AKO ANG REYNA [8] #KaibiganNgaBa?

39 1 0
                                    

Sabado na ngayon. At ibig sabihin umpisa na ito ng kalbaryo ng buhay ko. Letse kase! bakit ba nalate ako nung Lunes, hindi naman traffic tapos sa pagkakaalam ko maaga ako nagising kasi excited ako. Pero anong nangyare? Taena o *pout*

But sad to say, wala akong choice. So mas better kung maki go with the flow na lang ako. Malay ko ba kung may maganda itong kahinatnatnan diba.

"Manong... Manong"

"b-bakit po Princess?" mahinahong sagot ni Manong Marcos.

"Pakihatid po ako sa University" ayaw kong malate for the second time.

"Princess sabado po ngayon"

"Manong alam ko! Ang sabi ko hatid mo ako, so mas better sundin mo ako kesa mag init ang ulo ko"

"ok po"

Kasi naman makikipagtalo pa. Ayaw na lang sundin utos ko!

~~

Nandito na ako sa school. Asan na yung mokong? Wag sabihing di siya aatend? patay sa akin yun! Ano ako? mag isa gagawa ng parusa na para naman sa aming dalawa? the hell. Di pa ako natatanga ano! Asa.

"pst. pinagsasabe mo diyan?"

"ay! kabayoooo"

"hoy walang kabayo dito no. Sa gwapo kung ito"

"tse! akala ko kasi kabayo ka. Ahahaha" kunwaring tawa ko pero sa totoo lang nagulat ako. Hoo! Gago balak ata ako patayin sa gulat.

"Asan na ba yung gagamitin sa community service?" pag iiba ko ng usapan.

"nandun sa bodega" pa cool niyang sabe.

"so. what are we waiting for? lets go" mataray kung sabe

Hindi na siya nakipagtalo. Aish. Grabe talaga' I cant imagine why all of this sh*t is happening -.- tina-ray ko tawagan si lolo but look! he always busy. Kasura siya ha! Tinataguan ako ng matandang yun. Kala naman niya sa simpleng ito, susuko na ako. Mamatay siya sa maling pag aakala niya. Taena siya. Badtrip. Footspa -.- Argh.

"hey" sigaw naman nitong baliw na kasama ko.

"what?!" iritadong sagot sabay lingon.

"Ouch! What the hell????!! Are you blind???!" Tama bang batuhin ako ng walis tingting.

"ow' im sorry i did'nt mean that" nang aasar niyang sabi

"Tse" grabe siya. Di ko akalaing brutal siya -.-

Alam ko nanakit ako ng tao, but not physically. Sa salita lang ako! Grabe mas malma pa pala siya sa akin. Ang sakit kaya ng pagkakabato. Feeling ko magpapasa ito T_T

"are you ok?" dinig kung pagtatanong niya

Dinedma ko lang siya. Tuloy pa din ako sa paghimas ng tinamaan ng walis. Yung braso ko kasi tinamaan and sakto pang naka style sando lang ako >.< Ang pula na, at ang hapdi pa.

"hey! stop" sigaw niya

"what?!"

"im sorry. di ko naman alam tatamaan ka"

"are you kidding me?! Hindi tatamaan? Are you blind?!!" Kaasar siya ha. Hindi alam na tatamaan pero sinadya niyan ibato! Sinong t*nga niloloko niya?!

"No. you don't understand. What I mean is.."

"stop! ok. hindi ko kailangan ng paliwanag mo! All I want is to get out of here"

Hindi na siya sumagot. Kaya naman pinagpatuloy ko na lang ang paglalakad ko. Saan ako pupunta? Wala akong alam.

AKO ANG REYNATahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon