Part 2:

18 1 0
                                    

Miss Anon Kim <Coffee Series #1>

A Cup of Memories <Part 2>

•C • O • F • F • E • E • S • E • R • I • E • S•

"Love, coffee?"

Napangiti ako ng mapansin ang isang kape sa harap ko, halatang mainit init pa at bagong timpla lamang iyon dahil sa usok na lumalabas doon. Binaling ko kay Mike ang aking tingin. Seryoso ang titig niya sa akin kaya sumeryoso din ang tingin ko sa kanya.

"When are you going to finish that? Kanina ka pa dyan naka-tutok sa laptop mo. You should take a rest first"

"Don't worry, patapos na 'to. Ikaw? Bakit gising ka pa? You're the one who should taking a rest right now" dahan dahan syang ngumiti, kasabay nun ay ang pag tayo niya kaya sinundan ko siya ng tingin.

"Alam mo namang di ako makatulog kapag alam kong gising ka pa, diba?" Kumuha sya ng upuan at tinabi iyon sa inuupuan ko, saka sya naupo roon.

He gently hold my hand and put it into his cheeks. Hinalikan niya iyon kaya napangiti uli ako. This guy, I know he's the sweetest!

"Next time iwasan mo na ang pag-pupuyat. Baka magka-sakit ka niyan" muli kong binalik ang tingin sa kape na sya mismo ang nag timpla. Kinuha ko iyon at pinasadahan ng tikim. Mmm...ang sarap!

"Lagi naman kasi akong nagigising sa mga kapeng tinitimpla mo. Kaya ayos na rin ako doon" Humigop muli ako sa kapeng dala niya at napangiti dahil sa masarap na lasa nito.

"I'm glad you like it. Tapusin mo na agad iyan. Ayoko pa namang magkasakit ka." Tinigil ko ang pag higop sa kape at muling binalik ang tingin sa kanya. His eyes are worried and I can't explain why he is like that. Parang may gusto syang sabihin pero di niya magawa.

"Sige na nga, tatapusin ko na ito para makatulog na tayo. Okay?" Napabuntong hininga na lang ako nang ngumiti ulit sya, showing his white and clear teeth.

Kung kanina ay antok na antok na ako, ngayon ay gising na ang diwa ko dahil sa ngiti ng taong kaharap ko. Walang wala iyon sa kape na iniinom ko.

"Okay, I'll wait here. Bilisan mo na lang yan tapusin" I nod.

After ng ilang oras ay natapos ko ang ginagawa kong research. Naubos ko na rin ang kapeng tinimpla niya sa akin kaya bumalik ulit ang antok ko. Binaling kong muli ang tingin ko sa boyfriend ko na mahimbing nang natutulog sa tabi ko. Nakayuko na kasi sya at nahilik pa.

Ginaya ang posisyon niya. Yumuko ako at tinitigan ang nakapikit niyang mga mata. He's sleeping deeply right now, nanlaki ang mata ko ng maramdaman ko ang kamay niya na hinawakan ang kamay ko.

"Ganito na lang ba tayo matutulog?" He whispered.

"Gusto mo ba?"

"Mmm" Tumango sya kaya napangiti ako. Kahit nakapikit ay makikita pa rin ang angking kagwapuhan niya, and I realized that I'm so lucky to have a boyfriend like him.

A smart, funny and thoughtful boyfriend...indeed!

Inayos ko ang pagkakayuko ko. Nakapikit pa rin sya at mukhang tinuloy na ulit niya ang pag tulog niya. Gusto ko na rin sana matulog pero mas pinili kong titigan ang mukha niya, unti unti akong napangiti dahil sa itsura niya matulog.

"Ang cute mo.." bulong ko na tiyak kong di niya rin naman narinig.

Sunod ko namang pinansin ang baso na pinag timplahan niya ng kape, sa sobrang busy ko kanina ay hindi ko man lang napansin na may sulat pala sa baso na ininuman ko.

"You're like a cup of coffee that wakes me up everyday. You know why? Cause I love you even though you love your coffee more than me:)) if that makes sense? Lol, jk!" natawa ako sa kacornyhan niya. Really? A cup of coffee? Over him?

Napatingin ako sa kanya, nakatingin din sya sa akin at sa basong hawak ko. Mukhang nag tulog-tulogan pa ata sya para lang hintayin na mabasa ko ang sinulat niya.

"What?" He asked, binaba ko ang baso at bumalik sa pagkakayuko ng ulo ko. Nakadilat pa rin sya at natatawang nakatingin sa akin.

"Well yeah, that's true. I do really love coffee more than you, love.." I whispered, that also made him pout. Then later on, we just found ourselves laughing at each other.

"Goodnight love" sambit ko habang nakapikit. Ganun pa ren ang posisyon namin, nakayuko sa lamesa at magkaharap ang mukha.

"Goodnight too.."

•C • O • F • F • E • E • S • E • R • I • E • S•

Coffee Series #1: A cup of memoriesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon