Chương 5: Lặp lại sự cô đơn.

211 26 10
                                    










"Mặt trăng đó cô đơn thật."

Luna dựa đầu vào cánh tay của Nguyệt Long Vallemond nhìn lên bầu trời đêm ngắm trăng.

Vallemond nhìn theo ánh mắt của cô rồi hỏi: "Cô đơn? Con thấy vậy?"

Cô khẽ gật đầu: "Mặt trăng chỉ có một mình. Cha không thấy nó cô đơn sao?"

" Hahaha... Vậy con không để ý, xung quanh nó còn có các vì sao hay sao? Một bầu trời không thể có hai mặt trăng, nó có một mình nhưng không nghĩa là nó sẽ cô đơn, con hiểu chứ? Mặt trăng và những ngôi sao khác nhau, nhưng chúng sống chung một bầu trời. Như cha và con... loài rồng và con người."

Vallemond nói tiếp: "Đó chính là lý do vì sao mặt trăng không hề cô đơn."

Luna không trả lời mà chỉ đưa đôi mắt hơi buồn tiếp tục nhìn bầu trời đầy sao ấy. Cô biết sau này chính Vallemond cũng sẽ biến mất như những con rồng khác trong nguyên tác, đến lúc đó cô không biết phải làm thế nào. Cô đã coi ông là cha của mình vì thế cô không muốn nghĩ đên sự kiện đó.

"Nếu một ngày nào đó không có cha bên cạnh, con hãy nhìn lên bầu trời, dù là sáng hay tối, thì mặt trăng vẫn sẽ dõi theo con." Vallemond.


***

Hôm nay trời mưa tầm tã, không nặng hạt nhưng cũng đủ để cảm thấy trống rỗng và cô đơn. Cuộc đời Luna lại lặp lại sự cô độc một lần nữa. Cô đứng chết chân ở giữa khu rừng mặc kệ trời có đang mưa. Đôi mắt mở to như không thể ngờ được sự việc đã xảy ra sau khi cô tỉnh dậy sau một giấc ngủ dài.

"Cha..." Cô cất giọng run run. "Cha đâu rồi...?"

Điều mà cô lo lắng thật sự đã xảy ra, cô cứ đưa đôi mắt nhìn về nơi mà hai cha con hay ngồi, chẳng thấy Vallemond đâu nữa. Ông thực sự cũng biến mất như những con rồng khác ở trong nguyên tác. Cảm giác mất mát cô độc lại một lần nữa ùa về.

"Mùi...biến mất rồi."

"Tại sao?"

"Tại sao?"

Nước mắt cô rơi xuống

"Tại sao mình lại thấy buồn?"

Luna ngẩng mặt lên nhìn bầu trời, trời hôm nay không xanh như mọi lần, phải chăng ông trời cũng khóc thương cho sự mất mát của cô. Cô nhớ về những tháng ngày trước, hình như có nhiều lần cô cũng khóc dưới mưa như thế này khi những người thân yêu mất, nhưng cô chẳng thể nhớ đó là ai.

Cô cúi người nhặt lấy chiếc quạt Vallemond bỏ lại dưới đất lên.

Nước mắt cô vẫn không ngừng chảy, đứng cầm chiếc quạt khóc nức nở dưới cơn mưa, mặc kệ mái tóc ướt, mặc kệ quần áo ướt, cô kệ tất cả mọi thứ. Trước giờ cô vẫn luôn là một cô gái mạnh mẽ đến vậy, thế mà giờ lại đứng khóc như một đứa trẻ mới chào đời, đôi mắt đỏ rực trước kia từng thề rằng sẽ không rơi một giọt nước mắt nào... vậy mà...

Vallemond đối xử rất tốt với cô, những lời ông nói tuy hơi độc miệng nhưng đó chính là sự quan tâm của một người cha dành cho con gái. Luna bất hạnh đủ điều, đến khi gặp Vallemond ông xóa hết những gì đau thương của cô đi. Nhưng giờ, cô đang đau buồn tại sao ông không quay trở về để xóa nó?

[ Đồng Nhân Fairy Tail ] Nguyệt TửNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ