Chapter 7

71 2 0
                                    

Ice Bear

Seari's P.O.V

Today is a bad day! I guess? Simula ng na detention kami ng mga classmates and friends kong girls ay napagusapan naming hindi sila kausapin for a month except kay Cassius dahil wala naman siya nung nangyari yung incident na 'yun. I don't know if this will work but I hope it is.

I was walking in the hallway heading to our classroom here in 4th floor ng may marinig akong nagtatakbuhan sa likod ko at talagang binangga pa ako ng muntikan na akong mapasubsob sa sahig. I irritate gazing at them.

Those bunch of stubborn guys are my classmates. Nakakainis sila! Sila pa naman yung ayaw kong makausap. However, I'll stick to the plan.

After what you all did to us, you guys literally didn't defend us? Ha! Magdusa kayo!

Naglakad ulit ako at hindi sila pinansin kahit na tinatawag nila ako. Marahan kong binuksan ang pinto at dahan-dahang naglakad papunta sa upuan ko.

Umupo na ako at nilagay ko sa likod ko yung bag. Tumingin naman ako sa katabi ko na pumasok na pala ngayon, napansin niya namang tinitignan ko siya kaya matamis siyang ngumiti sa akin.

Nawala ang kanyang matamis na ngiti at napadaing ito sa sakit dahil hinampas ko siya sa braso niya. Imbes na ngumiti ako dahil pumasok na siya ay hindi ko magawa. Naiinis ako sa kanya!

"Pumasok ka pa talaga ah, bakit ka absent ha?" naiinis na tanong ko sa kanya.

Imbes na sagutin niya ang tanong ko ay sumilay ang ngiting nakakaloko sa mukha niya.

"Why are you asking me why I'm absent? Do you miss me?" mapang-asar na tanong niya.

Inirapan ko na lang siya at hinampas ulit yung braso niya. Tumawa naman ang loko na mas lalong nagpairap sa akin. Napansin ko ang kanyang mukha na may bandaid sa pisngi niya at may konting maga ito.

Balak ko sana siyang tanungin pero hindi na natuloy dahil tumunog na yung bell at biglang tumakbo ang mga kaklase ko pabalik sa kanilang mga upuan dahil hudyat na maguumpisa na ang klase at dumating na ang professor namin.

While our professor discussing the lessons for today pasimpleng nilagay ni Cassius yung papel sa libro ko. I don't know kung anong nakasulat doon.

Habang nagd-discuss yung professor namin ay kinuha ko yung papel na nakaipit sa libro ko. Dahan-dahan kong binuklat at pinasadahang basahin.

Psst Seari, can we talk later? Just the two of us because I wanna ask something.

-Cassius nuts lol

Ito ang nakasulat sa papel na inipit niya sa libro ko. Lumingon naman ako sa kanya at tahimik siyang nakikinig habang nag take down notes. Kahit na kuryosidad ang naiisip ng aking utak ay nanatili ang aking katahimikan at nag focus na lang ako sa discussion ng professor namin.

-----

"Where are we going you dumbass?!" Naiinis na tanong ko sa kanya.

Tumigil siya at lumingon sa akin. Pilit ko namang hinihila ang aking kamay sa kanya dahil bigla-bigla na lang akong hinila ng pangit na master na 'to. Kinaladkad ba naman kasi ako palabas ng classroom namin.

"Pardon? What did you say again?" His cold voice shivers in my spine.

Napalunok ako at siya naman ay papalapit na sa mukha ko kaya ako ay napapaatras hanggang sa hindi na ako makaatras dahil nasa wall na ako.

Alangan namang tumagos ako sa dingding, diba?

He cornered me to the wall and his face is near in my face. I'm trying my best na umiwas pero I can't dahil nakulong ako sa mga braso niya. He looked at me as I see in his eyes that he wants to say something. I can feel his mint fresh breath and now he's looking at my lips.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 23 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The GameTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon