Chapter Ten

24 2 0
                                    

Asahi's POV


Ako pala ang madamot?

Sige tignan natin yan.

Kasalukuyan akong nakatitig sa mga mata niya na parang bang kinabahan ito. Hindi ko naman siya tinatakot, sadyang gusto ko lang talaga malaman kung may taste ba siya when it comes to music or sense in hearing sa rhythm sa mga kanta.

"Oh sige.. I'm going to play something dito na instrumental tapos you'll going to provide the lyrics in impromptu" pa una kong wika "Make sure na may story or at least meaning ang mga lyrics para to give life sa kanta. Ano G ba?"

Hindi ko na hinintay ang sagot siya saka deritsong pinatugtog ang instrumental sa mga malaking speakers sa loob ng studio ko. Ba't walang imik ito?

Nagsimula na ang instrumental sa pag play at mukhang nag focus naman siya kasi naka pikit ito "Oi! Kanina pa nag simula ang....."

"🎶It's amazing how you can speak right to my heart.....🎶"

d°O°b

Hindi ko inaasahang kakanta talaga siya ngayon mismo sa harap ko saka.... Saka ang buses nya ang sarap sa tinga. Pamilyar ang kanyang buses... Parang narinig ko na ito eh

"🎶.....Without saying a word, you can light up the dark🎶"

Nanatili akong tahimik habang naka tingin sa kanya na naka pikit rin na mukhang dinadama ang kanta.

"Ano ok ba?" Siglang usal niya na gulat kong inilayo ang tingin ko sa kanya.

Nag enjoy naman ata ito kasi hindi ko na natatanaw sa kanyang mga mata ang kaba na nakita ko kanina. "Hmmm.." sang-ayon ko sa kanya.

"🎶Try as I may I can never explain
What I hear when you don't say a thing🎶"

Bigla naman siyang tumigil sa pagkanta saka humarap ulit sakin, kahit hindi ako naka tingin sa kanya ay tanaw ko pa din sa kilid ng mata ko na nakatitig siya sakin. Sakto namang naka prolong ang kanta kung bali pa chorus na ang sunod.

"Ikaw na.... Hindi ko alam kung ano ang isusunod ko" pag alala na usal nito

"🎶The smile on your face lets me know that you need me....🎶" Ito nalang bigla ang lumabas sa bibig ko pero hindi ko ito na tuloy kasi bigla ulit siyang kumanta.

"🎶.....There's a truth in your eyes saying you'll never leave me🎶" napaharap ako sa kanya dahil hindi ko inaasahan ang linya na iyun.

"🎶The touch of your hand says you'll catch me wherever I fall..... You say it best..🎶" dagdag ulit niya

Sino ka ba, jaehyuk?

"🎶......when you say nothing at all🎶" panghuling linya ko kasi nag sinyas siya sakin na ako daw ang kakanta kasi mukhang wala na ata siyang maisip.

Sakto rin na tapos ang instrumental sa pag play kasi yun palang ang unang nagawa ko sa part ng kanta. Na iwan pa din akong speechless sa nangyare, mismo ako ay hindi maka paniwala na sa mukha niya'ng yan makaka gawa ng lyrics. Impossible

"Ba't wala kang comment!? Hindi mo inaasahan yun no?" Pag yayabang nito

"Magaling ka pala eh heheheh" wika ko

Nag seryuso ito bigla "Alam mo.. ito yung hindi gusto ko sayo" pinagsasabi nito? "Ang sarcastic mo'ng kausap"

"Hala? Naging honest lang ako"

"Pero wala namang ka tuno-tuno kang sumagot eh..." Parang bata na usal niya

Pinili ko nalang tumahimik para matahimik na din siya. And formal nang datingan nito pero ang daldal.

The Night We Met (A JaeSahi Filo Fanfic)Where stories live. Discover now