em và gã gặp nhau vào những tối muộn, khi chốn sầm uất không người, chỉ còn mỗi em và gã không một ai có thể quấy rầy. em ngồi xuống tựa đầu lên đôi vai rộng lớn như chứa cả thế giới của gã, đan những ngón tay thon gầy của mình vào bàn tay có nhiều vết chai sần và có nhiều sự sành sỏi trải đời của gã, em mỉm cười thật nhẹ yên lặng lắng nghe gã gợi chuyện, đôi khi sẽ phản ứng lại một vài câu khe khẽ. sở hữu em như đang giữ một báu vật trong tay vậy, em luôn dịu dàng và dành cho gã cả tấm chân tình thời thanh xuân, sâu bên trong nơi trái tim đang rung động từng nhịp, gã cảm thấy có lỗi với em vô cùng, giá như... em và gã gặp nhau sớm hơn một chút..
giá như... em đừng phải lòng gã, gã đừng lỗi nhịp vì em thì có lẽ, mọi thứ đã khác rồi..
sự hối hận tột cùng cũng chiến thắng sự che giấu của định mệnh, gã kéo em vào lòng, nâng cằm em lên và đặt lên môi em nụ hôn nóng bỏng, gã nói với em rằng:
- tôi đã có gia đình rồi.
giây phút ấy như ngưng đọng, em ước gì gã đừng nói ra, ước gì tất cả vẫn còn vẹn toàn như thuở ban đầu, thời khắc câu nói ấy tuôn ra như sét đánh ngang tai. có chăng, tấm chân tình của em đặt sai chỗ rồi ư?
đáy mắt em thoáng qua tia đượm buồn, nhưng rồi khẽ thu lại, em nhìn gã cười như không cười đáp :
- người như em, chỉ mua vui cho người khác mỗi khi buồn thôi. thiếu tướng đừng bận lòng..
- nếu tôi nói tôi đối với em là thật lòng, em có tin tôi không?
tin, tin chứ! nhưng còn người phụ nữ của gã thì sao? tịnh hàn không thể nào là kẻ thứ ba đi phá vỡ gia đình của gã được, bởi vì như thế, lòng tự tôn của em sẽ bị giẫm đạp, sẽ bị khinh thường. dù muốn dù không, em cũng không cho phép mình làm điều trái luân thường đạo lý như thế..
- nhưng nếu, ngài thật lòng với em sẽ có người bị tổn thương đấy...
em nhìn thẳng vào đôi con ngươi tự tình ấy, bao nhiêu chân tình trong ánh mắt là thật, xúc cảm trái tim cũng là thật. em biết chứ, em biết tất cả... bởi vì em cũng thật lòng với gã kia mà?
BẠN ĐANG ĐỌC
[ cheolhan ] nếu được là người tình
Fanfictioncâu chuyện được dựa trên giấc mơ của author và lấy cảm hứng từ bài hát cùng tên.