Trường trung học Kokusai đã khai giảng được gần 1 tuần. Mọi thứ, mọi hoạt động ở trường gần như đã trở lại sau kỳ nghỉ hè.
Như thường lệ mỗi năm, sau lễ khai giảng sẽ có một cuộc họp nhỏ giữa cô phụ trách giáo vụ và đại diện của 3 khối trong trường. Trường gồm có 3 khối: 10, 11 và 12. Mỗi khối có 4 lớp từ A1 đến A4.
Các khối lớp A1 thường là các học sinh giỏi toàn diện, đạt điểm cao trong kỳ tuyển sinh đầu cấp. Lớp A2 thì chủ yếu là các học sinh thi chuyên theo các môn chính. Lớp A3 là ít học sinh nhất nhưng lại có nhiều học sinh trung bình về hạnh kiểm hay học lực hoặc cả hai. Lớp A4 thì dành cho các học sinh của môn năng khiếu.
Trước cuộc họp với cô giáo vụ, các giáo viên chủ nhiệm của các khối sẽ thảo luận và chọn ra 3 học sinh đại diện. Điều kiện là học sinh được lựa chọn phải được đánh giá toàn vẹn về ý thức và khả năng học tập. Lý do phải chọn ra học sinh như vậy cũng dễ hiểu. Vì họ sẽ trở thành: ủy viên kỷ luật! Quản lý và báo cáo các sai phạm của học sinh từng lớp theo tuần để xếp hạng thi đua toàn trường.
Sau khi tan học, đứng trong phòng giáo vụ lúc này là đại diện 3 khối. Lần lượt là: Keiko Shiori, Kisaki Tetta và Haruhi Ayane. Hai nữ, một nam, người ngồi người đứng một góc trong căn phòng nhỏ. Tiếng cửa mở vang lên, cô phụ trách bước vào để gặp mặt và phân công lớp.
- Chào sensei ạ!
Cả ba đồng thanh chào người giáo viên.
- Ôi chà! Vẫn là em Kisaki và em Haruhi nhỉ? Còn em là...
- Keiko Shiori, thưa cô!
Đứa con gái nhỏ nhắn và hoạt bát lên tiếng giới thiệu.
- À, Keiko Shiori! Ba đứa đã làm quen hết chưa? Haruhi có giới thiệu công việc sắp tới cần làm cho Keiko chưa?
- Dạ vâng, em đã nói sơ qua một chút rồi ạ.
- Ừm. Dù Haruhi có giới thiệu nhưng cô vẫn sẽ phổ biến lại đôi chút công việc mà đội ủy viên kỷ luật cần làm nhé!
Cô cầm tờ giấy và đọc đọc một hồi. Tóm tắt lại nội dung như sau:
"Mỗi bạn sẽ phụ trách 1 khối tức 4 lớp. Sẽ chịu trách nhiệm về việc giúp các học sinh chấp hành nội quy của nhà trường, kể từ lúc bước vào trường cho đến khi ra khỏi trường. Mỗi lớp sẽ có 100 điểm cho mỗi tuần. Và mỗi lỗi thường gặp như đồng phục hay ý thức sẽ trừ 0,5 điểm/học sinh, 1 điểm/học sinh cho lỗi chống đối ủy viên. Cuối tuần sẽ tổng kết điểm cho mỗi lớp và dán lên bảng thông báo của trường. Công việc sẽ bắt đầu từ đầu tuần sau. Mong các em sẽ hoàn thành tốt trách nhiệm trong năm học mới!"
Sau đó, cô bắt đầu hô hào tập trung cả ba:
- Nào! Được rồi! Phân công sẽ là:
+ Em Keiko sẽ phụ trách khối 11.+ Em Kisaki sẽ phụ trách khối 12.
+ Em Haruhi sẽ phụ trách khối 10.
Nghe xong, cả ba đồng thanh đáp lại lần nữa. Nói nói mấy câu cổ vũ, cô cho cả ba giải tán.
Bước ra ngoài hành lang, hai cô nàng thở ra một hơi. Cậu trai bên cạnh chỉ lẳng lặng, ít nói từ đầu đến cuối. Cô nhóc lớp 10 ngây ngô, thắc mắc hỏi:- Hai tiền bối, cho em hỏi chút được không ạ?
- Ừ, em cứ hỏi.
- À, thật ra... em chỉ nghe nói khối A3 rất đáng sợ, có đúng không ạ?
Cô nhóc tỏ ra e dè sau khi đặt ra câu hỏi trên.
- Ừm... cũng không hẳn đâu. Chỉ có một số học sinh thôi. Em không cần lo, có gì cứ nói với cô phụ trách, cô sẽ giải quyết giúp em.
Haruhi ra dáng một đàn chị, tận tình giải thích cho Keiko. Keiko lướt mắt qua bên cạnh. Người này... từ nãy trong phòng cũng không quá tham gia. Lúc đầu, nhóc cứ nghĩ sẽ là một chị gái nữa nhưng không phải. Chắc cũng không vấn đề gì đâu, chỉ là tiền bối này hơi ít nói chứ được chọn vào đội ủy viên chắc chắn sẽ không là dạng cá biệt.
- Tôi không có kinh nghiệm gì đâu. Đừng nhìn nữa.
Cậu trai cất giọng nói nhàn nhạt, vẫn để lộ ra chất giọng dễ nghe.
- Em nghe nói năm ngoái tiền bối phụ trách lớp 12 ạ? Woa, thế thì ngầu thật đấy ạ!
Nhóc nghe Kisaki nói vậy nhưng không có ý định dừng việc làm quen và bắt chuyện của mình.
- Ngầu?
- Vâng, em thấy ngầu lắm ấy, quản được lớp trên mình 2 tuổi, không phải rất đỉnh sao ạ?!
- Ha ha, chứ không phải là do Kisaki-kun đã trừ hết điểm của lớp 12A3 và nửa điểm của 12A2 năm ngoái nên mới khiến các anh chị phải nghe răm rắp à?
Haruhi đứng bên ngoài góp vui lấy vài câu, sợ Kisaki lớp dưới bơ nhóc con này khiến nhóc tổn thương thì lại khổ. Chị năm ngoái cũng ở cùng hội ủy viên với Kisaki. Cảm thấy, cậu đặc biệt ít nói và gần như không thích giao tiếp lắm.
- Hả? Thật sao ạ? Tiền bối Kisaki nhìn vậy mà căng vậy sao ạ?
- Chẳng phải vậy thì sao, có vài người ở 12A3 năm ngoái tí thì bị lưu ban đó! Tất nhiên là vì lỗi quá nhiều, hạnh kiểm quá yếu!
- Đúng là không thể nhìn người mà đoán tính cách được ạ. Ha ha.
Cả hai cười nói vui vẻ một bên, Kisaki nhàm chán một bên. Nói cái gì thế chẳng biết. Làm như cậu muốn làm cái chức vụ quái quỷ này lắm ấy, từ đầu đã không muốn dây dưa, ai ngờ lại bị chỉ mặt đặt tên, cậu chẳng còn cách nào đùn đẩy đành chấp nhận. Chứ ai mà ham hố cái chức dễ gây thù chuốc oán mà lại chẳng khác tay sai của thầy cô là bao.
Mặt cậu làm sao chứ? Trông lành quá à? Tính cậu cũng không thích làm khó người khác, chỉ là hoàn cảnh bắt buộc. Năm nhất mới vào đã bị cử đi phụ trách năm ba. Không căng ngay từ đâu, lớ ngớ lại bị các đàn anh đập cho gãy kính chứ đùa. Đến năm nay lại không thoát mà lại phụ trách lớp lớn hơn. Số đen như cột nhà cháy ý!
Cả ba bước trên hành lang vắng tanh sau khi tan học. Bộ ba ủy viên kỷ quyền lực sánh bước. Ngoài cùng bên phải là Kisaki Tetta - 11A1, thân thể gầy nhỏ, mái tóc undercut chẻ ngôi giữa đen nhánh, cặp kính cận gọng hình oval cao cùng làn da trắng xanh. Ở giữa là Keiko Shiori - 10A1, cô nhóc với chiều cao trung bình, mái tóc nâu hạt dẻ và khuôn mặt tròn đáng yêu. Và đi ngoài cùng bên trái là Haruhi Ayane - 12A1, đàn chị lớn tuổi nhất trong đám, mái tóc nhuộm màu xanh đen không mấy nổi, cao hơn Kisaki nửa cái đầu, đôi mắt biết cười thu hút.
Họ có điểm chung là cùng ở lớp A1 và có vẻ ngoài khá dễ ghi nhớ.
Và họ cùng nhau gánh lên vai trọng trách "Uỷ viên kỷ luật"!
Về nhà và cùng chuẩn bị cho tuần mới sẵn sàng tung hoành thôi nào!
BẠN ĐANG ĐỌC
|ℎ𝑎𝑛𝑘𝑖𝑠𝑎| •The Darling Of Hanma•
FanfictionCả trường dạo này đều thấy tên đại ca cá biệt của lớp 12A3 đi học đều đến bất thường... Nơi mà Kisaki không gặp người con gái kia... Mọi thứ sẽ khác hơn? Nếu người đến trước là Hanma... ______________________ Ở đây chỉ có kẹo ngọt! - OOC! - Không li...