14. Quá khứ

111 12 4
                                    

"Joohyun unnie ah~"

Một đứa trẻ tầm mười tuổi đang tíu tít chạy lại gần một đứa trẻ khác lớn hơn. Đó không ai khác chính là Park Sooyoung.

"Ha~ Gà của chị"- Joohyun cười tít mắt đón Sooyoung vào lòng mình.

Gà; Gà Lớn là cái tên mà nàng dùng để gọi nó. Cái tên đó thực đáng yêu, nàng ban đầu chỉ gọi là Gà thôi, vì em ấy rất thích gà, thích được nàng gọi như thế, sau này học ở đâu cái ước mơ muốn được cao lớn hơn nàng nên đã yêu cầu nàng gọi nó như vậy, Gà Lớn. Nhưng cuộc sống này đối với nó lại thật vô tâm, khiến đứa trẻ đó không được lớn lên trong tiếng cười và hơi ấm của gia đình.

Cha mẹ Sooyoung mất rất sớm, nên nó phải ở với cô chú từ khi còn nhỏ. Sau khi mất, họ nhượng lại toàn bộ số gia tài khổng lồ cho nó. Cũng chính vì vậy, mà cô chú đem lòng ghen ghét nó, đối xử với nó không khác gì con ở. Lúc nào cũng đánh đập, một chút tình thương với đứa trẻ ấy đều không hề có. Việc này cũng ảnh hưởng ít nhiều tới con người của Sooyoung, khiến nó trở nên ít nói, không bao giờ bộc lộ cảm xúc của mình ra ngoài.

Cho đến khi, nàng ấy xuất hiện, người đã xoá đi những tháng ngày tăm tối của nó, nàng là Bae Joohyun. Nàng chuyển đến làm hàng xóm của nó. Hai nhà liền kề nhau, nên rất dễ nhìn thấy nhau, qua cửa sổ. Phòng Joohyun lại đặt ngay đối diện phòng Sooyoung nữa. Nàng chuyển đến vào buổi tối, nên lần đầu gặp nhau của họ không phải là trực tiếp nhìn thấy mà chỉ là qua đôi tai của Sooyoung.

Tối đó...

"Hôm nay hàng xóm mới chuyển đến thì phải"

"Nghe nói là chủ tịch mới lên."

Sooyoung ăn xong thì bỏ lên phòng. Ở dưới này cũng không có gì hứng thú. Nằm trên giường vắt tay lên trán như người lớn, nó chán nản. Không khí thật tĩnh lặng, nhưng nó quen rồi. Từ khi ba mẹ mất, trừ những lúc bị cô chú chửi rủa thì ngoài ra toàn là im lặng như vậy. Nhưng hôm nay thì khác. Nó dỏng tai lên nghe, có một tiếng ngân nga ở đâu đó.

"Hm hm hm ~ hm hm hm"

Sooyoung ngồi dậy đi theo âm thanh ấy. Áp tai  vào cửa sổ, oh, hình như là bên kia. Sooyoung mở cửa ra. Quả nhiên, tiếng hát phát ra từ đó. Phòng bên cạnh tối đen bấy lâu nay bây giờ lại sáng đèn, hơn nữa còn phát ra âm thanh rất dễ chịu. Nó chống tay lên, ngồi đó mà nghe ngóng... Ngày qua ngày, người đó đều ca hát. Và ngày qua ngày, nó lại dỏng tai lên ngồi nghe.

Nó nghiện rồi !

Nó nghe nhiều, cũng phải được một tuần rồi nhưng tuyệt nhiên chưa bao giờ gặp mặt người ta, và tất nhiên là nó sẽ cảm thấy tò mò. Cầu được ước thấy. Ngay chiều hôm đó, Sooyoung đi về nhà, không hiểu tại sao đang đi gần đến cửa nhà rồi mà còn bị vấp. Khỏi bàn, tất nhiên là nó đã ngã sấp mặt. Đau lắm, nhưng nó không khóc, chỉ là nhìn lại chân chảy máu, tê tê, khó đứng dậy. Chợt...

"Em có sao không ??"

Một đứa trẻ trông có vẻ lớn hơn nó một chút, bước đến bên nó và đưa ra đôi bàn tay. Nó nhìn nàng. Sệt sệt sệt đùng đùng. Vâng, đứa trẻ mười tuổi đã chính thức fall in love, dù nó lúc đó cũng chả biết yêu là gì.

[Joyrene]- Nàng Vệ Sĩ Của TôiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ