"Text"

119 7 5
  • Dedicated kay DOsooyeol
                                    

Nina louie's POV

Spell Happy: )
H- happy ako dahil nakilala ko ang isang tulad.
A- Ang sarap mo palang kasama at nakakakilig pa.
P- Para akong tanga nong una kang nakita.
P- Palagi kana lang sa'king pantasya.
Y- Yong araw na nag kakilala tayo. Para akong nasa Everest na!

Umakyat. Naako papuntang kwarto ko dahil mag hahating gabi na. Umupo muna ako. Then i took my phone in the bed,and started texting R'j. Yes! R'j Mariano. HAHA:D grabeh na this! But before that. I sighed deeply on what I just send to him.

Nag text naako. Pero parang nangangatal pa ang kamay ko! Putsfa! Nemenn..kaloka na this:D

Good evening po sir,hihi:3 kamusta po?" Tinext kona si sir R'j.at sana naman mag reply na siya.Asumera ko naman masyado:3lol!

Humiga na ako at nag earphone nalang habang hinihintay ang reply ni sir R'j,at bigla ko namang na alala ang kahapon.lol!

---flashback---

Naglalakad ako habang kumakain ng ice cream.Alam kong pambatang pakinggan. Pero wala naman silang paki eh. Tsaka isa pa favorite ko ang ice cream.malapit naako sa paradahan ng mga tricycle.Pero bago ako maka punta don kaylangan ko munanag tumawid. Tatawid na sana ako pero muntikan nakong mabangga! Pu**..Halos mahimatay nako sa kaba,at sa diinaasahan tomalsik ang ice cream sa side window ng kotse niya.

Paglabas niya para akong napako sa kinatatayuan ko,at para akong aso na tumutulo ang laway! ~_~joke lng oy. Hindi ako makapaniwala na isang Don R'j Mariano ang nakikita ko nong time na'yon. Hindi ko alam kong ano ang sasabihin. Pero nagsalita parin ako ng normal baka kasi mahalata.

Pero bago yon. Binato ko muna siya ng sapatos ko,dahil aalis na siya. At dahil nawala ang ice cream ko. Ibibili niya ako,at ang kapalit non. Ay ang pagiging PA ko sa kanya. Nong maka sakay naako sa kotse niya,hindi parin talaga ako makapaniwala.kinakabahan ako,naparang nasisiyahan.tumingin ako sa kanya at sakto namang napatingin siya..kinilig ako non, pero pinigilan ko. Para hindi obvious.

---Fast Forward---

Nag hintay ako ng dalawang oras sa loob ng office niya. Nakakainip pero worth it naman. Kasi sa araw na yon. Parang sobrang saya kuna. Nagbabasa ako ng mga magazine at bigla naman akong napasulyap sa table ni sir. May picture frame non na kasama niya si Miname Takashi ang sikat na artista. Na half Japanese. Ang ganda at ang kinis.tsk,paki koba? Nakita ko sa picture frame na nakayakap si sir R'j. Sa bewang ni Miname...At si miname naman naka peace sign at hanggang tenga abg ngiti:D haha.lol! Bigla akong nalungkot kasi may karibal na pala ako..charrotXD

---KONSENSIYA---

(Wag kangang feeling) kss.

Tsk. Paki moba?

(Lakas din nang standards mo ano? To the highest level eh:3)

Konsensiya umalis kana nga!

----end---

Nong nakabalik na siya sa office niya. May dala dala siyang pagkain at inumin:) pero sorry,hindi ako kakain. Kasi uuwi naako.baka kasi maghintay ang kambal sa'kin. Pero bago paako makaalis.Nag sorry siya sakin kasi naghintay padaw ako nangmatagal. Pero sabi ko naman. Ayos lang,hinatid na niya ko sa labas.aba? Di kapanipaniwala to!?? Akala ko pa naman ihahatid niya ako pero hindi pala. Malamang? May miname na siya,tsk.Chos lang:3 sasakay na sana ako nang tricycle at pero may inabot siya sakin pera. At 25,000 pa? O__O! Hala? Ang laki naman nito sir? Sabi. Sabi niya. Bayad niya daw kasi naghintay ako nang matagal. Eh,ayos nga lang sakin yon eh. Pilit kong binabalik sa kanya ang perang binigay niya pero. Sabi niya tulong niya naraw:) bait talaga.At pagkatapos non. Binigay niya sakin ang cellphone no. Niya,kaya ito? Hindi parin nag rere-----

Brzzzzt.Brzzzzt.Brzzzzt.(Ringtone)

Ho my gosh0_0? Si Don R'j mylabs nag text na?!!! Waaah...Supeee..na this...Tinanggal kona ang earphone para maka focus na ako sa sasabihin ko kay sir.

WHO YOU!" btw.Ha? Bakit? Anyar---..arrg. ngayon kolang napag tanto. Na hindi pala ako nag pakilala. Haist, pambihira naman oh? Tas naka emphasize pa ang mga letter na ni reply niya. Galit?

Ah..sorry po sir,si nina louie po ito" Reply ko.

Nina? Bakit gising kapa?" Ayt? Concern si kuya? Ganern? Ha ha! Malamang. Hinihintay ang reply mo.

Ah..eh--ah..eh-- ano kasi sir. May inaayos lang sa kwarto" Reply ko. Gusto konang sumigaw sa kilig at tuwa..Tinakpan ko ng unan ang mukha ko at tumili ng konti..kyaaaa!eeeiiiih!parang kambing na ginagapos lang ano?

Matulog kana. Gabi na,sige bye. Na istorbo ata kita" Sagot ni sir. Ohmygash;) kilis much aketch..lol! Wait. Patili muna. Nilagay ko ulit ang unan sa mukha ko at tumili..kyyyyya!!!

Ang lambing ng boses niya ang sarap pakinggan. Parang ang sarap niyang kausap. Gustong gusto konang sumigaw non sa kilig. Pero pinipigilan kolang talaga. Baka kong ano pa ang isipin nila.

Actually nakakaantok na naman talaga. Kaya matutulog naako. Kasi may pasok paako bukas sa trabaho.

Good night sir." Reply ko. Nakakaantok na talaga eh. Mata kona mismo ang nag pupush na patulogin na siya..lils

7:00 P.M. Starbucks hintayin kita don beh" Ano? Daaa--aw? Beh? Waaaaaah! Tsk. Na wrong send ata to eh. Nag type agad ako para ma insure kong na wrong send ba talaga si sir. Sakin.,tss.Bago pa ako mag reply, nakita kuna agad sa message box ko. Haist! Na wrong send nga siya. Ito ang sabi "Sorry,na wrong send" Oh? Diba? Ang saklap lang diba? diba? Tsk. Hindi naako nag reply. At natulog na ako.Hindi ako makatulog,siguro ng dahil na wrong send si R'j. CharrotXD. Kinuha ko ang cellphone ko at tiningnan kong anong oras na. 2:00 pm. Na pala. Beauty rest na talaga.

Napag isip isip kona dapat konanag kalimutan si Don R'j. Kasi habang may komunikasyon kami. Parang mas lalo lang akong na iinlove sa kanya. Ngayon kolang to naramdaman sa tanang buhay ko. Pero wala akong laban, kasi isa lang naman ako na ngangarap sa kanya.

Matutulog na talaga ako.ZzzZzZzzzzzZzz.

__________________________________

Pag gising ko,7:30 am. Palang kaya masyado pang maaga kaya naghilamos muna ako at nag momog. Nang makababa naako bigla namang bumongad sakin si lixa.

Good Morning ate" Bati sakin ni lixa na naka ngiti na. Naka move on na girl? O pilit lang yang ngiti na'yan? Chos:3

Morning " Sagot ko.

Nagtimpla na ako ng gatas at kumuha sa ref. Nang bread,at kinuha ko narin sa ibabaw ng ref. Ang nutella. Para masarap^^

Morning ate... " Bati,sakin ni lea na kakababa lang galing ng kwarto niya.Bakit ang pula ng mata mo?" Tanong ni lea.Napatigil ako sa pag sasaw ng bread sa gatas. Halata ba? Tsk.

Ah..Masakit kasi ang tiyan ko kaya hindi ako mkatulog nang maayos. Pero ayos na naman nako" Honest to diba? Lol! Palusit kopa more-__-v

Aaah. Ganon ba,sige alis na kami" Sabi ni lea at nag wave ng kamay. Baboshhh.." Sabi ni lixa at sumakay na nang kotse papuntang school 8:00 kasi pasok ng kambal.

At ako naman mag reready na. May pasok din ako sa trabaho eh. Nga pala, I'm a call center Agent. In your service ma'am Sir? What can i help you? HAHAHAXD tsk. Umakyat naako. At kumuha na nang towel sa cabinet para nang makaligo na ako.

_____________________________

Sorry ngayon lang nakapag ud. HihiQ__Q. Nakakatamad eh. Honest to promise *-* sana basahin niyo parin to,kahit na one's in a blue moon lang ako nag uud. Busy rin naman kasi ako sa summer vacation kaya.'yon. Walang time sa pag uud.

Salamat sa pagbabasa kahit umpisa palang to. Kamsahamnida....^___^ Ops? Ang mag cocomment sa chapter nato. Sa kanya ko i dedicate ang next chapter.

Kaya comment napo. Nagmamahal.

...........................

Mingle_Maiden
...........................

Crazy LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon