Kim Doyoung và Lee Taeyong cãi nhau đã hơn ba tuần.
Trên thực tế, tình hình giữa hai người gọi là cãi nhau cũng không hẳn, chiến tranh lạnh có lẽ phù hợp hơn. Ngày hôm ấy ở quán cà phê, Lee Taeyong kể rằng chàng trai nhỏ tuổi hơn đã đề nghị bọn họ tạm ngừng một thời gian để suy nghĩ thêm về mối quan hệ này.
"Vì cái polaroid hình đại uý Ri Jeonghyeok sao?" Kim Jungwoo là người đầu tiên định thần lại sau khi nghe được tin tức sốt dẻo kia.
"Hay là do ổ bánh mì khét?" Jeong Jaehyun cũng hùa theo, "Có khi nào là cái burrito nhạt toẹt hồi trưa nay không?"
"Không không, là tại bức thư tình phải không anh?" Ủa khoan, cái kế hoạch này vừa mới quyết định không triển khai nữa mà. Kim Jungwoo thầm gõ đầu tự chửi mình ngốc.
Lee Taeyong thở dài, chưa kịp trả lời thì đã bị phục vụ nhắc khéo không thể vào quán mà không mua nước uống, cho nên đành phải ra quầy gọi thêm một ly cà phê. Lúc anh quay trở lại bàn, Kim Jungwoo lẫn Jeong Jaehyun đều đã như ngồi trên đống lửa.
"Anh hỏi là vì sao cũng không chịu nói. Có phải anh đã làm gì sai không, hay là đã để ý người khác, em ấy đều im lặng," Lee Taeyong bình tĩnh kể lại.
"Cuối cùng anh nói, 'Không có tạm ngừng gì cả, nếu mấy người muốn bỏ mặc tui vô thời hạn mà một lý do cũng không cho tui biết, vậy tụi mình chia tay'." Nói xong, anh liền thở dài, "Bé cá mà tụi anh nhận nuôi chung, giờ xem như đến từ một gia đình tan vỡ mất rồi Woo ơi."
Nhìn khuôn mặt buồn rười rượi của Lee Taeyong, Kim Jungwoo không khỏi cảm thấy có lỗi, nhào đến ôm lấy anh thật chặt.
"Anh Taeyong đừng buồn, Jungwoo sẽ lại cùng anh đi đến cửa hàng Umpah Umpah giống như ngày xưa, mua thức ăn và đồ chơi cho mấy bé ha."
Trong khi đó, Jeong Jaehyun chỉ ngồi một bên trầm ngâm không nói gì. Anh cảm thấy lúc này, sự hiện diện của mình ở đây có chút kỳ quặc. Suy cho cùng, lý do duy nhất anh giao du với Kim Jungwoo và Lee Taeyong là từ cái mối quan hệ vừa mới chấm dứt kia.
Jeong Jaehyun cuối cùng vẫn không đủ can đảm ngỏ lời muốn đưa Kim Jungwoo về nhà.
Chiến dịch ngừng yêu, cứ thế xem như thành công. Đám người bọn họ cũng không hẹn mà tự trở lại với lòng luẩn quẩn trước đó của mình trong trường học.
Kim Doyoung vẫn đều đặn đi học đúng giờ, làm một con ngoan trò giỏi mẫu mực, chẳng qua Jeong Jaehyun để ý, anh họ anh dạo gần đây có vẻ bận rộn hơn rất nhiều. Giờ ăn trưa mỗi ngày, anh cũng chỉ trốn biệt trong phòng Hội đồng giải quyết công chuyện. Jeong Jaehyun nghĩ bụng nên cho anh một chút không gian riêng gặm nhấm nỗi đau thất tình đầu đời.
Lee Taeyong cũng không có ra về cùng Kim Jungwoo mỗi ngày như cậu nghĩ. Anh hàng xóm bảo đang lên ý tưởng sáng tác bài hát mới cho soundcloud, Kim Jungwoo quay qua quay lại đã chẳng thấy bóng dáng anh đâu nữa. Chậc chậc, nghệ sĩ mà, thất tình đôi khi lại chính là một nguồn cảm hứng vô tận. Lượt thả tim đầu tiên cho bài rap diss mới của anh Taeyong, nhất định sẽ là Kim Jungwoo cậu!
Về phần hai đồng chí của Chiến dịch ngừng yêu, vài ngày trở lại đây, vì chuẩn bị cho tiệc ăn mừng chiến thắng của câu lạc bộ bóng rổ, Jeong Jaehyun mới có dịp tiếp xúc lại với Kim Jungwoo nhiều hơn một chút. Em khoá dưới vẫn thế, vẫn luôn là một mặt trời nhỏ mềm mại trắng xinh. Tuy nhiên, giữa cậu và anh nay đã mất đi một bí mật mà cả hai cùng nhau giấu kín. Cuộc trò chuyện giữa bọn họ dần dà chỉ xoay quanh kế hoạch và những con số.
BẠN ĐANG ĐỌC
JaeWoo • Chiến dịch ngừng yêu
FanfictionThể loại: fluff, crack, vườn trường Pairings: main!JaeWoo, side!DoTae Disclaimer: Mọi chi tiết trong truyện đều là hư cấu. Đừng đọc fic nếu bạn quá nhạy cảm.