"Mauna na ako, sainyo may gagawin pa akong mas mahalaga sainyo" Sabi ni Izana, "Sabihin mo may date kayo ng girlfriend mo" Sabi mo before siya umalis.
"Prom daw next week, kaw nalang date ko" Sabi mo kay Kaku, "ikaw bahala" Sagot niya.
"Hay nako naiinip na ako, tara rides kunin mo yung motor mo" Sabi mo.
"Naiinip ka na naman?" Tanong niya, "pa-choosy ka pa, let's go na lang" at hinila mo siya pauwi.
--
"Hello ma, mag rides lang kami ni Kaku pwede ba?" Tanong mo sa call, "Sige, just take care and i lock mo yung bahay" She replied."Noted mom, thanks" Sabi mo before going out cause Kakucho is already waiting for you outside, "Let's go na Kaku" Sabi mo.
"So, san naman tayo pupunta?" Kakucho asked, "Nood ulit tayo ng sunset" Sabi mo.
"Okay".
"Omg ang cute, pahiram ng phone mo, nakalimutan ko yung akin" Sabi mo, "Ayoko nga" Sabi niya.
"Akin na kasi pang pose ko lang sa ig" you said.
"I'll give it to you if you can reach it" Sabi niya, "i know i won't be able to reach that high" Sabi mo.
"Habulan na lang" Sabi niya, "Sige ba" Sagot mo and you started to chase him like a kids.
"Ayoko na, here" Sabi niya ag binigay sauo phone niya, "Pagod ka agad, picturan mo ako" Sabi mo.
"Oh sige pose kana" Sabi niya to ley you know para makapag pose ka na para sa ig mo.
Since siya yung laging nagpi-picture sayo sanay na siya pati sa lagi mong paggamit ng cellphone niya.
"Thank you, send it mo me" sabi mo, "Oo tapos na".
"Tara kain tayo libre ko" you said, "sige" sagot niya not knowing na nasayo yung wallet niya at wala kang dalang pera.
--
"Sige order ka lang" sabi mo."Dami mong inorder ah" sabi mo habang natatawa, "may cash ka pala" Sabi mo at inabot sa waitress yung 1k.
"Wallet ko yan ha" Sabi niya, "Oo, thanks sa libre" Sabi mo.
"Bawas mo na yan sa Sunday" sabi niya, "Andaya mo naman minsan ka na nga lang manlibre" Reklamo mo
"Sige na nga" Sabi niya na napipilitan.
"Hindi, i will pay you na lang pag uwi" Sabi mo at sumimangot habang kumakain.
"Okay na yung acting mo, libre ko na" Sabi niya at bigla ka rin ngumiti.
"Ang bait talaga ng bbf ko" Sabi mo.
--
"Bye, thank you sa libre ingat ka" sabi mo before siya umalis at before you went inside tinawag ka ni Monica."Hey are you and Kaku are dating now?" She asked, "Yes, why?" Tanong mo.
"Kailan pa naging kayo?" Tanong mo, "Yesterday lang naman, we realized kasi that we love each other, then Kaku asked me to her girlfriend" Paliwanag mo.
"Anything else you want to know?" You added, "Nothing else" Sabi niya at umalis na.
"Great job Y/n parang trial boyfriend mo na yung bbf mo ah" Sabi mo sa sarili mo.
"What's that Y/n kayo na ni Kakucho?" Tanong ng mommy mo na naka tayo sa kitchen.
"No ma, he asked me kase to pretend to be his girlfriend para tigilan na siya ni Monica" Sagot mo.
"Okay, well okay lang naman saakin na maging kayo, basta prioritize your studies" Sabi ng mama, "Mom, im still young, wala pa akong interes sa mga ganyan" Sabi mo
"Na ah, wag ako Y/n alam kong may crush ka na".
"Mommy, sigina mala late ka na sa work mo" Sabi mo and kissed her on the cheek.
"Sige na" Sabi ng mommy mo at umalis na.
--
"Pitch kumain ka na?" Tanong mo, dahil nakahiga na siya sa sofa habang nililinisan yung sarili niya."Makaligo na nga" Sabi mo at pumunta sa taas to take a shower.
After you took a shower and while drying your hair tumawag si Kakucho.
"Why ka tumawag, babe?" Tanong mo.
"Babe ka jan, umayos ka nga Y/n" sabi niya, "Eyo naman joke lang, nga pala si Monica pumunta dito nagtanong kung tayo na daw ba".
"Anong sabi mo?" Tanong ni Kaku, "Malamang sabi ko, oo" You replied.
"Di mabuti" Sabi niya, "Ang boring mo talagang kausap" Sabi mo.
"Talaga babe" Sabi niya.
"Hoy tumigil ka nga, yak" Sabi mo, "kakatapos mo lang maligo babe?" Tanong niya ulit.
"Kakucho tumigil ka nga, mamaya seryosohin ko yan" sabi mo, "Edi subukan mo", "Baby" he added and you turned red.
"Hoy gago tumigil ka na nga" Sabi mo and natawa lang siya.
"Ano ba Kakucho kinikilig ako, hmm masasapak kita jan eh" Sabi mo.
"Baby ba't andami mong nilalagay sa mukha mo?" Tanong niya, "Ah, skin care ang tawag dito baby" Sagot mo.
"Ahy sineryoso" Sabi niya.
"Oh baby ba't parang nag namula ka?, may sakit ka ba?", "Wala naman baby, ay tumigil ka na Y/n, goodnight" Sabi niya.
"Okay sweet dreams baby" Sabi mo at natatawang pinatay yung call.
"Magbabasa muna nga ng wattpad" Sabi mo at nahiga sa kama. After a minutes inantok ka na kaya pinatay mo na yung phone mo at nilapag sa nightstand and went to sleep.
-------------------------
ᴛᴏ ʙᴇ ᴄᴏɴᴛɪɴᴜᴇᴅ...
-------------------------–𝐦𝐢𝐭𝐜𝐜𝐡𝐢𝐢
YOU ARE READING
ʙᴇsᴛғʀɪᴇɴᴅ's {ᴋᴀᴋᴜᴄʜᴏ ʜɪᴛᴛᴏ × ʀᴇᴀᴅᴇʀ}
Fanfic"ᴀʀᴇ ʏᴏᴜ sᴇʀɪᴏᴜs?" ʏᴏᴜ ᴀsᴋᴇᴅ. ʏᴏᴜ ᴀɴᴅ ᴋᴀᴋᴜᴄʜᴏ ᴀʀᴇ ʙᴇsᴛғʀɪᴇɴᴅ's ғᴏʀ ᴀ ʟᴏɴɢ ᴛɪᴍᴇ ɴᴏᴡ ᴀɴᴅ ʜᴇ ᴀsᴋᴇᴅ ʏᴏᴜ ᴛᴏ ᴘʀᴇᴛᴇɴᴅ ᴛᴏ ʙᴇ ʜɪs ɢɪʀʟғʀɪᴇɴᴅ ᴛᴏ ᴍᴀᴋᴇ ʜᴇʀ ᴇx-ɢɪʀʟғʀɪᴇɴᴅ ᴊᴇᴀʟᴏᴜs ᴛʜᴀᴛ ᴄʜᴇᴀᴛᴇᴅ ᴏɴ ʜɪᴍ ᴀɴᴅ ᴡᴀɴᴛ's ᴛᴏ ʜᴀᴠᴇ ᴀ 'ᴄᴏᴍᴇ ʙᴀᴄᴋ'. ɴᴏᴛ ᴍᴜᴄʜ sᴍᴜᴛ ᴛᴏᴋʏᴏ ʀᴇᴠᴇɴɢᴇ...