Đây sẽ là một chap dis với những lập luận khá cà tàng :))-
Không biết những bạn Skykid đã vào game từ nhiều mùa trước cảm thấy thế nào và đã luyện được thứ cảm xúc bất biến ra sao trước mỗi bận dev fix lại Sky, nhưng cụ thể với một con newbie hai tuần tuổi như mình đó là một loại chuyện gì đó mới lạ và thú dị hết sức (ít nhất cho tới hiện tại :) )
Cho nhiều bạn biết thì từ trước event Halloween một tẹo là cuộc cải tổ fix với quy mô khá phức tạp, đầu tiên là tính năng afk của người dùng tại hố dầu, hai là tính năng tách server sâu và nhạy bén hơn trước.
1 - đa phần Skykid từ lâu đã phân ra thành hai nhóm: những 'tỉ phú thời gian' có khả năng farm all kill trên phạm vi sáu map và Eden là khái niệm gì đó không thành vấn đề, nếu có trầy trật afk một bữa thì đó là chuyện không tránh khỏi; số còn lại là những thành phần afk quanh năm, LUÔN tìm kiếm cho mình cơ hội để có thể afk, nói cách khác là đi cửa sau để vấn đề farm nhẹ gánh và an nhàn hơn bao giờ hết.
Ở đây mình không nói những thành phần không triệt để giống hai kiểu kể trên, vì sau khi lượn gr Sky vào một sáng tinh mơ (and hiếm có) mới nhận ra có quá nhiều thứ cần nói, và có nhiều cá nhân với lối suy nghĩ mình không ngờ thực sự vẫn còn tồn tại ở Sky tới tận bây giờ😀
Thứ nhất là chuyện afk ở hố dầu vì bận. Lí do này phần nào có thể chấp nhận được, nhưng cá nhân mình là một người đi húp hố dầu theo khung giờ thì cảm quan cho thấy cứ 10 lần vào sẽ hết 8 lần có người afk, hoặc những người afk ấy thậm chí còn tán gẫu cùng nhau lol :) trong khi bọn mình - những người còn lại phải hụp lên hụp xuống đốt cầu gai (lúc dev còn chưa fix) thì họ cứ vậy mà an nhàn nhận nến. Thử hỏi nếu cùng gọi là đi HÚP thì ở đây, ai mới là người húp thật sự, và ai mới là người trực tiếp giúp các bạn húp?
Thêm nữa, việc team 'còng lưng đốt cầu gai' thông cảm cho lí do bận-bịu-nên-phải-afk của mn không có nghĩa đó là điều hiển nhiên đâu ạ. Như một vài cmt mình đọc được thì có người thậm chí nghĩ sau khi đã nạp tiền vào game để mua dăm ba thứ đồ thì việc được afk chính là 'bù qua sớt lại', và nếu thiếu những nguồn cung ấy thì game sẽ flop, hơn là team cày chay như tụi mình, nhiều lắm cũng chỉ ảnh hưởng một tẹo. Ơ kìa, làm gì có chuyện đó nhỉ? Dù biết để có thể sở hữu những món outfit đẹp, chất lừ thì việc nạp tiền vào cho nhanh là không tránh khỏi, nhưng hoàn toàn không thể phủ nhận team cày chay vẫn đóng góp một phần trong việc duy trì game, tăng sức cạnh tranh, lắm lúc còn PR như cách tụi mình up tiktok/doyin tuyên truyền hay thậm chí rủ rê bạn bè ngoài đời thực cùng vào game,... có rất nhiều cách mà một Skykid siêng năng có thể làm để ủng hộ game, hoặc không, chỉ một việc họ tích cực farm nến để đổi đồ, nâng mặt bằng chung outfit của toàn sv lên một cách xinh đẹp thôi cũng đã nói lên sự xứng đáng của họ rồi.. trong khi bạn thì sao, nghĩ những điều không ai rảnh để nghĩ? Nạp tiền nên được afk bù? Nạp tiền nên việc afk dĩ nhiên được chấp nhận? Thiếu các bạn thì Sky không sống nổi?? Xin lỗi chứ nếu những người thế này, quanh năm không thấy mặt, chỉ onl lên khi TS về hoặc mùa mới lại, nạp tiền mua đồ, sau đó dăm bữa nửa tháng lặn mất, nếu Sky thật sự vì những người như thế mà có thể duy trì thì hiện tại nó cũng đã sớm không còn chỗ đứng rồi (vì ngoài nạp nạp và nạp thì còn gì khác?)
Bonus thêm là tại sao các bạn có thể tự cho mình cái quyền được afk, vớ vẩn hơn lại còn bắt Skykid cày chay khác chấp nhận, thông cảm? Họ cũng bỏ thời gian chơi, đi húp hố dầu là để kiếm thêm nến chứ không phải cục tức, hơn nữa số tiền các bạn nạp vào game họ cũng không nhận được một xu một cắt thù lao, thế thì việc quái gì phải nhịn chứ?? Buồn cười..Hơn cả, việc mn chê Sky làm tiền khi treo bán set nến để chi trả cho nhiều loại outfit xinh đẹp với mức giá khá khoai, mình nói luôn cái gì cũng có sự công bằng của nó cả. Nếu bạn không đủ thời gian farm mà vẫn muốn có đồ đẹp bận thì nạp tiền, không thì còng lưng ra mà nhặt nến đi, thế thôi. Chứ đào đâu ra loại chuyện vừa muốn afk lại vừa muốn có outfit hịn mà không bỏ vốn một đồng?? Có cái nịt ấy :)
2 - tính năng tách server sâu và nhạy bén hơn trước. Ở khía cạnh này tuy mình chưa có cơ hội trải nghiệm (vì mình đi solo là chính) nhưng nói túm gọn vẫn là ở suy nghĩ của một vài người. Có thể nhận ra lí do đơn thuần để dev fix nó là vì tình trạng afk quá lâu khi farm (do được kéo nên không lo nghĩ). Thứ nhất hình thức farm này không phải dạng phổ biến cũng như công khai nhìn nhận tại Sky, việc Skykid thuê uber hay những thứ đại loại vậy nói thẳng ra là lách luật. Dev cũng cần kiếm chác, có tiền nuôi game, việc tách sv chỉ giống như thay đổi một tẹo thói quen chơi game không lành mạnh (so với mục đích việc CR được lập ra) của trước kia mà thôi. Còn nói hiện tại nó có bất tiện hay không, có chứ, dĩ nhiên, như dăm ba hôm mình được sư phụ hay Theoo dẫn đi bắt star hay bay lắc thì như này có lúc làm mình khá bực ấy (vì sẽ khá mất công khi honk nắm tay hoặc cõng lại), nhưng vẫn phải nói, việc dev fix tính năng này là hoàn toàn có cơ sở, và trước khi phần đông mn gây sức ép dư luận để dev chú ý cho lần fix tới thì đây vẫn là việc mn phải tập thích nghi dần, thế thôi.
Đến cùng vẫn là khuyên mn bớt afk đi cho đời tươi sáng, đừng để những chuyến ngủ dài tỉnh dậy thấy mình vẫn chẳng húp được nến, đã thế còn bị chửi vì khiến sv trì trệ, phí slot :)
-300921
BẠN ĐANG ĐỌC
Bla bla chuyện ở Sky..
HumorNơi tập hợp những mẩu trải nghiệm siu đáng yêu của niubi Anie >< Beg: 160921