Giờ ra chơi luôn là khoảnh thời gian ồn ào, nhộn nhịp nhất. Mọi người ai nấy đều vui vẻ tán chuyện trời ơi đất hởi với nhau, chẳng mấy ai tỏ ra chán nản nằm dài ra trên bàn bọc cả.
Trừ T/b của ngày hôm nay ra!
Cô bé nhỏ vào trường, được bạn học biết đến là luôn đút trong túi mình hàng đống viên kẹo đường nhỏ, đầy năng lượng, đầy sức sống nay đã buồn tẻ, chán nản ngục lên bàn, để hồn bay về trời, cùng Thần Linh nhâm nhi uống trà.
Chẳng ai có để tâm mấy đến cô bé cả, thân ai người đấy lo. Mọi người cũng chẳng phải người thân người thiết với T/b.
Rồi bỗng đội trưởng câu lạc bộ bóng chuyền Iizuna Tsukasa lại xuất hiện khiến hầu hết những người trong lớp đều chú ý đến. Anh ấy đứng bên ngoài cửa nhờ một bạn nữ ngồi cạnh cửa, gọi bé hàng xóm tên T/b ra.
- Em gì đó ơi, em gọi hộ anh bạn H/t ra đây được không?
Bạn nữ được Iizuna nhờ liền mang vẻ vui, mặt hơi ửng hồng lễ phép "dạ dạ vâng vâng", rồi xuống cuối lớp lay lay cơ thể nhỏ bé, gọi lớn.
- H/t-san, H/t-san! Đội trưởng đội bóng chuyền nam tìm đến cậu này!
Cô bé nhỏ khẽ động đậy, bé ngước đôi mắt ướt đẫm nước mắt nhìn cô bạn gái đang kinh ngạc, sửng sốt kia. Bé biết mình đã dọa người ta nên nhanh chóng lâu hết nước mắt đi, hơi cúi người.
- Xin lỗi, dọa cậu sợ rồi. Iizuna-san đang đứng cửa lớp mình đúng không? Cảm ơn cậu vì đã gọi tớ nhé! - T/b ngước lên, cười tít mắt vào, rồi móc từ trong túi ra một viên kẹo nhỏ. - Cậu có một ăn chút kẹo đường không?
Cô bạn kia xòe tay ra nhận lấy viên kẹo đường được bóc vỏ hồng nhạt, hơi gật đầu cảm ơn T/b rồi chăm chăm nhìn chiếc kẹo quay về ngồi của mình. Cô ấy thắc mắc sao bây giờ cô mới biết trong lớp có một tín đồ của kẹo dường dễ mến như vậy đấy nhỉ.
•
- H/t-chan, trông em có vẻ buồn vậy? Không muốn đi ăn cơm trưa với anh à?
Bé T/b ủ rũ như lúc nãy, thả lỏng bám vào Iizuna lê đế giày lệt sệt ra căn tin. Bé nó thở dài mấy hơi liền rồi mới chán nản đáp.
- Em mới bị loại khỏi câu lạc bộ nhạc cụ đấy, Iizuna-san..
- Huh!? Người biết chơi cả vĩ cầm lẫn dương cầm như em mà cũng bị đuổi sao? Câu lạc bộ nhạc cụ nghiêm quá rồi.
- Thì đội trưởng bảo em đánh hay, đánh giỏi nhưng không có tí cảm xúc nào nên bị loại. Vậy đấy.
T/b chau mài, khuôn mặt cau có, mười phần bất lực ngục mặt xuống vai của anh hàng xóm, gào giọng lên thu hút đủ mọi ánh mắt từ phía học sinh năm nhất.
- Giờ thì em biết vào câu lạc bộ nào đây, Iizuna-sannnn!! Em còn chẳng nhớ trong học kì này em bị đuổi bao nhiêu lần nữa. Có lẽ em là con ghẻ của bộ giáo dục Nhật Bản rồi anh ạ!
Iizuna vừa bất lực, vừa thấy tội cho em gái hàng xóm đáng thương này, anh vòng tay ra đằng sau vuốt nhẹ mái tóc (m/t) suôn mượt nói vài câu an ủi.
BẠN ĐANG ĐỌC
【sakusa kiyoomi 】 kẹo dường nhỏ
Short StoryKẹo đường nó nhỏ nhỏ lại mang hương vị ngọt ngào vô đối. Giống T/b đấy. Nhỏ nhỏ nhưng miệng toàn thốt ra những lời ngọt đến sún cả răng. Truyện có chứa yếu tố teenfic ảo ma canada lazada, cân nhắc trước khi đọc Cre bìa: @sugar00_20 (con chim xanh)