Hôm nay là một ngày trời mưa dai dẳng. Những cơn mưa không to nhưng lâm râm, kéo dài từ sáng đến tối. Thường thì mưa gắn liền với những kỉ niệm buồn, những hoài niệm quá khứ. 6 con người ngồi trong kí túc, ngắm mưa rơi. Bởi vì rất lâu mới xuất hiện 1 cơn mưa, nên họ cảm thấy rất thích thú, một phần cũng nhớ lại những quá khứ của mình.
Thiên Bình ngồi gần cửa ra vào nhất. Cô không bôi kem, mà lại sơn móng tay. Cô sơn đan xen 2 màu hồng và trắng. Tiếng mưa rơi tí tách khiến cô nhớ lại vài chuyện. Khi còn bé, cô thường được bố dẫn đi tắm mưa, sau đó thi nhau chạy đua về nhà. Dù lần nào cũng thua nhưng cô rất vui vẻ, thậm chí có lần cô bị ốm vì tắm mưa quá lâu. Bây giờ, bố của cô chỉ tập trung vào công việc, không dành nhiều thời gian cho cô hơn.
Song Tử ngồi cạnh cô, vừa ngắm mưa, vừa lấy gạch vẽ vời trên nền xi măng phía bên ngoài kí túc. Cậu là người thích tắm mưa nhất, nhưng hôm nay có chút không khỏe nên đành ngồi ngắm mưa. Trí óc của cậu rất phong phú, nghĩ ra nhiều viễn cảnh xảy ra dưới cơn mưa. Điều đó vô tình khiến cậu nhớ đến 1 chuyện. Lúc còn nhỏ, cậu hay hứng nước mưa vào thùng, sau đó cởi áo ra và nhảy vào thùng ngâm nước. Em gái cậu sẽ lôi cái thùng đi khắp nhà.
Kim Ngưu có chút lạnh khi trời mưa,vì vậy cô ngồi sau lưng Thiên và ăn mì gói. Cô cũng có 1 kỉ niệm với mưa. Khi còn học lớp 3, có lần vì ba mẹ của cô bận công việc nên quên đón cô về, cô đành dầm mưa đi tìm chỗ để ăn. Cô đã đi khoảng 2 km, sau đó được 1 người chủ quán quen hỏi thăm, và mời cô ăn mì gói. Tô mì đó là ngon nhất trong cuộc đời của cô, vì cô đang đói mà. Đến khi ba mẹ phát hiện thì mắng cô một trận vì dám dầm mưa.
Sư Tử ngồi cạnh Kim Ngưu, gọt trái cây cho mọi người ăn. Cậu không thích trời mưa, vì nó khiến không khí trở nên trùng xuống. Tuy vậy, cậu vẫn có 1 kỉ niệm với mưa. Cậu từng cùng với đám bạn của mình chơi rượt đuổi dưới mưa. Lúc ấy, cậu vô tình bị trượt ngã đến chảy máu chân. Mọi người đều xúm lại hỏi han, còn thay phiên cõng cậu về đến nhà.
Ma Kết nằm trên giường ngắm mưa, cô có những kỉ niệm vui, buồn. Một kỉ niệm có lẽ cả đời cô không bao giờ quên chính là cô dầm mưa 5 tiếng để tìm ví cho một người bạn. Người bạn đó cùng cô trên đường đi học về nhà, không mang ô nên phải dầm mưa. Về đến nửa đường thì bạn cô lại bảo mất ví tiền. Vì thế mà cả 2 nhanh chóng dầm mưa tìm kiếm. Tận 5 tiếng mới tìm thấy, sau khi về nhà cô bị ốm nặng, bạn của cô đã chăm sóc cô tận tình.
Xử Nữ ngồi cạnh giường Kết và cắt chiếc quần dài của cậu thành quần ngắn. Cơn mưa làm cậu nhớ đến một kỉ niệm khó quên. Khi ấy, cậu mới về Việt Nam được 1 tuần. Hôm đó cậu đi mua đồ chơi ở cạnh trường học, bởi vì trời mưa đột ngột nên cậu được ông chủ cho ở lại tá túc. Cậu lo lắng vì chỉ xin mẹ đi trong 10', vì vậy cậu đã dầm mưa về nhà và bỏ quên đồ chơi ở cửa hàng. Ông chủ thương tình, tặng cậu số đồ chơi đó và đưa cậu về nhà. Lúc này cậu không rành tiếng Việt, nên khó khăn lắm mới nói được câu cảm ơn.
Dự báo thời tiết trên tv nói rằng khoảng 9 giờ tối sẽ hết mưa. Còn 1 tiếng nữa, vì vậy Sư Tử bày trò để đỡ chán
-Sư: Mọi người, chơi hát nối chữ không?
-Song: Hay đó, chơi luôn
Mọi người nghe xong cũng đồng ý, vì cứ ngắm mưa mãi sẽ chán mất.
BẠN ĐANG ĐỌC
(12 Chòm Sao- Drop) Cuộc sống ở kí túc xá
RandomMột nhóm bạn gồm 6 người, vô tình học chung với nhau năm cuối. Họ được xếp chung phòng trong kí túc xá. Ban đầu chỉ là tình bạn bình thường, lâu dần trở nên thân thiết, sau đó sâu hơn là yêu đương....