Nagtapos ang araw ko ng kasama si Chase, medyo nakalimutan ko yung problema ko kay Kape. Gabi na din ako naihatid ni Chase kaya Im sure sermon abot ko nito.
"Saan ka galing?" mommy.
"Sino yung kasama mo?" daddy
"Bakit ginabe ka na huh Mavy?" kuya
"Saan kayo galing?" mommy.
"Bakit di ka nagpaalam?" daddy
"Kanina ka pa namin hinihintay Mavy" kuya.
"Chill lang guys, si Chase po yun kaibigan ko nagpatulong kasi siya maghanap ng gift for his mother, kaya sinamahan ko na po sorry kung di ako nakapag paalam di na po mauulit." sunod sunod kong sabi.
"Pinag alala mo kami Mavy anak" lumapit sakin si Mommy sabay yakap sakin.
"Mommy okay na po, okay lang po ako sorry sa susunod po mag papaalam na po ako" sabay ganti ng yakap kay Mommy
"Okay andito na si Mavy so aalis na po ako Ashley's parents is waiting for me so I better get going." sabi ni Kuya habang sinusuot yung coat niya.
"Ingat Lei, send my regards to Kevin and Shaina" Daddy patted kuya's shoulder.
Ate Ashley's parents Tito Kevin and Tita Shaina was one of the best they are so kewl.
Agad namang humalik si Kuya sa pisngi namin ni Mom and umalis na.
"Pa, Ma i need to rest goodnight I love you both" saad ko sabay akyat sa kwarto ko.
++++++++++
Iniisip ko parin hanggang ngayon yung desisyon ko, may part sakin na ayaw ko kasi hindi ko ata kakayaning mahiwalay sakin si Kurt but gusto ko siyang sumaya.
I'm so confused, pagulong gulong ako sa kama ko onti na lang mahuhulog na ko, lahat ng stuff toys ko na Mickey Mouse nasa lapag na kaya dali dali ko tong inayos ng may kumatok sa pinto ko.
"Oh Dad why are you here? Come in. Where's mom?" i fake a smile ayokong malaman nila na namomroblema ako dahil kay Kurt.
"Your Mom is baking again, sinabihan niya ko na wag magulo kung hindi sa sala ako matutulog" tumawa kami ng mahina.
"Mom loves to bake so bad" tumawa uli ako ng pagak.
"stop that fake smile Mavy, i know you since birth. Come on spill it" seryosong sabi ni Daddy.
"Dad Im cool, don't worry" tumaas ang kilay ni Daddy, pag tumataas ang kilay niya He already knew what was my problem.
Bumuntong hininga si Dad kaya naayos ako ng upo feeling ko mahabang usapan to.
"My princess, do you really love Kurt Toffee Monreal?" saad ni Daddy
"Yes Dad I do love him so much" sagot ko.
"Do you want me to arranged you to him, you know his parents are my investors." nagulat ako kaya napa angat ako ng tingin. Daddy just wiped my tears.
"No dad you wont do that" saad ko.
"Akala ko ba mahal mo siya?" tanong ni Daddy, nakikita kong malungkot din siya.
"Ofcourse dad, I love him so much but that won't change the fact that he hates me, and when you do that engagement thingy i know that he'll despise me more. I already know na hanggang sunod lang ako sa kaniya, you know what dad He even paid some guy to flirt with me para kalimutan ko na siya. It hurts me so bad na pati yung pagmamahal ko pinag dududahan niya, pero wala akong magagawa Dad I want him to be happy. Yes I've dicided to stay away from him, after 4 years Dad i guess It's enough. " ngumiti ako ng pagak
Daddy hugged me, silence filled my room.
"One more thing Dad." sabi ko sabay pahid sa mga luha ko.
"I want to continue my study in L.A, yes Dad I'm accepting your offer."
Dad just looked at me with worried eyes but in the end he nodded.
"No! No mavy you won't leave me darling" nagulat kami ni Daddy ng biglang pumasok si Mommy.
"Mommy i want this, and I also need it." matiim kong sabi kay Mom.
"Fine, but promise me you'll always call and never forget to update me what are you doing. I'll miss you so much baby" sabay yakap ni Mommy.
"So Dad, when can I leave?" I asked.
"You have One week to prepare princess take it easy" sabay sabay kaming nagtawanan.
≠===================≠==================≠===============≠
Gday guys,
Okay gusto ko sanang i clear na hindi po mabilis ang story sinadya ko po yan kasi i-fofocus ko po siya sa pagbabago ng panahon. So keep reading lang po.
Sorry din po guys kung may typo error and wrong grammar chill lang kasi hindi ko na po yan ine-edit, kasi po i only have limited time. Sorry uli. Pizzawt.