10.
Hôm nay đã định sẵn là một ngày đặc biệt.
Tất cả mười vị trí đầu trên hotsearch Weibo đều có liên quan đến các thành viên của Thời Đại Thiếu Niên Đoàn.
Hotsearch đầu tiên chỉ bao gồm hai cái tên "Nghiêm Hạo Tường Hạ Tuấn Lâm", sau đó lần lượt là "Tống Á Hiên đăng Weibo", "Mã Gia Kỳ trả lời phỏng vấn", "Lời đề tặng album của Trương Chân Nguyên", "Thành viên Thời Đại Thiếu Niên Đoàn công khai ủng hộ", "Đinh Trình Hâm nói gì", "Lưu Diệu Văn nhấn like",...
.
Ngày hôm nay, sau đúng năm năm Nghiêm Hạo Tường và Hạ Tuấn Lâm công khai chuyện tình cảm trước toàn bộ thế giới, Tống Á Hiên đăng một bài viết trên Weibo, "Chúc cho tình yêu của mỗi một người trong chúng ta đều có thể giống như hạt mầm kia, dù có bị vùi dập trước bão giông vẫn kiên cường chống đỡ, chờ đến một ngày lại đón ánh mặt trời để vươn mình ra khỏi lòng đất tối tăm và nở ra những đóa hoa rực rỡ nhất. Dù sao thì ngoài kia, biển lớn, trời xanh, mãi mãi không đổi thay."
Ngoại trừ nick Weibo đã rất lâu không hoạt động của Nghiêm Hạo Tường, tất cả thành viên còn lại của Thời Đại Thiếu Niên Đoàn đều nhấn like cho bài viết ấy, bao gồm cả Thời Đại Thiếu Niên Đoàn Hạ Tuấn Lâm.
.
Hôm nay là ngày album mới nhất của Trương Chân Nguyên được phát hành, tên album của anh chỉ có một chữ "Yêu". Mà trong lời đề tặng album, Trương Chân Nguyên đặc biệt dành ra một dòng với lời nhắn gửi ngắn ngủi.
"TO: Bạn cùng phòng
Anh nhớ hai đứa lắm đấy."
Ai mà không biết bạn cùng phòng của Trương Chân Nguyên là ai, mà "hai đứa" được nhắc đến trong lời nhắn kia là ai chứ?
.
Hôm nay, đoạn phỏng vấn gần đây nhất để tuyên truyền phim mới của Mã Gia Kỳ cũng được báo Tinh Quang tung ra. Ở cuối buổi phỏng vấn, Mã Gia Kỳ nhận được câu hỏi là, "Các thành viên của Thời Đại Thiếu Niên Đoàn gần đây cũng giúp anh tuyên truyền bộ phim này rất mạnh mẽ, có lời gì muốn nói với họ không?"
Mã Gia Kỳ cười cười, "Đầu tiên là cảm ơn tất cả anh em đã ủng hộ tôi. Sau đó, muốn nói với Đinh ca là, quay phim ở Tây Tạng rất vất vả, đừng quên mặc ấm vào nhé. Diệu Văn, nhớ giữ gìn sức khỏe. Á Hiên cũng vậy, ít thức đêm thôi. Album mới của Tiểu Trương Trương nhất định sẽ hot."
Anh dừng lại một chút, sau đó tiếp tục kiên định đối diện với máy quay, "Còn nữa, bài hát mới của Hạ nhi rất hay, mong mọi người ủng hộ em ấy nhiều hơn. Cuối cùng, muốn nói với Tường ca là, anh mãi mãi tin tưởng em."
.
Hôm nay, Đinh Trình Hâm xem đi xem lại video phỏng vấn của Mã Gia Kỳ, bần thần ngồi ở trước bàn rất lâu, sau đó như hạ quyết tâm, anh mở ngăn tủ lấy ra bản báo cáo kết quả khám sức khỏe toàn diện của Hạ Tuấn Lâm, bao gồm cả phương diện sức khỏe tinh thần, trợ lý mới gửi đến cho anh mấy ngày trước. Đinh Trình Hâm chụp lại những tờ giấy đó, mở điện thoại lên, gửi chúng cho một nick wechat mà lâu rồi anh không liên lạc.
Màn hình hiện lên hai chữ "Đã xem" từ đối phương.
.
Hôm nay, Lưu Diệu Văn chia sẻ cho Hạ Tuấn Lâm một bài hát, bảo rằng thằng bé vô tình tìm thấy bài hát này trên một diễn đàn chuyên dành cho các rapper nghiệp dư, cảm thấy rất hay, muốn cậu nghe thử. Hạ Tuấn Lâm hơi ngạc nhiên, nhưng vẫn nhấn vào đường link đó để xem.
Giao diện diễn đàn rất đơn giản, tên người viết bài hát này cũng rất đơn giản, chỉ là một chữ "x".
Bài hát ấy có tên là "Lạc tới sao trời".
Ngày đăng bài là ngày hôm nay, phần caption chỉ có một câu đơn giản, "Bài tình ca đầu tiên mà tớ viết là dành cho cậu."
Hạ Tuấn Lâm đột nhiên thấy khóe mắt cay cay.
Từng có một người nói với Hạ Tuấn Lâm rằng,
"Ở Bắc Kinh khó nhìn thấy sao trời thật đấy. Nhưng mà tớ từng nhìn thấy thứ ánh sáng còn đẹp hơn cả ánh sao rồi, nên không có gì để tiếc nuối cả."
"Cậu biết tớ đã ước điều gì cho sinh nhật năm 17 tuổi không,
Tớ đã cầu cho thứ ánh sáng này, trong đáy mắt cậu này, sẽ không bao giờ tắt."
"Bài tình ca đầu tiên mà tớ viết là dành cho Hạ Tuấn Lâm, bài hát ấy sẽ lấy tên là Lạc tới sao trời."
"Bởi vì, tớ từng nhìn thấy cả một biển trời sao rực rỡ trong đôi mắt cậu."
"Đó là thứ ánh sáng đẹp nhất trên thế giới này."
.
Hôm nay đã định sẵn là một ngày đặc biệt.
Hôm nay, mùa đông ở Bắc Kinh cuối cùng đã đến rồi.
.
Đêm ấy Hạ Tuấn Lâm mơ một giấc mơ.
Người ấy đứng dưới mái hiên nhà cậu, đội một chiếc mũ len màu đen quen thuộc, hai tay đút trong túi áo khoác dày sụ, nửa bên mặt giấu trong bóng tối, nửa còn lại như chìm trong ánh đèn đường nhạt nhòa.
Đêm ấy Bắc Kinh có tuyết đầu mùa.
.
/.End./
[2021.10.02]
BẠN ĐANG ĐỌC
[Tường Lâm] Lạc tới sao trời
FanficTitle: Lạc tới sao trời Author: Tử Lăng Rating: T Characters: Nghiêm Hạo Tường & Hạ Tuấn Lâm và các nhân vật khác Disclaimer: Họ không thuộc về tôi. A/N: - Tất cả chỉ là sản phẩm của trí tưởng tượng, không liên quan đến người thật, không liên quan đ...