)
Nakakahiya naman sayo no. Sinabi ko na nakakahiya. Nakakahiya naman talaga! -.-"
Hindi noh ok lang sinamahan mo naman ako ngayong araw na ito eh. :) My treat. :))
Sige babayaran nalang kita sa taas. Sinabi ko, Ang kulit niya kasi eh. Haha! baka magbago pa isip.
NO! wag mo na bayaran I insist . Treat ko naman yan eh. :)) Tanggapin mo na please? I said to her with a smiling face.
Sige na nga. Pabayaan mo babawi ako.
After ng recess bumalik na kami sa classroom. Kami ni Julia nagkukwentuhan lang, It's nice to have a friend like her. Madaldal, masayahin, makuwela, at iba pa. Basta masaya siya kasama nagkakaintindihan kami. Nung malapit na ang uwian since half day lang kami dahil it's our first day sinabi ni Julia sakin..
Hey ? Wanna stroll? Kahit jan lang sa malapit na mall? :) Half day naman eh, and I need to buy school materials for this year. if Ok lang sayo?
Sure, ako rin naman eh. I need to buy some school materials. Sabay nalang tayo!
Pumunta kami ni Julia sa may parking para magpaalam sa service namin. Dahil sa tagal tuminngin siya sakin at nagets ko kaagad. TAKBO! tumakas kami! Grabe parang magkakasundo talaga kami kasi tingin palang niya alam ko na ibig sabihin eh.
Nung namimili kami napansin ko na pati sa mga gamit parehas ang hilig namin we both like cute stuffs and shiny things. Bumili na rin kami ng konting damit na parehas kami. Wow! Para kaming mag Bestfriend na kaagad!
Nung tapos na kami mamili kumain kami sa Pancake House. Shempre since nilibre niya ako kanina it's my turn.
Sige umorder ka na ng gusto mo Julia sagot kita :)) I said nicely.
Hindi ako na magbabayad meron pa naman ako pera eh. :)
NO! I INSIST. Since sinamahan kita ngayon bilang kapalit papabayaan mo akong ilibre ka ok?
Uhmm. Sige na nga.
JULIA'S POV.
After namin mamimili ng gamit ni Kath. Kumain kami kasi parehas kami nagutom at napagod. Pinili kong kumain sa Pancake House what a coincidence! Favrite niya rin pala dun?! Nako mukhang magkakasundo kami neto! Were like BESTFRIENDS!
Habang namimili ako ng gusto ko kainin, of course as usual gusto ko ng creamy pasta.
Sige umorder ka na ng gusto mo Julia sagot kita :)) She said nicely.
Hindi ako na magbabayad meron pa naman ako pera eh. :)
NO! I INSIST. Since sinamahan kita ngayon bilang kapalit papabayaan mo akong ilibre ka ok?
Uhmm. Sige na nga.
Grabe nung sinabi niya to i was like o.O kasi coke lang nilibre ko tapos ang gara ha!? Feeling ko ang bait niya tapos ang cute pa niya. Siguro madami to magiging kaibigan kasi parang friendly siya. :)
After nun umuwi na kami parehas dahil may pasok pa kinabukasan.
PAKIABANGAN PO ANG CHAPTER 2 ! :))
BINABASA MO ANG
My Former Bestfriend Stole My Future Boyfriend (A JulNiel KathNiel twist)
RomanceAre you willing to sacrifice for your friend's happiness? :) A JulNiel KathNiel twist ;)