#WakaSen

560 26 1
                                    

________________________

Một ngày vào buổi tối, Wakasa vừa mới ghé vào tiệm mua chút đồ. Trên đường về đi ngang qua công viên, gã bỗng nghe thấy một thanh âm quen thuộc.

"A! Ông chú ngựa vằn!!"

Bóng dáng nhỏ nhắn cùng với mái tóc bồng bềnh trắng muốt, đang ngồi lắc lư trên chiếc xích đu vẫy tay về phía hắn. Nhìn sơ cũng biết là ai, cô nhóc Senju hay lẽo đẽo bám theo một ông chú già cáu kỉnh như hắn chứ còn ai vào đây.
Gã ung dung tiến lại gần, vừa đi vừa thở dài như ngẫm nghĩ "chậc, cái con nhóc rắc rối này" rồi đứng trước mặt Senju.

"Sao giờ này còn long nhong ngoài đường đây, tối rồi đấy?"

"Em không có long nhong, tại Takeomi đi làm cả đêm không về, chán quá nên em đi ra hóng mát tí."

Wakasa thở dài, nghĩ tới mà chán nản thằng bạn thân. Suốt ngày bận đi làm từ sáng đến tối, mấy hôm lại say quắc cần câu làm loạn cả căn nhà. Bởi thế lần nào Senju cũng qua nhà gã chơi đến chai mặt. Chỉ tức cho hắn là chưa đấm vào mặt Takeomi là may.

Nghĩ ngắn nghĩ dài hắn cũng đành chịu, tiện ngồi lên cái xích đu kế bên Senju. Vừa ngồi vừa ngước nhìn bầu trời đêm đầy sao.

Hai người cứ thế mà ngồi trong khoảng không im lặng, cũng dễ hiểu thôi. Giữa một ông chú già đã trạc gần 30 tuổi và một cô nhóc gần 18 tuổi xuân cũng ít có chủ đề phù hợp để rôm rả. Chỉ có duy nhất tiếng cót két xích đu là thanh âm duy nhất phá vỡ sự im lặng này.

"Nè, chú ngựa vằn!" Senju cất tiếng

"Tôi có tên đàng hoàng mà sao cứ gọi là ngựa vằn hoài vậy?!" Hắn vừa nói vừa cáu.

"Em hỏi cái này nha. Chú có từng yêu chưa vậy?" Senju lơ câu trả lời vừa nãy của gã mà hỏi.

Ôi trời nhắc đến ba cái vụ yêu đương đôi lứa thì lại giống như một nhát dao cứa vào tim của gã. Chẳng hiểu sao từ nhỏ đến lớn gã cũng chẳng có nổi một mối tình. Bây giờ mà nhắc từ "yêu" có khi gã còn rùng mình chẳng dám ngó tới.

"Mấy vụ yêu đương đó không phù hợp với tôi. Mà nhóc hỏi thế để làm gì?"

"Tại em thấy chú cứ lạnh tăm ấy, gì mà nhạt nhẽo thế." Senju ngơ ngẩn nói.

Gã mặt lạnh tanh, quay qua hỏi ngược lại.

"Thế nhóc có yêu ai bao giờ chưa?"

Senju bị gã hỏi dò, tự khắc mặt cô nóng lên, hai gò má đỏ ửng, cô quay đi để che khuôn mặt đang bị Wakasa nhìn ngó.

"T- Tất nhiên là chưa rồi!! Ông chú hỏi ngộ quá!!" Senju lắp bắp trả lời.

Gã nhìn con bé một hồi lâu, gã cúi gầm mặt xuống để che đi cái nụ cười mỉm của gã, song đưa tay lên xoa mái tóc bồng bềnh của cô.

"Nhóc cứ như con nít thế thì còn lâu mới biết yêu được nhỉ ha. Được rồi đi về thôi nào, không thôi bị cảm lạnh đấy."

"Em không phải là con nít. Chủ nhật tới là em tròn 18 tuổi, tới tuổi trưởng thành rồi" Senju phụng phịu đáp trả lại hắn.

Gã nhìn cô mà trong lòng cười thầm. Mà thấm thoát cũng nhanh thật, mới ngày con nhóc ấy lẽo đẽo theo chân của hắn, đòi bám víu hắn cho bằng được mà bây giờ sắp ra dáng thiếu nữ rồi. Gã từ lâu cũng đã có cảm tình với Senju, nhưng gã cũng chẳng dám tiến xa hơn. Với một cô bé dễ thương như cô mà lại đi quen một ông chú đã gần 30 như hắn thì sao có thể được. Ngay cả hắn cũng thấy chuyện tình yêu cũng phiền phức nên cũng chẳng suy nghĩ gì nhiều.

Cứ thế 2 người bước đi dưới màn đêm đầy sao, bóng đèn đường chiếu xuống phủ đầy hình bóng của hai con người thầm thích nhau kia.

Thoắt cái tới ngày sinh nhật tròn 18 tuổi của Senju. Như thường lệ mọi năm, Takeomi lại mở tiệc chúc mừng cho cô em gái bé nhỏ của mình, mời bạn bè của hắn qua chúc mừng rồi hát hò ăn uống linh đình tưởng như lễ hội, sau đó lại say ngất ngưởng đúng như Senju đoán. Cô thực sự hận không thể đá vào mặt ông anh bê tha bê thết của mình. Wakasa biết trước cũng xảy ra cảnh như này nên đã qua đón Senju đi mua quà cho cô nhóc. Trên đường đi thì chẳng mảy may làm sao trời lại đổ mưa, hai người vắt chân lên chạy trú vào dưới một mái vòm.

"Chậc, làm cái quái gì tự dưng lại đổ mưa không biết!" Senju tức giận nói.

"Ờ. Xui thay lại mưa vào thời điểm này."

Wakasa thơ thẩn nhìn những hạt mưa rơi xuống đất, lại lén nhìn qua Senju. Mái tóc và quần áo bị dính nước mưa mang hơi lành lạnh làm cô rúc người lại, bồi thêm vẻ mặt tức giận phồng má của cô làm gã liên tưởng tới con mèo trắng xù lông. Trông dễ thương phết nhỉ.

Gã tiện tay móc điếu thuốc từ trong túi ra, quay sang chỗ khác để châm lửa rồi rít điếu thuốc phì phèo trong không khí ẩm ướt. Hai người cứ đứng như thế ngó nhìn trời mưa trút ào ào xuống.

"....Chú này!" Senju cất tiếng.

"Có chuyện gì à?"

"Giả sử em nói thích chú, vậy chú sẽ trả lời như thế nào...?"

Hắn ngẩn người nhìn cô, bóng đèn phía bên kia đường hắt vào gương mặt cô, lộ ra khuôn mặt đỏ ửng mà cô đang cố che nó đi.

Lần đầu tiên trong trong mấy chục năm cuộc đời hắn được tỏ tình, mà lại trong tình thế ngượng nghịu như này nữa chứ.

"Tôi không biết trả lời như nào đâu." Hắn vừa nói vừa lánh mặt sang chỗ khác.

Cô nghe thấy thoáng chốc gương mặt có nét đượm buồn.

"Thế à...nhưng em thích chú thật đấy..." Cô hạ giọng xuống nói nhỏ, mắt cô hơi ngân ngấn nước mắt.

Gã quay lại lén nhìn cô, đoạn thở dài cúi xuống chạm mặt với cô, tiện vứt điếu thuốc xuống mưa, đưa tay vén lọn tóc cô qua một bên.

"Thôi nào, đừng có mít ướt vậy chứ." Gã trầm giọng thì thầm.

Gã lấy ngón tay lau nước mắt cho cô và trực tiếp đặt môi gã lên môi cô. Đôi môi hai người chạm nhẹ vào nhau, còn lưu giữ chút dư vị đăng đắng của điếu thuốc nhưng cũng mang lại cảm giác ấm áp lướt qua. Đứng dưới mái vòm đang còn lộp độp tiếng mưa, nhìn khung cảnh ấy có chút lãng mạn và ấm áp.

Khi môi gã rời hẳn khỏi môi cô, mặt cô ban nãy đã đỏ giờ còn đỏ hơn, thậm chí trong lòng cũng nóng hơn. Cô ngẩn người nhìn gã.

" Đây là câu trả lời của tôi, tâm tình của tôi đặt hết vào nụ hôn này rồi, được chứ cô nhóc?" Hắn vừa nói vừa xoa tóc cô.

"Ch-chú không đùa em chứ, chú không được lừa em đâu đó..?" Cô ngại ngùng vùi đầu vào ngực của gã.

"Ờ, tôi không lừa em đâu, cô nhóc đáng yêu à." Gã ôm Senju vào lòng, vẫn còn vương mùi ẩm của nước mưa.

"Vậy quà sinh nhật cho nhóc nhân dịp 18 tuổi sẽ là tôi nhé?" Gã vừa nói vừa cười.

"...Vâng!"

Hai người cứ đứng đó trao nhau cái ôm ấm áp, mặc cho trời đã ngừng mưa hồi nào không hay, bầu trời nhiều sao đêm đó lại lấp lánh đến kì lạ.

___________________________

Chap này được viết trước khi màu tóc của 2 nhân vật được công bố nên tóc của 2 nhân vật thành ra vẫn còn là Waka ngựa vằn và Senju trắng nhé :")

Mỗi tội toii lười chỉnh văn lại lắm nên tha lỗi toii lần này hịu hịu.

[Tokyo Revengers] Đu OTP~Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ