This chapter is dedicated to:
_SunnieDwitch08_Chapter 3
___________________________
Days passed after my last conversation with Annika. Hindi ko na siya nahagilap pa sa school kahit sa Inter-high Event sa school. Kung saan palagi ko siyang nakikita na nasa harap na pwesto.
Kung saan rin siya nakaupo palagi habang itini-cheer ako. I don't know pero noong simulang hindi ko na medyo nahahagilap si Annika dito sa school, I feel lifeless like I loss someone that too important to me.
Pero hinayaan ko lang 'yon, dahil ang iniisip ko lang ay baka dahil 'yon sa pagod. But I'm wrong, everyday that pass na hindi ko nakikita o naririnig man lang ang boses ni Annika.
Mas lalong nakakaramdam ako ng pangungulila. Sinubukan ko ring aliwin ang sarili ko sa pamamagitan ng pagliwaliw kasama ang mga flings ko, or even played DOTA na siyang past time ko. Pero putangina ayaw pa ring mawala.
Ano bang gayuma o ritwal ang ginawa ng nerd na 'yon sa 'kin at nararamdaman ko 'tong mga bagay na 'to?
"What the hell Xiafer? Ano bang problema mo?! Simula nung Inter-high competition pa 'to ah?!" Sigaw ni coach sa 'kin.
"I'm sorry coach. May be I'm just tired"
"Tired. 'Yan naman palagi ang sinasabi mo bilang alibi mo ah?! Ano bang problema sa 'yong bata ka. Sabihin mo lang kung ayaw mo nang maglaro at ng mabigay ko ang position mo kay Mr. Tolentino" napayukom na lang ako ng kamao ko habang pinapakinggan ang mga reklamo sa'kin ni coach.
"I'm sorry again. I promised pagbubutihin ko na ang laro sa susunod" pangako ko sa kanya na tinawanan niya lang.
"Siguraduhin mo lang Xiafer kung hindi mapipilitan talaga akong tanggalin ka sa team sa ayaw mo man o sa gusto mo. At ililipat ko ang posisyon mo bilang captain kay Mr. Tolentino. Nagkakaintindihan ba ta'yo" I just nod at him as my answer.
I'm so tired to argue with him, at isa pa masyado rin akong kulang sa inspirasyon sa paglalaro kaya ganito na lang ako umasta.
I packed all of my things in my sports bag. I'm planning to go to the bar again tonight. Gusto kong uminom lang nang uminom hanggang mawala 'tong pesteng pangungulila na nararamdaman ko para sa nerd na yun.
"Look who we got here" I heard Josh voice.
May be he's happy like fvck, because of what coach said earlier. "Mukhang kulang ta'yo sa inspirasyon captain ah. Is that because of that nerd chick of yours. I heard na nag-drop out daw siya. Bakit kaya?" I clench my fist as I heard him say the word nerd.
"Whoa! Mukhang galit ah"
"May be nami-miss niya na ang chicky nerd niya. Hahaha"
"Siguro nga... Ano nga ulit ang sinisigaw nun every time... Ah 'Go! Xiafer. Go! Kaya mo yan' Hahahaha"
That's enough, their really getting to my nerves. When the time that I can't really hold my anger, my fist land at the face of Tolentino.
"Don't you ever fvcking dare to say any word that had connections to Annika" nanggagalaiting saad ko.
Akmang susugod ulit ako ng sumigaw si coach galing sa kabilang bahagi ng gym.
"Stop that Xiafer you're now out of this team!" Sigaw niya na ikinatigil ko.
Did I just heard him sa---FVCK.
"No way" agad na dipensa ko saka lumapit sa kinaroroonan niya.
BINABASA MO ANG
Annika San Juan: Cheerleader
ContoI'm Xiafer Cabrera a basketball MVP and an handsome guy. I have an fan-cheerleader to be exact, her name was Annika San Juan. Nerd siya kaya hindi ko siya pinapansin at palaging inaalipusta. Pero in the end pinagsisisihan ko iyon. Nakakatawa man pak...