Past 1

21 1 0
                                    

Past1:

"Sorry. So let's start? Baka magalit na sa atin yang si Sir Em. Haha!" sabi niya akin. Tss. Siya lang naman 'tong nakikipag-usap sa akin eh.

Umayos na ako at nagsimula na kaming mag-posing. Eto naming kasama ko nakaka-inis. Sobra.

"Compress guys.." sabi sa amin ni Sir Em na high-blood na, ang kulit kasi ng kasama ko eh. Sobra.

Ok ang theme kasi ng photoshoot na ito ay may isang couple na nasa theme park 'yun lang. So dapat sweet kami dito na may pagka-fierce ba? Ganun. At nang sinabi ni Sir Em na mag compress kami, kasi AYOKONG dumikit sa kanya. Eto naming Clark na 'to sobrang dikit sakin ngayon. Nakaka-bwisit. Sobra. Ayoko sa kanya promise. Sobra. Sagad na.

"'Yan. Okay na 'yan." Sabi ni Sir at pinagpi-picturan na kami. Wish ko sana matapos na 'to kaagad.

Lumipat pa kami sa ibang rides dito sa Sky Ranch. Dito kami ngayon sa may ferris wheel.

"Be sweet." 'Yan lang ang sinabi sa amin ni Sir Em. I have an idea na ako naman ang lumapit ng kusa kay Clark. Kanina niya pa ako iniinis eh. So ang pwesto naming dalawa ay magkaharapan habang siya ay nakahawak sa bewang ko at ako naman ay nakapulupot ang mga kamay ko sa may leeg niya. Tangkad niya ah. Bwisit 'di ko masyado abot pero keri na. Then nilapit ko yung mukha ko sa mukha niya at ngumiti nang pagka-tamis tamis. Tsk. I saw him blush.

"Okay. Thank you guys at naging maayos ang shoot ngayon. So see you next shoot. Thank you again!" paalam sa amin si Sir Em.

Inayos ko na yung mga gamit ko at nilagay muna sa kotse ko at tsaka nag-cr. Grabe na-bwisit ako dun sa Clark nay un! Arggh!

*click* (pagsara po ng pinto yan XD)

"What?!" sabi ko kasi narinig ko na sumara yung pintuan. Baka akala wala ng tao ang bobo naman ang aga-aga pa oh! Tinignan ko nga.

"Ah!" ako.

"Clark?" Ok. I am not alright. Clark pushed me on the wall and yeah kinulong niya ako.

"Yes? Summer. By the way, you are so HOT." Siya. Pinipilit kong itulak siya pero hindi ko kaya.

"Anong ginagawa mo dito ha? Bulaga ka ba? FEMALE RESTROOM 'to hindi MALE." Sabi ko.

"I don't care. Ikaw naman ang pinunta ko dito eh."

"And why?" nilapit niya bigla yung mukha niya sa mukha ko. I didn't blush. Ano naming dahilan ko para mamula? Tsk.

"So you're now a model. A gorgeous model.." sabi niya niya sakin habang tinignan ako toe to head.

"Hindi ikaw ang kilala kong Clark." Sabi ko.

"Hindi mo naman ako kilala noon eh. Ang kapatid ko lang."

"Kasama ko nga pala siya kanina pa. At nanonood sa atin." Sabi niya at hinalikan ako. *PAK* isang malutong na sampal ang binigay ko sa kanya. Pero hinalikan niya pa muli ako. Aggressive one. So harsh.

"Bastos!" sabi ko at kumawala sa mga braso niya at lumabas ng cr. Nakaka-inis siya! Sobra!

Bumalik na ako sa sasakyan ko. At umalis na ako sa lugar na 'yun. Pumunta ako sa may picnic groove. Bukas pa naman yun noh? Medyo maaga pa naman. Pagkarating ko ay agad akong nahiga sa may damuhan. Nakakabwisit siya. Nakakainis! Ang bastos niya! So ganun pala siya ha. Hindi siya katulad ng kapatid niya. Tsk. Makakatikim siya sakin. Tumayo ako at naghanap ng magandang kabayo...

"Long time no see." Narinig kong may nagsabi sa akin pero hindi ko na lang pinansin. Badtrip ako.

"Miss siya na lang po." Sabi ko. Ang pinili kong kabayo ay puti. Sumakay na ako dito at pinatakbo. Pero mabagal lang. Naalala ko tuloy nung nag-aaral pa lang akong sumakay ng kabayo hahaha grabe ang saya ng mga oras na yun with ate. Sa ngayon ito muna ang pampalipas oras ko lalo na ngayong badtrip na badtrip ako dun sa Clark na 'yun!

"Horseback riding ha?" narinig ko nanaman na may nagsabi sakin pero hindi ko ulit pinansin feeling ko yung kanina nanaman eh. Pero infairness ang gwapo ng boses.

"Waaaaaaaaaah!" sigaw ko. Buti na lang napahinto ko agad 'tong sinsakyan kong kabayo. Sino ba yang walang modo na humarang sa daanan naming ng kabayo kong puti na cute. 'Di ko pala kabayo 'to. Kainis. Madidiskrasya pa ako ng wala sa oras.

"Hoy ikaw lalaki! Sino ka ba ha? Kung makaharang ka naman kalo mo kung sino! May pambayad ka ba kapag na-ospital ako at nitong kabayong sinasakyan ko ha? May balak ka bang patayin ako h-ha?" sabi ko dun sa lalaking humarang na magiyak-ngiyak na ako dahil sa sobrang pagka-badrip ko ngayong araw. Una badrtrip, may nang bastos, at ngayon eto? Muntikan na ako dun ah. Bumaba yung lalaking humarang sa dinaraanan ko at lumapit sa akin. Hindi ko makita ang mukha niya kasi naka-cap siya.

"Sorry. Halika." Sabi niya at inabot ang kamay niya sa akin.

"Tsk. Kaya kong mag-isa hindi ako tanga. Kung marunong akong umakyat marunong din akong bumaba. Alis!" sabi ko dun sa lalaki, kung sino man siya at bumaba. Pina-assist naman niya yung mga kabayo. Umalis na ako 'dun at pinabayaan siya. Wala akong pakialam sa kanya, siya naman ang may kasalanan eh.

Nagbayad na muna ako at tsaka bumalik sa parking kung nasaan ang kotse ko pero bago ako sumakay ay may narinig nanaman akong nagsabi sakin ng.. "I miss you.." pero hindi ko ulit pinansin yun at sumakay na at umalis. Pero nagulat ako sa nakita ko sa side mirror ko. Siya. Pinapanood lang niya akong umalis.


Support Hindi Ko Alam! Thank you ^0^ 

Comment lang sa gustong magpa-dedicate.

Way Back Into LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon