Những điều thú vị về phù thủy(p1)

472 12 1
                                    

Fact:
Chúng ta không rõ từ "Witch" đến từ đâu.Tất cả những người nghiên cứu ngôn ngữ, đáng ngạc nhiên thay, không thể xác định rõ nguồn gốc thực sự của từ "Witch". Giả thuyết gần nhất và có thể là rõ ràng nhất về nguồn gốc là xuất phát từ từ tiếng Anh cổ: "wicce", hay có nghĩa là "female sorceress" (nữ phù thủy), và cũng là từ nguyên cho những tôn giáo modern day pagan, Wicca. Một giả thuyết khác cụ thể hơn là tách ra từ từ tiếng Anh cổ "wigle", nghĩa là "divination" (thuật bói toán) và "wih", nghĩa là "idol", đều đến từ Proto-Germanic "wikkjaz", hay có nghĩa là "necromancer" (thầy chiêu hồn), hay "one who wakes the dead" (kẻ điều khiển cái chết)
Fact:
Bất cứ ai cũng có thể bị kết tội là phù thủy cho dù không có một chứng cứ rõ ràng nào.
Vào thời đại săn lùng phù thủy, hầu hết các chứng cứ được pháp luật công nhận dùng để chống lại những người bị buộc tội là phù thủy, như "witness testimony that the accused person's spirit or spectral shape appeared to him/her witness in a dream at the time the accused person's physical body was at another location" (linh hồn kẻ bị buộc tội xuất hiện trong giấc mơ người khác cùng lúc với thân xác của họ xuất hiện ở nơi khác), được chấp nhận là "on the basis that the devil and his minions were powerful enough to send their spirits, or specters, to pure, religious people in order to lead them astray." (dựa trên điều căn bản là quỷ dữ và kẻ tay sai của chúng đủ quyền năng để có thể đưa linh hồn của họ, đến những người theo tôn giáo nhằm để họ lạc lối). Một vài chứng cứ khác dùng để buộc tội là "Witch's Marks" trên da của họ, nhằm minh chứng họ đã giao kèo một hợp đồng với quỷ dữ. Những nghiên cứu về sau cho rằng những vết này là những vết thương nhỏ, bình thường hoặc là mẩu da thừa.

Có thể bạn chưa biết Pentagram ( Biểu tượng ngôi sao năm cánh) từng được người Hi Lạp cổ đại gọi nó là ngôi sao 5 đường thẳng vì " gram " thực ra có nghĩa là " đường thẳng ". Pentagram xuất hiện nhiều là nhờ Heinrich Cornelius Agrippa một nhân vật vĩ đại trong witchcraft cổ đại.
Biểu tượng ngôi sao 5 cánh trong thời cổ đại chưa bao giờ là biểu tượng của ma thuật. Mãi đến thế kỉ 16 mới xuất hiện phong trào gọi Pentagram là biểu tượng của ma thuật. Trước đấy Pentagram là biểu tượng của triết học Hi Lạp cổ đại và sau đó là biểu tượng của Thiên Chúa giáo.

Ở Canada việc giả vờ thực hành thuật phù thuỷ là bất hợp pháp. Tuy nhiên, việc thực hành thuật phù thuỷ ở nước này là hoàn toàn hợp pháp.
Ngoài ra, ở nước Romania còn công nhận việc thực hành thuật phù thuỷ là một nghề.
Nguồn: Factslides.com

Marie Anne Adelaide Lenormand
( 1772 - 1843 )
___________________________________
Bà là một nhà huyền học, thầy bói chuyên nghiệp người Pháp rất có tiếng tăm trong thời kì Napoleon. Tại Pháp, Lenormand được coi là nhà tiên tri vĩ đại nhất mọi thời đại, bà có ảnh hưởng lớn đến làn sóng Cartomancy tại Pháp bắt đầu từ cuối thế kỷ 18. Cuộc đời bà đã tiên đoán chính xác vận mệnh cho rất nhiều nhân vật nổi tiếng như Hoàng Hậu Josephine và Hoàng Đế Napoleon,..... Sau khi bà mất, tên của bà được đặt tên cho 1 bộ bài gồm 36 lá bài được gọi là Petit Lenormand hoặc đơn giản là những bộ bài Lenormand được sử dụng rộng rãi trong ngày nay.

Nguồn tham khảo thêm: https://en.m.wikipedia.org/wiki/Marie_Anne_Lenorman

- Trong các bộ phim về Witchcraft
chúng ta thường thấy hình ảnh những phù thuỷ dùng Athame cắt tay lấy máu để hiến tế. Điều này là sai lệch về kiến thức,khiến cho 1 số bạn newbie mới tìm hiểu tin và bắt chước theo phim ảnh. Thực tế Athame không được phép dính máu. Ngoài ra, làm ơn đừng lấy máu ở lòng bàn tay như trong phim: đau và khó lành, dễ nhiễm trùng.

Phù Thủy HọcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ