*Huling hirit sa DNP world*
*Ate Denny kahit wala ka na sa watty,susuportahan ka pa rin namin!Fightiiiing!*
*Late to LOL*
"Bakit ba natin sya susundan???!"pang sampung pagtatanong na ata ni kuya Chad pero hindi ko sya sinasagot dahil nakafocus ako sa kotseng sinasakyan ni Kuya cross.
*screeccch*
"Teka bakit mo po tinigil?!"naaligaga kong tanong.Baka hindi na namin sya abutan!"Hoy bata!pumunta ako for emergency na sinasabi mo hindi para maging driver mo!"sigaw nya sa akin.
"Emergency nga to!!!may kikitaain si Kuya Cross at kailangan nating malaman kung sino!"Mabilis kong explain sabay padyak dun sa ewan ko >__<!!!
"Tsk tsk!"nangamot sya ng ulo at inalis yung paa ko sa inaapakan ko.Napahawak ako sa upuan.Ang bilis nyang magpatakbo!Uwaaaa!Feeling ko nasa roller coaster ako!
"Oh ayan na!"nakakapit pa rin ako sa upuan kahit nakahinto na yung sasakyan.Naiwan ko ata yung kaluluwa ko! @__@ Hindi pa rin ako gumagalaw.Naramdaman kong bumaba si Kuya Chad ng kotse tapos binuksan nya yung pinto sa tabi ko at niyugyog ako. "Okay ka lang?"
Tumango tango ako kahit hindi.Beh hilo ka na na yuyugyugin ka pa?Bumaba kami sa sasakyan tapos natanaw ko si Kuya cross sa may cafe...may kausap na blonde!!!
"Uwaaaaa!Sabi sayo sabi sayo!!!"nahigit ko yung damit bi Kuya Chad.How dare he?!Ako na masasaktan para sayo Ate Eya!
"Dinaig mo pa yung girlfriend sa pag-iyak ah!"Natatawang sabi ni Kuya Chad.Wow nagkagana pasyang tumawa?!
"Tara!!!"mabilis kong lakad pabalik sa kotse.Need to report this hideous crime!!!
"Wow parang nakaTaxi ka lang ah?"sarkastikong bati sa akin ni Kuya Chad pagkapasok sa kotse.
"Eh nagmamadali kasi ako!>o< tara kay Ate Eya!"nagseatbelt ako,mahirap na baka tuluyan na kong mamatay!
"Di ba parang padalos dalos ka sa ginagawa mo?may kasama lang blonde nagtataksil na?"napaisip ako.Oo nga naman...Nakatulala lang ako habang nagddrive si Kuya Chad.Haaaaay!!!Hindi naman ako bobo???pero bakit sa mga ganitong bagay ang bobita ko???Aaacck!!!Winviaaaaa!!!Ikaw ang magaling sa mga ganito eh T__T!!!
*knock knock* Nandito na kami sa may pinto ng kwarto ni Ate Eya.Nagdadalawang isip pa ko kung sasabihin ko yung nakita ko...Mukhang magiging opinion lang to kasi wala namang fact na magpapatunay eh.Ang fail ko!!!
Biglang bumukas yung pinto.Omegaaashh!!!
"Happy birthday peppy!"may inabot na kung ano si Kuya Chad pero hindi ko natingnan.
"Uy salamat!"ngumiti si Ate Eya tapos napatingin sya sa akin."Sinong namatay?"tumingin ako kay Kuya Chad pero sa iba lang sya tumingin at nagpasipol sipol.
*sigh* dahil wala akong patunay,mananahimik na lang a--
"Peppy may babae si Cross"kaswal na sabi ni Kuya Chad habang nakatingin ako sa kanya ng hindi makapaniwala.Ang straight to the point naman ata masyado!!!
"Pwede naba kong tumawa?"sabi ni Ate Eya kaso hindi ko sya matingnan kaya pinandilatan ko si Kuya Chad.Nakakainis kasi!!!nahawa na ba sya sa pagiging padalos dalos ko?!
"To see is to believe..."hinigit nya si Ate Eya.Sumunod lang ako sa kanila.Hindi muna ako nagsalita,nagfoformulate pa kasi ang utak ko ng words of encouragement eh!Nasa kotse ulit kami tapos dun na ko sa backseat naupo.
"hahahha monster na yun oh!Gusto atang maagang maextinct!"napatingin ako kay Ate Eya sa salamin na nagpapatunog ng daliri.
"Ate Eya,Sasamahan kita sa pagsabunot pramis!"tinaas ko ang kanang kamay ko.Kakalbuhin ko yung blonde na yun -_- panira much eh!Binigyan ako ni Ate Eya ng isang weak smile.Haaay nakakapanibago ang aura nya...hindi na lively eh...basta parang kinakabahan na nalulungkot...
Sumandal ako at tumingin sa may bintana.Teka?!"Kuya Chad!Hindi naman ito yung daan kanina ah???"kinulbit kulbit ko si Kuya Chad.Aba madali akong makaalala!Especially kanina na tutok na tutok ako eh!
Kinilabutan ako ng magGrin si Kuya Chad,not just a simple grin but a RAPIST'S GRIN!!!Napatingin ako kay Ate Eya na walang ibo. "Ate Eya..."mahinang bulong ko.KUYA CHAD IS FREAKING ME OUT!!!Basta kakaiba!!!!
Napahawak ako sa upuan ko ng bumilis ang pag-papaandar nya.Yung dinadaanan namin...Padilim ng padilim tapos parang puro puno...Hindi ko na nga maaninag yung kalsada eh!
"Ate Eyaaaaahhh!"niyugyog ko si Ate Eya tapos parang natauhan sya. "Tingnan mo si Kuya Chad sinasapian!"agad naman syang napatingin kay Kuya Chad,SHEMS NANGKINDAT PA! *chills*
"Hoy chad!umayos ka jan!"pagbabanta ni Ate Eya pero nagRAPIST'S grin lang si Kuya Chad kaya nagkatinginan kaming dalawa,both with nagtataka't natatakot na mata.
"Basta Ateeee!Ganto ang plano!KICK HIM WHERE IT HURTS THE MOST TAPOS TAKBO!"bulong ko kay Ate Eya kaso bigla akong napatalsik dahil sa marahas na pagtigil ng kotse ni Kuya Chad.Buti na lang at di ako nasaktan!
Sinundan namin ng tingin si Kuya Chad habang pababa sya ng kotse.Napahawak ako sa kamay ni Ate Eya.Pang suspense tong moment namin!Nagulat kami ng buksan ni Kuya Chad yung pinto sa unahan then yung pinto sa tabi ko.
"Wag kang kabahan,tinotopak lang si Chad,bestfriend ko yan...alam kong sinasaniban lang yan at di tayo gagawan ng masama"I crossed my finger habang binubulong yon ni Ate Eya.Sana nga...Tsaka kilala ko si Kuya Chad,sa nababasa ko hindi sya masamang tao to be feared of...Napatingin ako sa may bintana...parang ang foggy naman ata ngayon????Kinikilabutan ako!!!
"Baba!"sabay kaming napatingin ng marinig ang sigaw na utos ni Kuya Chad.>O<!!!!Nakakatakot sya!Nag-sign of the cross ako ng makita nanaman ang Rapist's Grin nya.
"ANO BA CHAD!" hinatak palabas ni Kuya Chad si Ate Eya.Nagpapanic akong lumabas at sinundan sila kahit ang sakit sa mata nung fog!
"Kailangan mong malaman kung ano ako..."Patakbo akong nakasunod sa kanila.Ha?!Anong kailangan ni Ate Eyang malaman????
"Hintaaay!!!!" hinahapo na ako kasi sinusumpong na ko ng rayuma ko!Syempre joke lang ^__^V ~~Ay teka!!Kainis!Tumigil si Kuya Chad sa gitna of nowhere tapos Emeghed >O* nagalis sya ng shirt!!!Nagtakip ako ng mata,syempre bukas ng konti!Hay nako Alice!hindi ito ang oras to fool around!!!As I was saying...AAAABBBSSS!!!!True to Life abs!!!kyaaah!!!!Pero bakit ang liwanag ng katawan nya?
"Im a monster Bella!" nagulat ako ng biglang magglitter si Kuya Chad?!DNP to right???!!Naliligaw ba ko sa Twilight world??!!!
"No you're beautiful" bulong ni Ate Eya tapos bigla syang natauhan sa sinabi"HOY HOY CHAD!Tigil tigilan mo ko sa pagEEdward Cullen mo jan!"I was like -___- ang korni ng nangyayari ngayon ha -___-!"Bakit mo ba kami dinala dito???"biglang nawala yung ilaw na nakatapat kay Kuya Chad Tapos nagliwanag at nawala yung fog sa paligid...WHOOOAAAAA!
Umikot ako ng nakahalf nganga.Whoa!!!!Parang eto yung location nung kasal nila Bella at Edward (pero maliliit lang yung puno dito)Ang ganda ng paligid!!!at si Kuya Cross ayun...nasa gitna habang may nagviviolin ng 1234 na theme song nila.Ang romantic...yun nga lang nakasimangot si Kuya Cross…
BINABASA MO ANG
Alice In WattpadLand
FanfictionIsa itong malawakang FAN FICTION :D Parang Alice in Wonderland yung dating.Eto nga lang naglalakbay sya sa mga stories sa Wattpad. Dedicated sa mga All time favorite stories at Authors ko :D