Sáu

8.6K 721 146
                                    

Mới sáng Thái Anh đã chạy sớm xuống nhà dưới tìm Lệ Sa nhưng không thấy nàng đâu, hỏi chị Lý mới biết nàng đã đi ra ruộng coi sổ sách rồi, trong lòng nàng nhẹ hụt hẫng.

Thôi đành vậy, có là gì của nhau đâu mà bắt người ta tò tò theo mình suốt ngày. Mà nhân lúc Lệ Sa ra ngoài Thái Anh hỏi bà năm chuyện tối qua là như thế nào và tại sao Lệ Sa lại gọi mẹ như vậy?

Mẹ của Lệ Sa là bà ba, hồi đó lúc Lệ Sa được năm tuổi thì bà ngoại của Lệ Sa bệnh nặng nên bà ba xin ông cho bà về làng chăm mẹ, ông cả thương bà ba nên xin là cho liền nhưng có ngờ đâu. Đêm đó bà ba đi đâu không về nhà mẹ, rồi người ta đồn rần lên là bà ba với thằng An lái xe vụng trộm sau lưng ông cả.
Ông nghe vậy giận quá cho đánh thằng An bán sống bán chết rồi đuổi cổ đi biệt xứ, còn bà ba thì bị nhốt trong nhà sau.
Lúc đó cô Lệ Sa cũng bị nhốt chung”

Tại sao vậy năm?” Thái Anh thắc mắc hỏi

Tại cô Lệ Sa đẹp giống mẹ nên ông cả nhìn thấy cô thì nhớ lại bà ba nên giận lung lắm, ông cho nhốt hết”

Rồi má ba bị bệnh mất hả năm”

Bà năm nghe tới đây thì nhìn nhìn gì đó, như sợ có người nghe được những lời bà sắp nói nên phải cẩn thận “Bà ba mất do treo cổ”

Thái Anh như không tin vào tai mình, thấy nàng ngạc nhiên bà năm nói tiếp
Bà ba treo cổ mất vào cái đêm ông cả không có ở nhà, trời thì giông bão dữ dội lắm. Tại vậy mà cô Lệ Sa mới sợ trời mưa lớn. Nhưng nhà này ai cũng nói với ông cả là bà mất do cảm hàn theo lời cô ba dặn”

Lệ Sa mới năm tuổi mà?” Nàng lại ngạc nhiên khi nghe cả gia nhân trong nhà ai cũng nghe theo lời cô ba mà qua mặt được ông cả

Cô ba đủ sức lấy lòng người từ nhỏ mà, cô ba dặn vậy vì sợ ông cả buồn cũng để mẹ cô không mang cái danh gì nặng nề về sau. Cô nói chuyện thấu tình đạt lý lắm mợ ạ”

---------------

Thái Anh ngồi nhìn ngắm hồ cá trên chiếc chõng tre Lệ Sa yêu thích, nàng ngẫm nghĩ câu chuyện mà bà năm kể cho nàng suốt.

Nghe vậy nàng càng thương Lệ Sa hơn, trải qua chuyện vậy mà Lệ Sa vẫn mạnh mẽ tươi cười thì hay thật.

Đang nghĩ gì đó?” Lệ Sa bước đến khi thấy Thái Anh ngổi thơ thẫn một mình

Tôi có nghĩ gì đâu, sao nay cô ba về trễ vậy?”

Nghe nàng hỏi Lệ Sa lấy sau lưng ra mấy cái bánh ít thêm vài trái ổi chín cây đưa cho nàng “Tôi qua nhà bác hai coi có chuyện gì cần làm không nên về trễ.
Bác hai kêu tôi đưa này cho mợ ba nè, bác hai nói mợ ba thích ăn bánh ít”

Vậy còn này?” Thái Anh chỉ vào mấy trái ổi

Thì..thì tôi nghe người ta nói mợ thích ăn ổi nên tôi kêu anh Sửu hái cho mợ” Lệ Sa trả lời câu hỏi mà không dám nhìn vào Thái Anh, nàng cứ gãi gãi đầu rồi quay đi chỗ khác, người ta nào nói không biết...

Thái Anh thấy Lệ Sa trả lời vậy mới nắm tay nàng, kéo ống tay áo nàng giở lên “Rồi anh Sửu hái ổi mắc cái chi mà cô ba bị trầy tay”

[Hoàn] [ChaeLisa] Một Nửa Câu HòNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ