This chapter is dedicated to:
shasha_writes_
paratibiotic
*****CONTINUATION*****Chapter 2
"*cough* *cough*" he fake cough.Kaya naman napalingon ako sa kanya. "Can I sit?" He asked to me while looking at the space besides me.
Tumango naman lang ako bilang sagot sabay lagok ng natitirang inumin sa soda can na hawak ko.
Kaya nga ganu'n na lang ang laking pagkakataka ko kung bakit ako pa ang kinukulit ng babaeng yun. She can idolize Clifford after all instead of me na puro panlalait at sakit sa ulo ang mabibigay sa kanya.
At mas madali rin malapitan si Clifford ng mga katulad niyang NERD kaya mas bagay na si Clifford ang idolize niya. Dahil nga nakapatapak ang mga paa ni Cliff sa lupa.
Naputol ang mahaba kong pag-iisip-isp ng magsalita ang katabi ko. "Penny for your thoughts" saad niya kaya napalingon ako sa kanya.
Pero agad ko ring ibinaling sa ibang bagay iyon. "Tch. I don't need your penny" malamig kong saad na ikinatawa niya.
"Still the same Xiafer that I know" pailing-iling na sambit nito.
Yeah. I'm still the old Xiafer pero mas matigas na hindi tulad ng dati dahil sa trauma na nadanas ko 'dahil sa kanya'.
"By the way bro bakit mo nga pala kanina kinuwelyuhan si Josh? Is there something wrong?"
"Yes, there is, because they're still fvcking asking me about that nerdy girl" ,gusto ko sanang sagutin siyang ng ganyan but I don't, because I know Clifford that much. Masyado siyang maawain sa mga katulad niyang NERD.
That's why instead of answering his question I just remained silent. Is that just I don't want to argue with him. Dahil lalo lang siyang magtatanong ng magtatanong sa akin.
Minutes passed tahimik lang kaming dalawa. No one dared to talk in each of us.
I heard him cleared his throat kaya napalingon ako sa kanya. "Uhm... Xiafer bro. Can I ask you an question?" he asked.
"You're already asking" pambabara ko sa kanya.
"Yeah, I forgot" he answered. That made the two of us chuckled. "How are you and Annika?" Biglang tanong niya nagpapintig ng tenga ko.
Whoa. I don't expect that he will ask me about that akala ko talaga wala siyang pakealam dun sa nerdy na yun. Pero 'akala' ko lang naman yun.
Akmang sasagot na ako ng magsalita siya ulit. "Don't think to much about my question bro. I just want to know if there's something wrong about you and Annika. Kahit wala naman talagang kayo, at kahit hindi naman kayo ganu'n ka close. Kasi parang napapansin ko kasi lately na parang iniiwasan ka na niya. Kaya ko natanong 'yon sa 'yo" dagdag niya pa na nagpatango-tango sa 'kin.
Tsk. The same as the Clifford I know, masyado talaga siyang observative kahit kailan. Kahit simpleng bagay napapansin niya.
"I don't know siguro may nakita naman siyang bagong lalaking lalandiin" walang preno ng saad ko.
Wala na akong pake kung magtanong ulit siya. Dahil sinasabi ko lang naman ang totoo na baka may nilalandi na naman yung babaeng nerd na yun.
"Ah ganun ba" nanghihinayang na saad ni Clifford.
Maya-maya pa biglang nag-ring ang phone niya. "Excuse me I just need to answer this" paalam niya kaya tinanguan ko lang siya.
May be it was his dad, na magpapatulong na naman siguro sa pagha-handle ng hospital nila since ang hospital nila ang pinakakilala dito sa city.
BINABASA MO ANG
Annika San Juan: Cheerleader
Historia CortaI'm Xiafer Cabrera a basketball MVP and an handsome guy. I have an fan-cheerleader to be exact, her name was Annika San Juan. Nerd siya kaya hindi ko siya pinapansin at palaging inaalipusta. Pero in the end pinagsisisihan ko iyon. Nakakatawa man pak...