THE CEO part 2

3 1 0
                                    

Hello mga babies,sorry ngayon lang ako nakapag update kasi busy kami sa module pero babawi ako sa inyo.
--------------------------------------------------------

So ayun nakapasok na ako dito sa Samaniego company,di ko alam kung saan ako pupunta kaya lumapit ako kay kuya guard.

"Good afternoon kuya guard!"sabi ko habang nakangiti.Mukang mabait si kuyang guard ahh

"Good afternoon Miss,anong maipag lilingkod ko sayo?"sabi nya.

Wow ang lamim ng tagalog ahh.

"Ahm mag aapply po kasi ako ng trabaho ehh,saan po ba dito yung nag iinterview sa trabaho?"Sabi ko.

"Ahh Miss,punta ka dun sa may sakayan ng elevator tapos pindutin mo 3rd floor,then may makikita ka dun na babaeng mahaba ang buhok tapos nakahiwalay yung cubicle nya sa ibang empleyado"sabi nya habang tinuturo ang daan.

"Salamat manong"sabi ko habang nag bow ng konti.

Nilakad ko na kung saan yung elevator at sumakay ako kahit sobrang kabado na ako.Pinindot ko yung 3rd floor,grabe palapit na ng palapit.

Maya maya pa ay tumigil na ang elevetor at pag kalabas ko may nakita akong babae na nakaupo sa gilid,gaya nga ng sinabi ni manong nakahiwalay yung cubicle nya sa ibang empleyado.

Kaya nilapitan mo na sya at tinanong.

"Hi miss,good afternoon,Ako yung tumawag sayo na magaapply ng trabaho"sabi ko

"Ikaw pala yun miss,Ready kana ba?Tara sumama ka sa akin,Pupunta tayo kay Mr CEO."sabi nya.

Nagulat ako kasi si Mr ceo ang mag iinterview sa akin,grabe biglaan.

"H-huh? Si Mr Ceo ang mag iinterview sa akin?Kala ko ikaw?" Sabi ko habang kinakabahan ng sobra.

Ikaw kaya interviewin ng sarili mong boss anong magiging reaction mo.

"Sabi ni boss sya na daw mag iinterview sayo,di naman daw sya busy eh"sabi nya.

Nandito na kami sa tapat ng office ni boss,pinagpapawisan kamay ko sa sobrang kaba,tapos yung puso ko parang tumakbo ako hanggang korea papunta dito.

Mamatay yata ako sa sobrang kaba ehh.

*/knock knock

Wag ka yung babae ang kumatok.

"Come in"sabi sa kabilang pinto.

Parang kilala ko yung boses na yun ahh,Diba boses ni Uno yunn?Baka kaboses lang ni uno.

Pumasok na kami sa office ng magiging boss ko,pero nakatalikod sya kaya di ko kita mukha nya.

Yung office nya sobrang linis tapos nasa ayos lahat ng gamit.

"Sir andito na po yung iinterviewhin nyo po"sabi ng babae at biglang umalis.

Maya maya pa ay unti unting humarap sa akin si boss

Nagulat ako sa nakita ko kasi sya nga yung boss ko

"I-ikaw?"sabi ko habang nakaturo sa kanya.

-----------------------------------------------------------
Ready na ba kayo sa kilig scene mga babies?

Add me on facebook mga Ka rp
Dos faulkerson is my name

MY EX AND MY ADMIRERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon