#no4 - Đi săn

353 39 0
                                    

Santa cất khẩu súng vẫn còn vương khói vào bao, lấy điện thoại ra nhắn tin cho đội phó: "Xong rồi. Cậu cử người tới dọn dẹp, rồi bảo khách thanh toán nốt phí thuê đi. Trong vòng 3 ngày, không trễ hơn." Nói rồi không hề ngoái lại liếc nhìn mớ tàn tích nát bấy của con quỷ sau lưng, hắn ra khỏi phòng, cưỡi lên con motor phóng đến quán bar quen thuộc.

Một trận động đất lớn cách đây hơn mười lăm năm đã mở ra cánh cổng thông với thế giới huyền ảo, xác nhận những huyễn hoặc mà con người từng biết. Ma, quỷ, quái, lần lượt tìm cách quấy nhiễu cuộc sống của loài người đông đúc nhưng vô dụng. Chính phủ không còn có khả năng tự đứng ra giải quyết nên đã phê duyệt một ngành nghề mới nổi lên theo thời cuộc: diệt quỷ. Mỗi người mỗi đội nhóm lại có một phong cách riêng, nhưng dĩ nhiên những kẻ có năng lực huyền ảo và chiến đấu cao sẽ vươn lên top đầu, như nhóm của Santa. Cũng trong mười lăm năm đó, người ta dần quen với một thế giới nửa thực nửa mộng, cũng dần hiểu ra con người lắm lúc còn kinh khủng hơn ma quỷ, còn ma quỷ đôi khi lại chỉ muốn sống bình đạm như con người. Chính vì vậy mà kéo theo những ngành nghề trung gian, thuộc về những kẻ có năng lực tâm linh nhưng thiếu kĩ năng chiến đấu, kiếm tiền bằng cách kết nối giữa con người và những sinh vật huyền bí, đồng thời cũng là nơi buôn bán tin tức.

- Scotch, với đá. 

- Có ngay.

Lưu Vũ đón tiếp Santa bằng nụ cười nở rộ như hoa nở mùa xuân. Khi Santa gọi scotch thì tức là anh đã đánh quái thành công, chứng tỏ tin tức cậu đưa không sai, tức là cậu chắc chắn sẽ nhận được phí bán tin lẫn hoa hồng từ phi vụ này. Chà, cái tiếng gọi "scotch, với đá" kia sao mà êm tai thế nhỉ, ngân nga hay như tiếng ting ting vào tài khoản của mình.

- Vũ à, thu nhập của quán này đủ cho em sống thảnh thơi mấy đời rồi, có cần vì vài đồng bạc hoa hồng kia mà cười như thằng dở như vậy không hả?

- Chê tiền sẽ có ngày bị tổ quật đó bố. Người làm nghề tâm linh như tụi mình quá hiểu mấy cái quy luật này mà, anh cũng học em yêu tiền đi mới mong có nhiều mối.

- Không đúng, trò đó không áp dụng với anh. Anh yêu em bao nhiêu lâu nay cũng đã săn được em đâu?

- Vậy thì đơn giản là anh yêu chưa đủ, right?

Đúng vậy, cái gã thợ săn quỷ mặt mũi ó đâm đứng top đầu của thị trường này lại là kẻ đã theo đuổi Lưu Vũ nhiều năm, vì cậu mà bày ra bộ mặt ngốc nghếch chỉ mình cậu thấy được. Cậu có thích hắn không? Thích chứ, nhưng chưa đủ.

Chưa đủ để kết thúc sự truy đuổi mờ ám và kích thích này, mối quan hệ này cũng giống như chính cái thế giới mà cậu và hắn đang sống, gay gắt như vị nồng của whisky nhưng cũng mờ ảo như cái cách cậu cắn lên môi hắn khiêu khích.

Lưu Vũ chính là con yêu quái mà Santa vĩnh viễn không thể săn được.

Hảo Đa Vũ | Truyện siêu siêu ngắnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ