2. Ngày đầu thiết lập

201 30 8
                                    

Ngày đầu tiên của tuần thứ hai sau lễ khai giảng chính thức. Các học sinh đi theo từng cặp, từng nhóm vào cổng trường. Ông bảo vệ đứng ở canh vừa nhìn đồng hồ, vừa nhìn về chỗ một tốp học sinh bị bắt đứng lại để hỏi tên.
- Tên?

- Kiroya Mio...

- Lớp?

- 10A4.

Haruhi tay cầm quyển sổ, tay cầm bút ghi chép một hồi vài cái tên mắc lỗi đồng phục không chỉnh tề. Ở ngoài thì không biết nhưng vào trường thì cà vạt đồng phục phải thắt đúng mẫu. Trước mặt chị, cũng nên như vậy. Đừng có nghĩ thả lỏng ra vậy là ngầu, để chị nhìn thấy thì vào sổ, đừng trách!

Keiko bên này có vẻ hơi chật vật, có một số tiền bối thấy cô nhỏ con thì ý nghĩ chọc ghẹo nổi dậy. Trêu đùa vài câu mà lại bị nhóc ghi sổ là chống đối?! Nhóc con này gợi đòn rất giỏi! Nhưng thôi, ở giữa trường thì chẳng thể làm gì, đành ngậm cục tức mà năn nỉ bỏ qua. Keiko cũng chỉ muốn doạ thôi không có ý ghi thật nên chỉ gật đầu và giục bọn họ vào lớp.

Kisaki đứng nghiêm chỉnh ở cách hai người kia một đoạn. Trên quyển sổ của cậu, đã vô số cái tên bị ghi lên. Bốn trang vở tương đương với 4 lớp. Riêng trang của 12A3 đã gần kín một trang.

Sân trường và cổng trường vãn dần. Các học sinh luôn theo quy tắc vào trước 5 phút đồng hồ để ổn định trước giờ giáo viên lên lớp và cũng để các ủy viên đi kiểm tra một lượt các lớp mình phụ trách.

'Reng... Reng... Reng...'

Tiếng chuông vào lớp vang lên khi đồng hồ điểm 8 giờ 30 phút. Vì là tuần đầu tiên của năm học mới nên các lớp sẽ không phải tập trung ở phòng thể chất để nghe thầy hiệu trưởng phát biểu, thông báo khen thưởng và kỷ luật, thỉnh thoảng sẽ phổ biến vài quy định mới. Tất cả quá trình chỉ diễn ra trong 15 phút, nhưng nếu có được miễn tập trung tuần nào thì học sinh vẫn vui như hội. Đơn giản, vì chúng sẽ được ngồi tự quản trong lớp 15 phút. Dù vẫn bị đội ủy viên kỷ luật quan sát nhưng chúng vẫn thấy thoải mái hơn là đứng nghe "thuyết giảng" 15 phút.

Đã trôi qua 2 tiết học 90 phút đầu tiên. Tiếng chuông ra chơi vang lên. Các lớp chạy ùa ra căn tin. Đây là lúc hội ủy viên lại hành động.
Kisaki đi ra sân sau của trường. Quả như dự đoán, các con giời lại leo tường.

- Nhảy xuống nhanh đi! Nói tên nhanh chút nào thì giữ lại được điểm chút ấy!

Kisaki nói nhanh, tay mở sổ, bấm bút, tay kia nâng gọng kính.

- Uỷ viên mới à? Nhóc là Kisaki Tetta đúng không? Nào, tha cho tao lần này đi!

- Anh cứ xuống đi!

- Mày phải đồng ý tao mới xuống.

- Anh đừng có-...

Lời chưa dứt, nam sinh trên kia đã lao mặt xuống, cậu nhanh chóng né tránh trong sự hoảng hốt.

Ở bờ tường, một bàn tay lớn bám lên, dùng lực một chút bật thẳng rồi ngồi yên vị trên bờ tường. Một chân tên ấy co lên, một chân duỗi thẳng xuống dưới. Kisaki từ dưới nhìn lên, cảm thấy tên trước mặt quá cao đi!

|ℎ𝑎𝑛𝑘𝑖𝑠𝑎|  •The Darling Of Hanma•Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ