Chương 30

23 4 0
                                    

Hôm nay nghỉ tiết Tin Học nên căn tin có thêm tiếng nói cười dù trong giờ học chính khóa. Cả 6 người đều chưa ăn sáng, họ rủ nhau đi ăn.

Vừa đặt đít xuống thì hai cô bạn kia đi wc đột xuất, bàn ăn chỉ còn Kim Ngưu và 3 chàng trai ngồi đối diện. Gọi đồ ăn thức uống ra đầy đủ, lại nhận được thông tin Ma Kết và Thiên Bình bị giáo viên chủ nhiệm nhờ viết hộ học bạ của lớp. Kim Ngưu và các bạn đành mua gì đó để cho họ ăn.

Kim Ngưu chỉ ăn bánh mì nướng, mọi hôm cô ăn món có nước nhiều rồi. Thiếu đi 2 cô gái khiến cô có phần ít nói hơn so với thường ngày. Cô ăn bánh mì nướng, vừa nhìn 3 chàng trai ăn hủ tiếu đối diện.

Chính xác hơn là nhìn crush của cô- Sư Tử. Não cô lại hoạt động, cô bắt đầu so sánh 3 chàng trai này.

Song Tử ăn nhanh lắm, nhìn thì nghĩ là hủ tiếu ngon. Xử Nữ nhìn từ tốn nhưng ăn nhanh không kém. Đến crush, 1 cái miệng nhai chóp chép, mở miệng rất to. Ăn hủ tiếu lại không cẩn thận làm đổ nước lèo ra bàn. Đặc biệt khi cạp xương, nhìn khá giống con cún nhỏ. Nhìn bàn tay dính nước lèo và mỡ, Kim Ngưu đoán rằng, tí nữa crush của cô sẽ chùi vào quần 2 bạn ngồi cạnh, sẽ nghe họ chửi nhau chí chóe.

Cô crush Sư Tử từ lúc nào, bản thân cô không biết rõ. Cô giáo dạy văn từng phân tích bài Sóng của Xuân Quỳnh rằng, người con gái khi đứng trước muôn trùng sóng biển, thử lí giải nguồn gốc của tình yêu nhưng không được. Đó là tình yêu từ con tim, nếu lí giải được thì hơi thiên về lí trí. Con gái hay yêu bằng tim, con trai hay yêu bằng mắt, từ đó Kim Ngưu cũng cho là cô không thể lí giải được điều này.

Dù vậy, trong đầu của cô có nhiều giả thuyết. Thứ nhất là khi cô cắt 1 kiểu tóc mới, nếu như Song Tử cười nhạo và chê đến muối mặt, Xử Nữ không quan tâm, thì Sư Tử lại khen đẹp.

Thứ hai, cô rất hay hỏi bài các bạn, vì cô học yếu nhất nhóm. Nếu Song Tử hay giảng sai, hoặc đôi khi chọc cô, nếu Xử Nữ giảng 1 cách chung chung khó hiểu, thì crush giảng rất tận tình, dễ hiểu.

Ngoài ra còn nhiều giả thuyết khác.

Crush của cô có nhiều thói xấu như ngủ ngáy, hay đánh rắm.. khiến cô luôn nhắc nhở.

Tuy vậy, cô luôn nhận ra 1 điều. Cả 3 chàng trai đều ưa nhìn, cao, to. Nếu cả 3 đi chung, và đi ngang các em lớp dưới đang học thể dục. Song Tử sẽ được kêu gọi hò hét, luôn được xin số điện thoại, xin inf. Xử Nữ thì xì xầm "anh đó đẹp trai quá...", thậm chí có em chụp ảnh lén rồi mang về nhà ngắm. Nếu 2 người kia thu hút sự chú ý của phái nữ, thì Sư Tử lại thu hút sự chú ý của...... phái nam.
Các em nam thấy Sư Tử liền hỏi " anh ơi chiều đi đá banh, chơi bóng rổ không..". Thâm chí có lần, Kim Ngưu nghe nhầm thành "anh ơi chơi bóng không?" làm cô giật mình.

Cô hay tâm sự với 2 cô bạn cùng phòng. Thiên Bình cho rằng có thể Sư Tử da ngâm nên ít được thu hút hơn. Ma Kết lại cho rằng có thể do Sư Tử hơi gầy. Kim Ngưu thì cho rằng cô không quan tâm hình thức bên ngoài, chỉ biết mình crush Sư Tử.

-Cô bị sao đấy?

Lời nói của Sư Tử cắt ngang dòng suy nghĩ của Kim Ngưu

-Không có gì

(12 Chòm Sao- Drop) Cuộc sống ở kí túc xá Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ