"Freedom" (Under the prologue)

253 10 5
  • Dedicated kay SimpleCheerfulGurl87
                                    

[Introduction]
*Nina Louie Conception*
Im not perfect, but im trying to be perfect.
Im not rich, but i have a faith to be rich.
Im not famous, because i admitted to myself that i am a fabulous.

Sabi nila isa akong hampas lupa at walang pinag aralan.Pero wala akong paki.OO mahirap ako pero hindi ako HAMPAS LUPA, at mas lalong hindi ako bobo. Para patulad ang mga taong walang ginawa sa buhay kondi manlait nang pagkatao ko. Sabi ko sa sarili ko, hindi ako mag papadala sa sinasabi ng iba, sila kasi ang nag papaguho ng mundo ko.

I hate the world LOVE.
I hate my past,because It's makes me feeling bad.
Crying at night and remember my side.
If how to sacrifice the happiness in my life.

Sa mundong ginagalawan ko siguro kunti nalang ang matitino sa panahong ito. May pinag-aralan naman ako. Valedictorian po ako at hindi ako kagaya ng ibang tao na walang ginawa kondi laitin ang buhay ko. Ulila ako sa ina't ama, pero siguro nga hindi ako pinag palaan nang diyos na mag karoon ng matiwasay at boong pamilya. Pero ako naman ang klase ng tao na hindi agad sumusuko. Kasi wala sa pag katao ko ang salitang "Sumuko" dahil ipinanganak na talaga akong palaban.

I can accept who i am. I can do whatever i want.But i can't accept the educated people can hurt the innocent like me. I know im poor. Sometimes unpredictable but im just a girl that can do wrong . I'm living,normal before he came. I can't love a person who's the reason why im here ,living a hell. I can't stand by my words ,i'll do my best just to stop loving him not to save my heart but to save my precious life .I want to be free . I can fight for my right. I can be a slave but not forever . I can do whatever you want . But don't hope that all i can do. Im just tired of waiting.

Tao ako hindi ako hayop para saktan ng ganito. Bakit ba may mga taong hindi makuntinto sa buhay nila bakit ba kaylangan pang idamay ang tahimig kong buhay. Naniniwala naman ako sa kasabihang
"kung ayaw mong gawin sayo,wag mo ding gawin sa iba" pero bakit yung sitwasyon ko? "Gustong gawin nang iba, para makasakit talaga ng kapwa".
HAHA, bakit ba puro pahirap nalang ang nararanasan ko? Bakit ba ako nalang ang laging nasasaktan? Bakit ba palagi akong niniiwan? BAKIT?BAKIT?BAKIT!! Kong sino pa ang mabait,magalang,matinong katulad ko ang nawawalan.? Nagkamali bako? O sadyang ganito na talaga ang ikot nang buhay ko?...Siguro nga ganun na,kasi oras at panahon na mismo ang gumawa para maging ganito ka miserable ang buhay ko. Kaya tatanggapin ko ito,at ipag patuloy ang takbo ng buhay ko.
.........................................................
Mingle_Maiden ❤

Crazy LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon