You never fall to amaze me,everyday there is something new that makes me love you even more than the day before.
Don R'js POV
Dalawang buwan na ang nakalipas ng iwan ako ni miname..Nang dahil ikakasal sya sa fiance niya..
kaya ito ako..hindi parin maka move on.paano ako makaka move on kung nanatili parin sa puso ko si miname,Siguro dahil siya lang ang bababeng seneryoso ko,at siya lang ang minahal ko ng ganito.Mahirap talaga maka move on lalo't ang tagal ng pinagsamahan namin. Hindi naman kasi ako ang klase ng tao na madaling makalimot..
siguro ngayon oras na para kalimutan ang mga taong nang-iwan..hindi naman sa kakalimutan..para sakin hindi kona didib-dibin para hindi ko maramdaman ang sakit ng nakaraan. Siguro para maka move on na talaga ako,kaylangan ko ng magbago..magbabago ako hindin para sa sarili,magbabago ako para hindi kuna maalala pa ang nakaraan ko..na puro pasakit nalang ang nararanasan ko ng dahil iniiwan ako ng mga taong minamahal ko..
Wala akong paki kung sabihin ng iba na bitter ako..oo bitter na kung bitter pero 'yon lang naman ang solusyon ko para makalimot na..
Andito ako sa opisina ko ngayon nakaupo..kaya napaisip naman ako na tawagan si nina..siya kasi bigla ang pumasok sa isip ko..iwan koba kung bakit? Nagdadalawang isip paakong tawagan siya..Mga dalawang linggo rin ata kaming walang komunikasyon..hindi kasi nag rereply pag tenetext ko,,at pag tinatawagan ko naman hindi niya sinasagot..hindi kolang alam kung anong nakain at bakit ayaw niyang sagutin.minsan mag rereply nga pero "good night" at "good morning too" ang reply sakin..tse..nung panahon na iniwan ako ni miname,si nina ang unang tinawagan ko..pero ang sagot niya ay ......
"sorry sir,pwede wag napo kayo mag text sakin..kasi habang may komunikasyon tayo.parang nahuhulog na yata ako sayo,haha alam kung weird pero totoo talaga sir.pero diba nga may gf kana ..eh hindi naman ako ang klase ng babae na masyadong desperada kaya ..sir..sir buburahin kona po no, niyo,,isa pa sir....mmmm. Sinasabi kopo tong nararamdaman ko sayo para mabawas bawasan man lang ang nararamdaman ko para sayo sir..sige bye napo".
Sa mga tenext niya ,,para akong tanga na hindi makapaniwala..HAHA! Seryoso ba siya? Tse.. Habang binabasa ko ang text niya,natatawa ako..seryoso talaga?
Naalala ko tuloy nung unang text namin na nagkunwari paakong na wrong send! pero ang totoo hindi naman talaga ako na x send..lol pero agad akong nag textback sa kanya na na wrong send ako. Hahaha..baka kasi umasa sa wala kawawa naman..tsaka isa pa nasa japan nun si miname.
Sir. Tinatawag napo kayo sa main office" Sabi ni cheska.
Sige susunod naako" Sabi ko,habang inaayos ang buhok ko, hindi kuna tatawagan si nina kasi nawalan naako ng gana.,di rin naman sinasagot..sayang lang ang oras ko.
Hinintay paako ni cheska na makalabas..tsk-/-
Sir. Ahmm..may nag a apply pong babae, sir " Sabi ni cheska . while we're walking. Papuntang main office
What's her name?" Sabi ko na naka kunot ang noo.
I think she's Nina Louie conception?" Parang napako ako sa sinabi ni cheska..sht! Bakit dito siya nag apply? Tsk..
Parang nahuhulog narin ako kay nina nung umpisa palang naming nag meet..pero sensya....ayaw kunang masaktan pa..kaya babaliwalain ko tong nararamdaman ko para sa kanya..hindi naako ang don r'j na kilala nila noon.,mula ngayon magbabago na ang lahat sakin..hindi kuna hihintayin pa ang tamang panahon,,kasi para sakin wala ng panahon para ibalik ang nakaraan!! At dapat kaylangan ng wakasan .. Tamang panahon? Tsk..
-,- ok" Simpleng sagot ko..
Nandito na kami sa main office kaya ,nakita ko kagad si nana. Na naka tingin sa ibang paligid etc. At ako naman nakatingin lang sa kanya..*grin*
*bow* good afternoon sir" Nakangiting sabi ni nina sakin..
Afternoon" Kuripot na sagot ko..
Wala akong paki kung ngumiti man siya jan,,the hell i care? Mga babae nga naman wagas kung mag paasa..
(A/N ibang usapan nayan dude!)
Umupo na kami at kami nalang ang naiwan kasi tapos na ang meeting,..
Nakatingin lang siya sakin habang ako naman may ginagawa sa laptop ..Okay..nasan na mga requirements mo /cold tone/ " Sabi ko sa kanya..at agad naman niyang kinuha ang requirements niya sa bag niya..
Ito po sir " Tiningnan ko ito, at kompleto naman lahat..kaya sige tanggap nasiya as manager agad.
Good looking and matalino pag dating sa pananalita sa mga cliant.. At alam ko naman na ganon siya.. kaya hindi kuna pinag isipan pa..as a president of this company alam ko kung ano si nina kasi siya ang babae na bagay na bagay maging manager..at alam kung pangarap niya yon..
Dalawang buwan ang nakalipas,,at ngayon lang kami ulit pinagtagpo ni nina.At mas lalo pa siyang gumanda..well wala akong paki. Ang daming nag iba sa kanya,at napansin kodin sa sarili ko naparang may nagbago narin sakin.. Ang abs ko parang lalong tumitigas..lol
Okay..tanggap kana,as a manager..congrats" hindi ako nakatingin sa kanya habang sinasabi ko yon ..pero nagulat nalang ako na nag bow siya at niyakap ako..pu** allergic ako sa mga babae..mga paasa..tse
(A/N BITTER KANA R'J,MAS MAPAIT KAPA SA MAPAIT)
Thank you..thank you talaga..salamat talaga sir,maraming thank you talaga sir " Nangingiyak na sabi niya sakin,,
Agad naman akong umalis at hindi na siya pinansin..pumunta naako sa office ko at nag patimpla ng kape kay cheska..
Si cheska nga pala ang kaybigan ni miname..nung dito pa nag tatrabaho si miname bilang vice president ng company ko. At dahil wala nasi miname ng dahil sa lintek na fiance niya..si nina na ang palagi kung makikita sht!
_____________________
Hahahaha..ang bitter na ni r'j..parang loko lang talaga,tss..
Hello ulit..sarrey,kung ngayon lang nakapag ud. Ang dyosa! Nakakatamad kasi eh..pramis nakakatamad ..pero i try my best parin na mag update para naman makabawe ako sa inyo.........................
Mingle_Maiden
.......................Godbless and salamat sa patuloy na pagbabasa.
ENJOY!