THEA'S POV
.
.
"Ouch!" I cried as he pinned me to the wall. Mas lalo akong nakaramdam ng takot ng magtama ang paningin namin. Those cold eyes."H-hindi ko kayo nakita. P-promise"
I couldn't move. I'm so scared.
"I might kill you, whoever you are!" galit niyang wika
"W-hy?" Nanginginig na ako sa takot.
Hindi ko alam kung bakit 'Why' yung sinabi ko.
Why Vince? Why the hell are you doing this to me?
Bakit ibang iba si Vince ngayon?
"Eavesdrop is your hobby?"
"H-hindi ko sinasadya ano ba!" Itinulak ko siya palayo.
Pinigilan ko ang takot ko at sinalubong nang buong tapang ang tingin niya. Mas lalo siyang nagalit sa ginawa ko
"So may narinig ka talaga?! The f*ck!" Inis niyang sabi at sinuntok ang wall.
Naiiyak na ako. Hindi ko alam pero natatakot na talaga ako sakanya. Akala ko mayabang lang siya pero hindi, He's dangerous. He's evil!
"stop that! Vince ano ba!"
Biglang nag-iba ang mukha niya nang ibanggit ko ang pangalan na 'Vince'. Mukhang nagulat siya pero bumalik naman ito sa normal niyang mukha na galit.
Magsasalita pa sana ako pero inunahan niya ako.
"Just.. just go away before I'll kill you"
Tumakbo na ako agad at pinakawalan ang tensyon.
Kinalma ko muna ang sarili ko at saka ipinagpatuloy ang paglalakad papuntang cafeteria. Nagtungo nako sa bakanteng mesa. Nagulat ako nang may humila ng upuan sa harap ko.
"Thea? Okay ka lang? Nanginginig ka ah?" tanong ni Max.
"Max? Kilala mo si Cameron?" diretso kong tanong na ikinatulala niya.
"Bakit mo naitanong thea?" tanong niya
"Bakit? Dapat ba lahat ng bagay may rason?" Nag pause ako "Uhm. May boyfriend ba siya? Or ex rather?" tanong ko ulit. Mas lalong nagmukhang weird ang ekspresyon niya.
May mali ba sa tanong ko? Wala naman ah!
AHA! Siguro iniisip niya na Napaka intrigera ko na ngayon!
"You know her?" gulat na tanong ni Max
"Well yeah! May ex boyfriend siya. He's name is Terrence Heard. Kasi naging sila nung Grade 7 pero nung nag sophomore na, I dunno they broke up kasi nagloko si Cameron and now he's chasing Terrence." sabi ni Max
Terrence? Akala ko si Vince yon? Teka naguguluhan ako.
"Terrence? Pero---"
"I don't know thea, pero nung pumasok si Vince hindi ko maiwasang isipin na siya si Terrence. Well Akala ko talaga na siya si Terrence kasi magkamukhang- magkamukha sila. Pero nang makita ko wala siyang birthmark sa may neck niya dun ko na realize na hindi talaga si Terrence"
Nanlaki bigla ang mata ko. So that means hindi si Vince ang kaharap ko kanina? Kaya pala ibang iba yung ugali na nakita ko kanina. Sobrang nakakatakot.
Pero paano? Paano sila naging magkamukha? Possible kaya na mag kapatid sila?
"Max? Are they twins?" saka ko na realize na ang bobo ng tanong ko
"Magka-iba sila ng surname"
Well.. Terrence Heard ang Vince Villafuerte. Hmm pero how come na magka mukha sila? Ugh! Naguguluhan na talaga ako.
BINABASA MO ANG
I'm just nothing
Teen FictionSa simula palang alam kong wala akong panama sakanya. at Alam kong kahit paulit ulit kong ipadama sayo na mahal kita siya at siya parin ang mahal mo. I'm just nothing.