"Mama!Totoo po ba yung Love?"
Napangiti lang sya sa akin at marahang hinaplos ang buhok ko.Yumuko sya ng kaunti para mapantayan nya ako.
Inosente pa ako non.Wala pang alam kundi magsaya ng magsaya...
Pero kahit na inosente pa ako non.Nararamdaman ko ang lungkot na dinadala ng mama ko kahit na pinipilit nyang maging masaya para.......sa akin...
"Bakit mo naman natanong yan anak?Yan ba yung napagaralan nyo sa school today?"
"Hindi po Mama.Narinig ko lang po sa mga teachers ko."
Bigla naman ulit napangiti si mama.Pero bakas sa mga mata nya talaga na may dinadala ito.
"Oo naman anak!...Kasi kung walang Love hindi ka namin mabubuo ng papa mo."
"Eh Bakit po wala po si papa ngayon?Bakit po iniwan nya po tayo?Diba po kung love po tayo ni papa hindi po nya tayo iiwan?"
Bigla naman akong hinawakan ni mama sa magkabilang balikat at tinignan ng nakangiti pa rin.
"Anak...hindi ibig sabihin na iniwan na tayo ng papa mo ay hindi na nya tayo mahal....Mahal na mahal tayo ng papa mo kaya nya yon ginawa..."
Yan ang palaging sinasabi ni mama kapag palagi kong hinahanap si papa.Lagi ko yang pinanghahawakan...kasi naniniwala ako na kaya tayo iniwan ng mga taong mahal natin ay dahil mahal nila tayo...at yun ang makabubuti para sa atin....pero....nagkamali ako...
3 years ng nakakalipas....Ng mangyari sa akin ang hindi ko inakala na mangyayari talaga...
Ang iwanan ako ng mga taong mahal ko.Namatay si mama dahil sa heartattack....Kaya naiwan na lang kami ng kapatid ko...Akala ko non...yun na ang pinakamasakit na part para sa akin.....ang mawala ang pinakamamahal kong mama pero nagkamali ako....Nung panahong ding yon..
Ang taong pinagkakatiwalaan ko...Ang taong nagpapasaya sa akin...Ang taong importante sa akin...at ang taong pinakamamahal ko.....Niloko ako!Iniwan ako!Pinaglaruan lang pala ako!
At dahil dun....yung pinanghahawakan ko...
Bigla na lang nawala...
Naisip ko ....Kasinungalingan lang pala ang lahat...Umasa lang pala ako..Nagpakatanga lang pala ako!...
Kaya simula no'n...Yung Pagmamahal na yan!Hindi totoo yan!Isa lang yang malaking kasinungalingan!
PAPATAYIN KA LANG NYAN
****************************************(A.N.:Please vote and comment!.Enjoy!)
BINABASA MO ANG
Say The Bad Word:[i love you]
RomanceAno bang meaning ng Love? LOVE?...Dahil jan masyado akong umasa,Masyado akong nagpaloko,Masyado akong nagpakatanga...kaya ngayon.....nasaktan ako