//Mavy's Pov//
"Wtf Cienna ang aga aga nanggugulo ka ng buhay?!" pano ba naman itong babaeng to Saturday na saturday ginugulo yung tulog ko take note 9:30 am pa lang jusko. Usually 11 ako nagigising well sorry na.
"Aba gaga! Ikaw ang nag sabi sakin na pumunta ako dito para samahan kang bumili ng regalo para sa oh so called asawa mo sa dreams!!" ay oo nga pala. -_- magpapasama pala ako kay Cie para bumili ng gift para kay Kape. Birthday niya kasi bukas.
"Teka teka sige bumaba ka na at mag aayos lang ako saglit." pilit ko siyang itinutulak palabas kasi naman todo yakap siya sa life size Mickey Mouse teddy bear ko -_-
"Oo na lalabas na grabe ka makatulak ah -_- " agad siyang lumabas maya maya....
"Titaaaaaa.... kainin ko po itong cupcakessssss sa reff ahhh!!!" hay nako kahit kailan parang kaniya tong bahay namin eh.
Agad akong naligo at nagbihis dahil alam kong bubungangaan nanaman ako ni Cie pag nagtagal pa ko dito..
Pag baba ko nakikita ko siya nilalantakan yung cupcakes na ginawa ni mama, hays. -_-
"Ma.. alis na po kami ah paki sabi kay Papa uuwi ako agad promise byeee" agad akong bumeso kay mama at hinatak ko na si Cie
"bye tita *munch* salamat sa cupcake *nguya* MASARAP!!!" hays talaga haha.
Ay sorry hindi pa pala ako nakakapagpakilala.. sarrehhh.
Im Mavy Montero 17 yrs old daughter of Mr. and Mrs. Montero I also have brother, Marvick Lei Montero 21 yrs old. Kasalukuyan akong nag aaral sa Dolby Academy na pag mamay ari ng aking asawa sa panaginip na si Kurt Toffee Monreal. ang dakilang heartthrob sa aming campus. Well yun na muna ang masasabi ko for now kasi andito na kami sa mall.
"Oy Mav ano bang bibilhin mo para kay Kurt? at parang haggard na haggard ka.?" tanong ni Cie habang ngumunguya nanaman. Teka saan nanaman to nakakuha ng donut?!
"Teka saan mo nanaman napulot yang donut?!"
"Pshh edi sa bag ko may baon ako duh."
"ah. eh ok. Wala pa kasing akong maisip na ibigay kay Kape ikaw may idea ka ba?" tanong ko.
"Uhm Pabango?"
"Nabigay ko na."
"Shirt? Polo? Shorts? Kahit anong damit?" suggestion niya habang ngumunguya
"Nabigay ko na din."
"Underwear?!" tila nayayamot niyang tugon.
"nakanangputs! Gaga ka ba?! edi binato niya sakin yon?!"
"Ikaw ang gaga sa lahat ng binigay mo may tinanggap na ba siya?!"
"Eh? wala pa."
"See! Tatlong taon ka ng patay na patay sa kaniya, halos lahat ata nabigay mo na. Kulang na lang pati ang bataan mo isuko mo na eh. Hindi mo ba napapansin Mav ayaw niya sayo, naiinis siya sa presensya mo! Kelan ka ba magigising sa kahibangan mo?" sunod sunod na sermon sakin ni Cie
"Mahal na mahal ko siya Cie, siguro naman may part sa kanya na gusto din ako" napayuko ako sa naisip ko. Alam ko namang illusyon ang pinagsasabi ko, walang masama sa umasa.
Hinatak na lang ako agad na Cie para matigil na ang aking kadramahan.
"Hays ang tanga mo talaga. Bigyan mo na lang siya ng cupcakes, ipagawa mo kay Tita." agad nagningning ang mga mata ko sa ideya ni Cie.
"Wahhhh Cie the best ka talagaaaa!!!" niyakap ko siya ng mahigpit na mahigpit.
"Oo na tama na yan ang drama mo, gumala na lang muna tayo." sabi niya habang inaalis ang pagkayakap ko sa kanya.
"tara dun tayo sa arcade." hinatak ko siya papuntang arcade namiss ko na to kukuha uli ako ng mickey mouse para sa aking collection.
**********
Nakarating kami ni Cie sa bahay at naabutan namin si Ate Ashley. OH MY EFFIN GHAD SI ATE ASHLEYYYYY...
"Ate Ashleyyyyyy omg its been a long time, I missed you so damn much" sigaw ko sabay yakap ng mahigpit kay ate ash
Well matagal ko na siyang hindi nakita, Im so happy na makita siya uli kasi nag US sila ng family niya and yep they survived long distance relationship with my Lovely kuya.
"Hi ate Ash, where's my shoes? I told you size 8 here" pabirong bati ni Cie
"Hahahaha I miss you too Baby Mavy, and hey Cie here's your shoes come on gimme a hug" sabay pakita ni Ate Ash ng paper bags eherm na binili niya.
Agad niyakap ni Cie si Ate Ash at hinalik halikan pa ni Cie si Ate Ash, like whut hahahaha.
"Ehem, where's my Mickey Mouse" I pouted.
"Of course kalimutan ko na lahat wag lang ikaw hahaha even though US ang pinuntahan namin noy Disney Land, i bought you these." sabay abot sakin ng paper bags
I open those paper bags and my jaw literally drop when I saw these fancy Mickey mouse necklaces na nakasabit sa Minnie Mouse na stuff toy. So damn good huhuhu.
"Omfg thank you so much Ate Ash I awe you a lot, wait where's my lovely brother?" I asked her without breaking the big smile on my face
"Oh, pinabili ko ng halo halo sa chowking" sabay tawa ng mahinhin
Halos hindi namin bitawan ni Cie si ate Ash sa sobrang pagka miss namin sa kaniya hanggang dumating ang lovely brother ko with Chowking halo halo.
"Ashey Baby where are you, here's your halo halo can I get now my kiss please" sigaw ni Kuya na rinig namin dito sa kwarto ko.
We run to him as fast as we could.
"Kuya you're so corny af!" sigaw ko na ikinatawa naman ni Cie at ate Ash. Kuya just pouted.
"Here ito na yung halo halo, at ikaw my princess why are you not yet sleeping huh? Bukas may pasok ka pa, ikaw Cie dyan ka na matulog I'll call tita for you, go to your bed." mahabang litanya ni kuya.
"I'll wait mom, mag papa bake ako ng cakes for my Kape" sabay upo ko sa couch.
"Si Mama and Papa nasa business trip kasi may bagong investors, at para kay Kape nanaman hay nako bahala ka dyan"
"Mavy baby i have here cupcakes for Tita and Tito but they're not here so better if ito na lang ang ibigay mo kay Kurt" yep kilala nila si Kape kasi lagi kong kinukwento sa kanila kahit na walang pake sakin si Kurt, i know.