Jaehyuk's POV
One week ago....Kakarating ko lang sa university pero bago pa ako lumabas sa kotse ko ay tinanaw ko muna ang saliri ko sa salamin atsaka kinuha ang bag ko sa likuran at binuksan ko naman ang pinto saka naglakad papunta sa building namin.
Morning ang schedule namin mga business ad students kaya 6:30am palang kailangan nasa loon ng department ninyo kasi yan ang top number one rule namin mga business ad students.
Kung late ka pumasok.... Edi late mo din ma achieve ang Future mo.
Habang naglalakad sa hallway ng department namin ay panay chismisan naman ang mga babaeng kulang ng pansin ko.
"Alam mo teh kahit nasa final semester na tayo, hindi talaga napapanis ang kagwapohan ni Madison no?!"
"Ay sino ba naman ang hindi napapanis kung apaka talino naman, eh ano? Yang mga bf nyo teh kasing katulad ba ni madison?"
"HA! kung maka ano ka teh sa mga bf namin parang bf mo si madison ah HAHAHHAHA"
Paulit ulit nalang ganyan naririnig ko basta rarampa ako dito sa hallway papunta sa room ko.
"Uy bru! Ba't ang lakas nang dating mo ngayon ah? Black ba theme mo today eh monday pa naman HAHAHA" salubong sa isa mga ka-klasi ko
Tumawa din ako sa sinabi nya "hindi naman hehehehe... feel ko lang talaga mag black today"
"Bakit naman...?"
Napaisip naman ako sa tanung nya "kasi feel ko may good news dadating hehehe"
Pumasok naman kami sa room saka umupo sa mga sarili naming upuan, puro chikahan lang ang ganap ng mga kaklasi ko.
Mga ilang minuto ay na bigla tumahimik ang silid kaya akala ko pumasok na ang prof namin pero hindi pala... Kasi iba pala ang pumasok.
d._.b
Si Yedam.... Yedam Burr. Classmate ko siya sa 7am class ko, bali mag classmate kami sa first subject ko. if you're in college na there's no permanent room and advicer teacher just like high school kaya random palagi ang classmates mo or even your seatmate.
Halos lahat ng student dito sa university ay mataas ang respeto kay burr ng dahil sa kanyang mga na achieved at sa kanyang talent sa pagkanta. Pride siya ng university namin basta maypa contest related to music or singing.
Palagi siyang naka ngisi saka may mukha siyang approachable pero hindi sa lahat ng tao ganyan siya, kaya bibihira lang talaga ang nakakalapit sa kanya.
Ang buong kaklasi ko ay nasa kay burr ang attention kasi mukhang may e a-announce siya.
"Good morning, classmates..." Pauna na bati ni burr sa harap namin "I have an announcement to make..." biglang sumagi sa isipan ko ang sinabi ko kanina sa kaklasi ko "There will be a singing contest this upcoming Monday, next week." Saka nya dinikit sa may pintuan ang dala dala niyang poster "each department should have a representative and it could be girl or boy" bigla namang nagsibulungan ang mga kaklasi ko
Lumapit naman yung kausap ko kanina "ito ba yung announcement na sinabi mo kamina?"
Nilingon ko naman siya "grabe tanda mo pa pala yun?" Tumawa naman siya
"HAHAHAHA ako pa, madison..." Aniya. Hindi ko na siya pinansin kasi hindi naman big deal yung pinag usapan namin
"If you have any questions regarding to this contest, classmates. Don't hesitate to go to the faculty later.." huling usal ni burr sa harap saka siya umupo sa upuan nya.
YOU ARE READING
The Night We Met (A JaeSahi Filo Fanfic)
FanficFrom Stranger to Friendship and to... What? "Jaehyuk Madison" is living his life controlled by his own grandfather and without knowing anything about his past, but because of "Asahi Schuyler", Jaehyuk got the chance to know the truth of his past. Af...