Chuyện thứ hai

661 76 2
                                    

Tôi có em người yêu, tuy giỏi, nhưng mà hơi "dở hơi" (Không phải dở kia đâu, em ấy mà biết thì giận tôi chết!). Em ấy vốn là giảng viên Ngôn ngữ Anh, nhưng ngoài ra em còn biết nhiều thứ tiếng lắm, phòng em la liệt nào những Nhập môn tiếng Nga, từ điển tiếng Đức, Giáo trình Hán ngữ rồi dăm ba cuốn sách tiếng Pháp và ti tỉ các loại tiểu thuyết, tài liệu tiếng Anh khác. Tuy em có thể vứt sách khắp nơi, viết chi chít vào sách nhưng ai lỡ dại động vào "con yêu" của em thì cứ liệu hồn, tin tôi đi, chả ai muốn bị lèm bèm bằng mấy thứ tiếng khác nhau như ông anh của tôi sau khi sơ ý làm rớt nước lên sách của em đâu.

Rồi nhờ cái sự thạo tiếng ấy, một ngày không biết em nghĩ ra bao nhiêu cái punch kì dị với mớ từ ngữ của em.

"Đố anh biết *cà phê sầu* trong tiếng Anh là gì?~"

"Là gì?"

"Depresso!!!"

Kèm theo bộ mặt không thể nào nhăn nhở hơn (đây cũng tính là thông minh, đúng không?). Chưa hết, không chỉ thích chơi chữ, em còn khoái nghĩ ra mấy trò sến rện. Có lần, tôi đang nấu ăn, em thình lình chạy ra trước mặt tôi rồi nói "Hey, did you drop from the vending machine, 'cause you look like a snack~", đã vậy còn thơm một cái rõ kêu vào má tôi, làm chảo trứng chiên của tôi suýt thì đi tong! Nhiều khi tôi cũng muốn cốc cho em sói trán nhưng nhìn cái mặt hớn hở ấy, tôi lại chẳng nỡ. Ôi Osamu đây khổ quá, nhưng khổ vậy thì khổ thêm dăm kiếp nữa cũng được!

Mà đâu chỉ có thế, em ấy còn thích đùa lắm, mà mấy trò đùa của em thì tinh quái vô cùng. Có một lần, ở bàn tôi tự dưng xuất hiện mấy cái giấy nhắn viết bằng đủ thứ tiếng kèm theo một mớ emo cười, trái tim, hôn gió làm tôi tưởng lại là mấy câu tỏ tình ngốc xít của em, hớn ghê cơ, ai mà không thấy thế, đúng không nào? Cho đến một ngày nọ cao hứng lên, tôi đem đi google thì ôi thôi, mấy mẩu giấy đó toàn là "Đồ ăn tham". Bấy giờ Samu tôi mới nhớ ra là mấy hôm trước tôi đã trót dại ăn hết hộp kem socola cuối cùng em để dành trong tủ lạnh! Kể từ đó, em viết ra cái gì, tôi đem đi google hết, bằng-hết. Ý tôi là, lỡ em mà nổi khùng lên rồi rủa tôi bằng mấy câu thần chú gì đó thì sao?

Nhưng chắc em không nỡ làm vậy đâu, em nhỉ...

Í, mà hình như em ngố của tôi chịu chui ra khỏi giường rồi, phải ra trêu miếng mới được~

𝑛𝑜𝑡ℎ𝑖𝑛𝑔 | miya osamuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ